Trích MV Không dám của Lynk Lee:

Tối 24/6, Lynk Lee chính thức cho ra mắt MV Không dám, đánh dấu sự “lột xác” của mình sau khi công khai chuyển giới. Bài hát là bản ballad nhẹ nhàng do chính Lynk Lee sáng tác. Dù đã trình làng phần nhạc dịp lễ tình nhân vừa qua nhưng đến nay, nữ ca sĩ mới cho ra mắt MV.

Lynk Lee cho biết bài hát là những dòng cảm xúc cô viết cho mối tình đơn phương của mình. Cô yêu một chàng trai kém tuổi suốt quãng thời gian dài nhưng không dám thổ lộ. Nhân dịp vừa thay đổi ngoại hình, cô cũng muốn làm MV để đánh dấu bước ngoặt lớn của đời mình.

{keywords}{keywords}{keywords}

Trong khi cuộc đua nhạc Việt trong giới giải trí ngày càng khắc nghiệt, các ca sĩ liên tục tung ra MV tiền tỷ, có nội dung kịch tính, drama thì MV Không dám của Lynk Lee lại mang màu sắc nhẹ nhàng, trong sáng. Chuyện kể về một cô gái yêu thầm bạn thân nhưng vì sợ nếu nói ra tình cảm của mình sẽ mãi mãi mất mối quan hệ đó, vì vậy cô luôn giấu kín nỗi niềm. Dù kết thúc, hai nhân vật không đến được với nhau nhưng họ không vì thế mà đau khổ và vẫn giữ được tình bạn.

“Hạnh phúc lớn nhất của một người là được sống đúng với con người thật của mình. Hãy can đảm, hãy thay đổi, hãy làm những điều mình mong muốn để có được một hạnh phúc trọn vẹn” – lời Lynk Lee nhắn nhủ thông qua MV.

Sau chuyển giới, nữ ca sĩ cho hay hiện tại giọng của mình vẫn đang là nam nên việc hát giọng nữ vẫn chưa quen lắm. Cô tự nhận có phần “kỳ cục” nhưng vẫn tự tin: “Tôi thấy mình đặc biệt vì có ngoại hình nữ nhưng lại hát giọng nam. Tôi đang làm một điều mà ít ai dám”. Tuy nhiên, Lynk cho hay mình vẫn đang tìm hiểu về vấn đề chuyển đổi giọng nói để hoàn thiện và phù hợp với ngoại hình hơn.

{keywords}{keywords}{keywords}

Giọng ca Tạm biệt nhé bộc bạch, trước khi chuyển giới, cô luôn phải “gồng”, giả vờ mình là con trai và chọc ghẹo các cô gái. Điều đó làm Lynk khó chịu vì không được sống thật với bản thân và giới tính của mình.

Nói về bản thân hiện tại, Lynk Lee cho biết ngoài giọng nói, cô đã hoàn thiện ngoại hình sau 4 lần phẫu thuật tại Thái Lan và Hàn Quốc. Vì sức khỏe ổn định, hiện thể trạng cô cũng đã bình thường, không bị ảnh hưởng quá nhiều hậu phẫu thuật. Ngoài ra, nữ ca sĩ chuyển giới cho hay cô đã quen với ngoại hình mới. Dù trước đó mặc váy không quen nhưng giờ cô có thể tự tin trước nhiều người.

Lynk Lee sinh năm 1988, trước đây được biết đến là ca sĩ có chất giọng trầm ấm, truyền cảm, nổi tiếng với các bài hát về học đường như Tạm biệt nhé, Ngày ấy bạn và tôi, Nhật ký lớp tôi,… Hậu chuyển giới, Lynk Lee lấy tên mới là Tô Ngọc Bảo Linh. Theo nữ ca sĩ, việc chuyển giới đối với cô như một cuộc hồi sinh, giúp cô được sống cuộc đời của chính mình.

Minh Tuyền

Lynk Lee công khai hành trình chuyển giới

Lynk Lee công khai hành trình chuyển giới

Bỏ qua những lời lẽ miệt thị nặng nề đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng, Lynk Lee (Tô Ngọc Bảo Linh - tên mới) đăng tải những hình ảnh chuyển giới đối mặt với những ác ý nhắm vào mình.