- "Phụ nữ mà, nghệ sĩ mà, không ai nói trước được điều gì. Nên vợ chồng cứ đồng hành với nhau để tránh rủi ro, để khỏi ong bướm, khỏi tư tưởng đi hoang với người khác", ca sĩ Lệ Quyên nói.

Ngày 4/1/2017, liveshow Lệ Quyên sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô. Đây là chương trình đặc biệt nhằm quảng bá cho album âm nhạc Lam Phương của Lệ Quyên.

{keywords}
Vẻ gợi cảm của Lệ Quyên.

Lệ Quyên kể về những biến cố cuộc đời

10 năm trước khi gặp bạn ở Hà Nội tôi chẳng thể tin được cô gái gốc Thái Nguyên khi ấy lại có được thành công như hôm nay với đủ sự nổi tiếng, giàu có và hạnh phúc?

- Xin đính chính là gia đình tôi là Hà Nội gốc. Một lần nữa tôi khẳng định mình không phải quê Thái Nguyên. Chỉ là do gia đình có biến cố nên tôi theo mẹ lên Thái Nguyên sống mấy năm thôi. Nhưng quả thật Thái Nguyên với tôi giống như quê hương thứ hai.

Tôi ở Thái Nguyên 6 năm do một biến cố gia đình mà nếu kể ra thì dài lắm. Tôi chỉ có thể nói ngắn gọn rằng, vì biến cố nên mẹ đi Thái Nguyên. Lên đó thấy cuộc sống bình yên quá nên mẹ mua một căn nhà để ở. Vì các anh ở Hà Nội nên mỗi mình tôi theo mẹ sống ở Thái Nguyên.

Cụ thể là gia đình bạn đã gặp biến cố gì?

- Biến cố lớn nhưng tôi sẽ không bao giờ nói ra được. Vì biến cố nên mẹ tôi lúc đó buồn quá muốn thay đổi, muốn quên đi điều không may trong cuộc sống xảy ra với gia đình. Ban đầu mẹ định ở vài tháng nhưng thích quá nên ở luôn. Hơn nữa tôi cũng quen học ở đó nên đến khi tôi học hết cấp ba mới về lại Hà Nội.

Bạn rất cảm ơn những biến cố ấy chứ?

- Trong cuộc đời tôi, quãng thời gian ở Thái Nguyên là nhọc nhằn và khó khăn nhất. Nhưng khi về tới Hà Nội là sinh viên, cực cũng từ giai đoạn đó. Nhưng có những khó khăn giúp cho tôi có lòng tự trọng để biết thay đổi điều gì, ý chí phấn đấu và sau này thành công biết trân trọng, yêu thương những người nghèo khó.

{keywords} 

Sợ ong bướm, đi hoang nên kè kè chồng bên cạnh

Bạn chuẩn bị làm liveshow mới nhưng thú thật rằng liveshow bạn đã làm trong năm 2016 tại Hà Nội có phần diêm dúa quá. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Cảm ơn chị về những góp ý. Lần này sân khấu sẽ cô đọng không như chương trình lần trước. Đêm nhạc sẽ có sự tham dự của khách mời Quốc Thiên, Quang Đại, Dương Triệu Vũ và đặc biệt là tôi sẽ hát các tình khúc của nhạc sĩ Lam Phương.

 

Trong các liveshow của bạn thường chỉ mời các nam ca sĩ. Là bởi vì ở dòng bolero bạn đang được đánh giá là vedette nên không muốn mời ca sĩ nữ dưới hạng mình?

- Cũng không hẳn vậy đâu. Tôi quan điểm đơn giản mình là nữ và khách mời là nam sự kết hợp sẽ uyển chuyển, mềm mại hơn thôi. Còn tôi có thể hát với bất kỳ ca sĩ nào. Có những người chất giọng bẩm sinh trong, cao, mảnh tôi phải làm thế nào để giọng của mình vốn rất dày cho phù hợp. Tôi không quan tâm vị trí và không bao giờ nghĩ mình ở vị trí cao.

Nghe Lệ Quyên hát "Tình lỡ".

Từ nhiều năm nay, trong mọi hoạt động của bạn đều có sự xuất hiện của ông xã. Anh ấy chẳng ngại cầm váy, xách túi, lái xe để đồng hành với bạn ở mọi mặt trận. Bí quyết để bạn "dụ" được chồng đại gia phục vụ mình đến thế?

- Thứ nhất là tôi muốn vậy. Nói thật với chị - phụ nữ mà, nghệ sĩ mà, không ai nói trước được điều gì. Cứ đồng hành với nhau để tránh rủi ro, để khỏi ong bướm, khỏi tư tưởng đi hoang với người khác. Bản chất có khi không có đâu nhưng biết đâu mình cứ tự do quá nhiều thứ không lường trước được.

{keywords}
Chồng ca sĩ Lệ Quyên.

Và một trong những bí quyết để người đàn ông của mình sẽ tự chăm sóc mình là cho anh ấy vào những cuộc chinh chiến để biết gian khổ. Nếu họ ngồi nghe sẽ không hình dung mình vất vả đâu, phải để cho họ cảm nhận, ăn máy bay, ngủ máy bay, ăn phi trường, ngủ phi trường đến nơi lao lên sân khấu với mình.

Đàn ông thấy mình lao động như thế, thương vô cùng và ông xã thương tôi thực sự. Anh từng nói những năm trước kia khi không đi cùng tôi lưu diễn các nước, đặc biệt là Mỹ không tưởng tượng được những vất vả. Tóm lại, chồng chia sẻ và chung vai đi cùng tôi một cách tự nguyện.

Chị chiều con trai nên đi diễn xa cũng hay cho theo cùng. Sao chị chưa sinh thêm một bé nữa hay do mải kiếm tiền, bận rộn quá nên...

- Tôi không bận rộn như mọi người nghĩ đâu. Có những người bạn vào Sài Gòn nói với tôi: "Ôi tao không nghĩ mày rảnh vậy?". Tôi phân định rạch ròi làm việc và nghỉ ngơi lắm. Còn chuyện con cái, tôi cứ thuận theo tự nhiên thôi. Nếu tôi may mắn được một thiên thần nữa thì tuyệt vời quá nhưng tôi không cố để một thời điểm nào đó phải có.

- Cảm ơn Lệ Quyên về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà
Ảnh: Minh Tâm