Nghe Oplus hát ''Tình bơ vơ - Nối lại tình xưa'':


Nam tính, hài hước và đáng yêu là những cụm từ mà nhiều đồng nghiệp dành tặng cho nhóm nhạc Oplus khi đã có thời gian tiếp xúc và đồng hành với họ trong nghề nghiệp hay các sân khấu lớn nhỏ. 4 chàng trai Quang Minh - Đức Tùng - Tùng Lâm - Tùng Linh đều đã có tổ ấm riêng và một sự trùng hợp đến ngẫu nhiên khi cả ba ông bố trẻ (trừ Đức Tùng - PV) đều sinh con trai đầu lòng.

Quang Minh - trưởng nhóm nhạc Oplus chia sẻ cả bốn thành viên đã có khoảng thời gian 10 năm bên nhau và vẫn muốn được cùng nhau gieo thêm niềm đam mê cho âm nhạc. Họ chia quyền lợi vấn đề cát sê đều nhau chứ không theo trách nhiệm của từng thành viên. Ca sĩ Quang Minh ví dụ anh dù là trưởng nhóm hay phải trả lời báo chí hay kết nối mọi người nhưng cũng không bao giờ nhận về số tiền lớn hơn các thành viên còn lại.

{keywords}
4 chàng trai của Oplus.

"Chúng tôi đều đã có gia đình, ngoài những lúc gặp nhau để tập hát để đi hát thì tôi có thể khẳng định rằng có tới 60 % trong khoảnh khắc đời thường chúng tôi nghĩ cho nhau. Tình cảm giúp chúng tôi gắn kết nhưng có lẽ sự tôn trọng sòng phẳng tiền bạc, lắng nghe góp ý cho nhau về ý tưởng sáng tạo khi hát là mấu chốt khiến chúng tôi đi con đường dài" - Quang Minh nói.

Cũng theo Quang Minh, hơn một năm qua khi thử nghiệm hát nhạc xưa, Oplus đắt sô hơn hẳn. Bản thân nhóm khi trước khi tiếp cận dòng nhạc này cũng lo ngại thậm chí bạn bè có người hỏi trực diện vì điều gì mà họ phải "ăn mày dĩ vãng" với dòng nhạc xưa và chỉ đến khi chạm vào các bài hát tưởng là quen thuộc với nhiều người nhưng mới mẻ với nhóm từng thành viên Oplus mới ngộ ra những lý lẽ cho riêng mình.

"Người nghệ sĩ luôn nhìn chặng đường mình đi và chúng tôi lấy nhạc xưa thời điểm hiện tại để làm cột mốc. Tôi và nhiều thành viên trong nhóm trước đây còn không thích hay nghe nhạc xưa nhưng khi hát cùng nhau thấy có thể thăng hoa, thả hồn mình vào từng giai điệu, có những bản demo thu xong nghe lại có thể tự mình chảy nước mắt" - ca sĩ Quang Minh tâm sự.

{keywords}
Oplus khẳng định từ khi hát nhạc xưa họ đắt sô hơn hẳn.

Bởi vậy sau hơn 2 năm thai nghén ý tưởng và đi vào thực hiện, album Vol3 "Như mưa ngày nào" của nhóm nhạc Oplus vừa ra mắt khán giả đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc tạo ra nhiều giá trị âm nhạc mới mẻ khi cả 4 thành viên đều đã ngày một trưởng thành trong giọng hát lẫn đời sống hôn nhân.

Album "Như mưa ngày nào" đặc biệt khi cả 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài. Nhạc sĩ Thanh Tâm - người phối khí cho album này cho biết việc làm nhạc xưa theo các liên khúc là một sự mạo hiểm của Oplus. Cũng theo anh, tư duy âm nhạc của 4 chàng trai có thể chưa chắc đã hay hơn nghệ sĩ khác nhưng cách họ làm khác biệt với những người từng thể hiện trước đó là điều dễ nhận thấy nhất.

"Tôi và Oplus đã cùng đưa ra kế hoạch dài lâu 5 năm - 10 năm - 15 năm và dài hơn thế. Chúng tôi sẽ từng bước thực hiện cố gắng biến điều tưởng như không có thật thành có thật. Trước mắt là Oplus tập để vừa hát vừa chơi được nhạc cụ trong một tương lai gần. Tôi vẫn nói với các thành viên Oplus muốn đi đường dài các em phải ngoan và xem nhau như người cùng một gia đình" - nhạc sĩ Thanh Tâm trải lòng.

{keywords}
Nhạc sĩ Thanh Tâm.

Trước thắc mắc của truyền thông, Đức Tùng từng có những ca khúc tự sáng tác, vậy tại sao mới đây lại đưa cho Sobin Hoàng Sơn thể hiện ca khúc của mình mà không để dành cho Oplus hát? Liệu Oplus có hướng đến việc tự sáng tác ra các ca khúc để mình thể hiện trong tương lai?...

Ca sĩ Đức Tùng thành thật, tác phẩm của anh luôn nhờ nhạc sĩ Thanh Tâm thẩm định và lựa chọn người hát. "Anh Thanh Tâm khó tính lắm ví dụ khi nhận bài mới của Tùng, Sobin muốn sửa vài chỗ đổi tông giọng hay đổi piano thật thành piano điện tử nhưng anh Thanh Tâm đều nói nên giữ cách cũ và Sobin cũng đã nghe lời anh" - Đức Tùng chia sẻ.

Rất hóm hỉnh, Quang Minh - trưởng nhóm Oplus nói: "Nếu Đức Tùng để bài mình sáng tác cho Oplus thì cũng không được lấy tiền thì chúng tôi mới hát. Thực tế, nhóm chúng tôi từng hát những bài do Tùng viết. Nhưng khi kết hợp với nhạc sĩ Thanh Tâm chúng tôi hoàn tin tưởng vào những quyết định của anh trong âm nhạc cho nhóm''. 

Sơn Hà
Ảnh: Kevin Phạm

Oplus 'cầu cứu' nhạc sĩ Phương Uyên

Oplus 'cầu cứu' nhạc sĩ Phương Uyên

 4 chàng trai của nhóm Oplus đã có niềm hạnh phúc riêng với đời sống của mình và Tết này họ không chỉ có niềm vui hân hoan bên gia đình sau một năm hoạt động miệt mài, mà còn có dự án âm nhạc mới.