Sau màn nhận xét Miu Lê 'không đủ tầm làm ca sĩ' gây bão ở show 'Sao đại chiến', nhạc sĩ Dương Cầm tiếp tục làm giám khảo cuộc thi 'The Band' để tìm kiếm ra một nhóm nhạc xuất sắc nhất trên toàn quốc.

Cùng ngồi ghế nóng với Dương Cầm còn có Lê Minh Sơn và  biên đạo múa Trần Ly Ly. Cuộc thi cũng gây được sự thích thú khi 2 cá tính âm nhạc Lê Minh Sơn và Dương Cầm lần đầu kết hợp cùng nhau trong một cuộc thi.

{keywords}
Dương Cầm lại ngồi ghế nóng sau khi gây bão ở 'Sao đại chiến'

Chia sẻ về cuộc thi, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết mình sẽ cố gắng hết sức để tìm ra một nhóm nhạc hoàn toàn mới mẻ vì hiện tại ở Việt Nam còn quá ít các nhóm nhạc. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định đây một cuộc thi nên sẽ khác với những gameshow giải trí trước đây: “Có rất nhiều sân chơi tìm kiếm nhóm nhạc nhưng đây là một cuộc thi chứ không phải là một gameshow truyền hình. Bởi vậy, chất lượng về nghệ thuật của The Band được đặt lên hàng đầu. Khán giả có vẻ ít để ý đến ban nhạc nhưng thực tế, có rất nhiều người trẻ vẫn tụ tập với nhau để chơi nhau. Nó giống một dòng chảy ngầm của âm nhạc mà không bao giờ vơi cạn”.

{keywords}
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn đảm nhận vai trò trưởng ban giám khảo.

Clip: Nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ về cuộc thi

Nhạc sĩ cũng nói thêm, nhóm nhạc giành chiến thắng ngoài các giải thưởng đạt được trong cuộc thi thì sẽ nhận được sự hỗ trợ hết mình từ phía ban tổ chức sau khi cuộc thi kết thúc.

Ngoài Lê Minh Sơn, thành phần ban giám khảo còn có nhạc sĩ Dương Cầm và biên đạo múa Trần Ly Ly. Dương Cầm khẳng định anh vẫn sẻ giữ vững tính cách thẳng thắn góp ý của mình trong cuộc thi này để tìm ra một nhóm nhạc tài năng thực sự. 

 

{keywords}
Tại sự kiện cũng có sự góp mặt của các ban nhạc Ngũ Cung Band, Oplus Band, Funky Smokes Band.
{keywords}
 

Thay mặt ban nhạc Ngũ Cung, trưởng nhóm Hoàng Hiệp chia sẻ: “Đây là một sân chơi thú vị dành cho các ban nhạc muốn tỏa sáng và chuyên nghiệp hóa hoạt động biểu diễn của mình. Một điều khác biệt là ban nhạc đạt danh vị cao nhất sẽ được sản xuất và phát hành CD đầu tay. Đây có lẽ là niềm mơ ước của rất nhiều các bạn thí sinh”. 

Ngoài giải thưởng lớn nhất của cuộc thi là 150 triệu đồng tiền mặt, các thí sinh đạt danh vị cao nhất của cuộc thi sẽ được Ban tổ chức đầu tư sản xuất và phát hành album đầu tay, trở thành ban nhạc đại diện, xuất hiện trên toàn bộ các kênh truyền thông của đơn vị tổ chức.

Thanh Tùng