- Tùng Dương, Trọng Tấn, Tấn Minh đã có màn hòa giọng tuyệt hay với tác phẩm "Người Hà Nội" trong đêm hòa nhạc Giáng sinh - Imagine diễn ra tối 24/12 tại Hà Nội.

In the Spotlight là chuỗi chương trình ca nhạc từng đoạt giải Cống Hiến và nhiều lần được lọt đề cử Top chương trình của năm. Lấy âm nhạc là chủ đạo, không màu mè màn hình Led hay dàn dựng múa phụ họa, chỉ âm nhạc nhưng mỗi chương trình In the Spotlight đều có những phút giây "đốn tim" khán giả và cho họ những ấn tượng đặc biệt.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương trong chương trình Imagine.

Với Hòa nhạc Imagine đúng vào ngày lễ Giáng sinh 24/12, giám đốc âm nhạc Hồng Kiên đã thêm một lần chứng tỏ sự "ngoan cố đến bảo thủ" của mình trong việc phân người hát với nhau và chọn tác phẩm để các các ca sĩ hòa giọng là hoàn toàn hợp lý và thú vị.

Trước đêm diễn, trong buổi họp báo Uyên Linh có vẻ "ái ngại" khi cô được bắt cặp song ca với Trọng Tấn. Trước mặt bao người Quán quân idol năn nỉ xin xỏ nhạc sĩ Hồng Kiên cho cô hát với Tùng Dương hoặc Tấn Minh vì cô nghĩ "tạng" của mình hợp với hai người đó hơn.

{keywords}
Màn hòa giọng của Trọng Tấn - Uyên Linh.

Đáp lại lời đề nghị của Uyên Linh, nhạc sĩ Hồng Kiên chỉ cười cười hiền hiền và cuối cùng, anh vẫn một mực để Uyên Linh song ca với Trọng Tấn. Bản mashup "Silent night và Này em có nhớ" được phối khí mới cộng với giọng hát Uyên Linh, Trọng Tấn uyển chuyển, nhịp nhàng mang đến sự mới lạ.

Tuy nhiên, màn hòa giọng được coi là đỉnh nhất vẫn là khi ba giọng ca Tùng Dương, Trọng Tấn, Tấn Minh kết hợp với nhau với tiết mục mở màn gây choáng váng "O Sole Mio - Mặt trời của tôi", sau đó là Ave Maria mash-up và cuối cùng Người Hà Nội đầy hào sảng và đẳng cấp.

Clip: Tùng Dương - Trọng Tấn - Tấn Minh hát "Người Hà Nội"

Ở màn solo riêng, ba ca sĩ Trọng Tấn, Tùng Dương và Tấn Minh ghi dấu ấn trong lòng người xem. Tùng Dương có vẻ được ưu ái hơn khi được thể hiện nhiều ca khúc riêng với O Holy night, Have yourself a merry Christmas, Gửi người em gái, Sẽ về Thủ đô và ở ca khúc nào Tùng Dương cũng đều tạo dấu ấn riêng.

Lần đầu tiên trên thế giới và ở Việt Nam bản  I dreamed a dream (Tôi mơ một giấc mơ - lời việt: Dương Thụ) được hát bằng giọng nam: Tấn Minh - Tùng Dương vì trước đây toàn nữ hát cũng là tiết mục để lại những cảm xúc đặc biệt cho các khán giả.

{keywords}
Ca sĩ Tấn Minh.

Trọng Tấn và Tấn Minh và Uyên Linh cũng có những khoảnh khắc tỏa sáng với những ca khúc được nhạc sĩ Hồng Kiên chọn lựa và khoác cho tác phẩm bản phối khí mới như: Bài thánh ca buồn, Áo mùa đông, Nỗi lòng người đi, Buồn ơi chào mi, My grown up Christmas list, All I want for Christmas is you... 

Clip Trọng Tấn hát "Bài thánh ca buồn".

Có thể thấy sự hiện diện của ba giọng ca nam được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam hiện nay trên sân khấu In the Spotlight tối 24/12 khi hòa giọng hay hân hoan bên Uyên Linh cùng sự hỗ trợ đắc lực của các nhạc công, dàn bè trong hơn hai tiếng đồng hồ đã nói lên biết bao điều.

Đó là âm nhạc đã làm tốt sứ mệnh của mình, những giai điệu, lời ca cất lên lại kết nối, truyền cảm hứng từ trái tim nghệ sĩ đến hàng nghìn khán giả. Và càng ngày chuỗi In the Spotlight  càng chứng tỏ là những "tay chơi" âm nhạc số 1 đất Bắc khi luôn muốn chinh phục khán giả bằng các chương trình nghệ thuật chất lượng.

{keywords}
Nhạc sĩ Hồng Kiên - thứ 2 từ phải sang cùng các nghệ sĩ và ê kíp thực hiện.

Sơn Hà