Nghệ sĩ violin tài năng này sẽ biểu diễn trong liên hoan âm nhạc Vietnam Connection với nhạc mục ấn tượng.

{keywords}
Bùi Công Duy tham gia lễ hội

Tiếp nối thành công của Liên hoan Âm nhạc Cổ điển Việt Mỹ năm 2015, chương trình Vietnam Connection Music Festival 2016 hứa hẹn sẽ là một sân chơi gần gũi, quen thuộc, tạo không gian giao lưu cho các nghệ sĩ, các nhà hoạt động âm nhạc tài năng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Trong khuôn khổ chương trình, Vietnam Connection Music fesstival sẽ tổ chức 5 đêm diễn tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội với nhiều nội dung phong phú khác nhau. Ban tổ chức chương trình đã nỗ lực xây dựng những đêm diễn với nội dung gần gũi, dễ tiếp cận, nhằm mang dòng âm nhạc bác học đến gần hơn với khán giả Việt Nam. 

Vietnam Connection Music Festival 2016 sẽ giới thiệu 2 chương trình chuyên đề về âm nhạc thế kỷ 17 thời kỳ "Baroque" (phục hưng) của nhạc sĩ nổi tiếng người Đức, được coi là người đứng đầu trong các thể loại âm nhạc Polyphony (phức điệu) J.S.Bach với những bản nhạc nổi tiếng vượt thời gian như “Brandenburg concerts”, concerto viết cho 2 violon, concerto cho 2 piano…

Tiếp đến, khán giả sẽ được thưởng thức một đêm diễn đặc biệt, bao gồm các tác phẩm của nhạc sĩ nổi tiếng người Ý Antonio Vivaldi, với những bản Concerto nổi tiếng viết cho Violon cùng dàn nhạc thính phòng hay bản tổ khúc “Bốn mùa” bất hủ của Vivaldi quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả nghe nhạc cổ điển của Việt Nam. 

Chương trình hòa nhạc chuyên đề "Baroque", chơi bằng các nhạc cụ đặc trưng của thời kỳ phục hưng đã được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Liên hoan Âm nhạc 2015 và nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng. Năm 2016, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm phục hưng đặc sắc, với những phần trình diễn được dàn dựng công phu hơn từ những nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. 

Song song với 2 đêm nhạc chuẩn mực thời kỳ phục hưng, Vietnam Connection Music Festival đặc biệt tổ chức đêm "Gala Concert" với chủ đề "Lễ hội của các bài hát và các điệu nhảy". Buổi biểu diễn nhấn mạnh sự tương phản, đối lập, cùng với đó là các tác phẩm hoàn toàn mới, lần đầu công diễn tại Việt Nam.


{keywords}
{keywords}
Chương trình có sự góp mặt của Tăng Thành Nam, Yi-Wen Chao...

Trong năm tới, Vietnam Connection Music Festival hi vọng sẽ giới thiệu thêm nhiều chương trình hòa nhạc đặc sắc, kết hợp với nhiều chủ đề, thể loại âm nhạc và các nhạc cụ khác nhau, trong đó sẽ có một đêm nhạc dành riêng để tôn vinh các nhạc sĩ của Việt Nam. Trong tương lai gần, chương trình sẽ hướng tới các hoạt động biểu diễn tại nước ngoài, để phục vụ kiều bào và công chúng yêu nhạc trên toàn thế giới. 

Dương Di