Danh ca tự nhận mình đã gây ra lỗi lầm nên không gắn bó dài lâu được với người đàn ông ở thành phố sông Hàn, dù cả hai có chung một bé gái.

Tại buổi họp báo chiều 9/9 về đêm nhạc ‘Biết đâu nguồn cội’ ở TP Đà Nẵng, danh ca Khánh Ly đã trải lòng về hơn nửa thế kỷ ca hát, cùng những kỷ niệm buồn vui trong đời.

{keywords}

Danh ca thoải mái tâm sự về nhiều kỷ niệm suốt hơn nửa thế kỷ ca hát.

Khánh Ly xúc động khi nhắc lại kỷ niệm lần cuối gặp nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, chỉ ít tháng trước khi nhạc sỹ tài danh qua đời. “Lúc ấy ông có nói là, ước gì anh em mình lại được hát như ngày xưa. Nhưng mà lần này tôi lại được hát cả trên ba miền”, Khánh Ly chia sẻ.

Đặc biệt, danh ca kể về cuộc tình chóng vánh với người đàn ông ở Đà Nẵng. “Khi tôi gặp lại Trịnh Công Sơn, tôi có một cuộc tình ở Đà Nẵng, người Đà Nẵng. Sau đó chúng tôi chính thức thành vợ chồng, có một cháu gái. Con tôi năm nay đã hơn 40 tuổi”, Khánh Ly tâm sự và cho biết, cuộc tình đó đã không bền lâu, và tự nhận lỗi về mình.

{keywords}

Khánh Ly nhận hoa từ đơn vị tổ chức.

“Lỗi đó kỳ cục lắm! Tôi không thích làm vợ, mà là một người đàn ông trong gia đình. Tôi chỉ biết đi làm, mà quên mất ngoài tiền bạc, người đàn ông còn cần những điều khác. Đến bây giờ mấy chục năm rồi, mỗi lần nhắc đến Đà Nẵng, tôi đều nhớ đến con đường nơi nảy nở mối tình đó”, Khánh Ly tâm sự.

Bà cho biết mình chỉ hát trong một, hai năm nữa. Hát và thiện nguyện để trả nợ đời, làm vơi nước mắt cho một người thôi cũng đủ vui rồi.

Đêm nhạc ‘Biết đâu nguồn cội’ của Khánh Ly tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra sau 2 ngày nữa; với sự góp mặt của các ca sỹ khách mời Tuấn Ngọc và Quang Thành. Khác với những chương trình biểu diễn có mặt của Khánh Ly từ ngày ca sỹ về biểu diễn ở Việt Nam, đêm nhạc sẽ đưa khán giả đi lại một hành trình âm nhạc đầy thú vị mà Khánh Ly đã đi qua.

{keywords}

Khánh Ly song ca bản ‘Diễm xưa’ ngay tại buổi họp báo.

Đêm nhạc gồm 3 phần: Tình yêu – Da vàng – Thân phận, với những bản tình ca của Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Trần Tử Thiên…, và không thể thiếu là những tình cả của Trịnh Công Sơn.

Đây cũng là dịp hiếm hoi các ca khúc Da vàng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn được Khánh Ly biểu diễn lại trong một phần riêng biệt. Người yêu nhạc sẽ hiểu hơn đằng sau những lời hát như thở than, trách móc của Trịnh Công Sơn hơn 40 năm trước: Em theo cơm áo, mai ra cùng phố xôn xao, bao nhiêu ngày tháng yêu dấu tan theo… là một cuộc đời âm nhạc của Khánh Ly ra sao; cũng như những ân tình mà Khánh Ly và Trịnh đã dành cho nhau qua nhiều thử thách.

Chương trình diễn ra lúc 20h, ngày 11/9 tại Nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng.

Cao Thái