- Thomas Anders - thành viên ban nhạc Modern Talking đã có cuộc trò chuyện riêng với VietNamNet ngay sau khi đến Việt Nam chuẩn bị cho hai đêm nhạc "VPbank Concert" diễn ra vào ngày 26, 27/11 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Với sự xuất hiện một mình lần này tại Việt Nam, nhiều người lo ngại ông sẽ không chuyên chở hết thông điệp và tinh thần âm nhạc mà ban nhạc Modern Talking đã gây dựng và để lại dấu ấn thời kỳ đỉnh cao?

- Các bạn có thể cho rằng tôi đến Việt Nam với tư cách là một nửa của Modern Talking nhưng hãy yên tâm rằng chất lượng âm nhạc tôi đem lại vẫn như xưa, bởi tôi là gương mặt và giọng hát của ban nhạc. Khán giả sẽ không cảm thấy khác biệt khi chỉ có mình tôi đứng trên sân khấu, trình bày những bản hit năm xưa.

{keywords}

Thomas trả lời phóng viên VietNamNet.

Hai đêm diễn 26-27/11 tại Hà Nội sẽ có 75% ca khúc tôi biểu diễn là của Modern Talking, 25% còn lại là các ca khúc solo. Tôi đã hát ca khúc You’re my heart, You’re my soul và nhiều ca khúc khác suốt hơn 30 năm qua. Tôi luôn phải tìm cách thay đổi cách biểu diễn chúng trên sân khấu để khán giả cảm thấy mới mẻ.

Modern Talking đã quá nổi tiếng với khán giả toàn thế giới. Nhưng bên cạnh vinh quang có cả những khoảng lặng và rạn nứt. Ông và Dieter từng đã có những khúc mắc và đến giờ đã hóa giải được chưa?

- Dù gì đi nữa tôi và Dieter từng là bạn thân. Hiện nay chúng tôi cùng nhau chung một công ty hoạt động kinh doanh đĩa của Modern Talking. Đôi khi chúng tôi nhắn tin để bàn luận nhưng quan hệ đơn giản kinh doanh, chia lợi nhuận.

{keywords}
Thomas nói về những rạn nứt với Dieter.
Thực tế chúng tôi không còn thân thiết như xưa, coi nhau giờ đây đơn giản là đối tác làm việc. Điều này không đẹp đẽ gì nhưng tôi không chối bỏ sự thật. Trước đây tôi từng nghĩ rằng mình có những người bạn thân nhưng giờ thấy tình bạn đến nhưng không có nghĩa sẽ đi với nhau đến cuối con đường. Chúng tôi bây giờ thoải mái với cuộc sống của riêng mình.

Vợ ông rất đẹp và người phụ nữ ấy chính là trợ lý đắc lực trong công việc của ông những năm qua. Vậy tại sao cô ấy lại không đồng hành với ông sang Việt Nam lần này?

- Tôi không nghĩ vợ tôi là một người quá đẹp. (cười) Làm vợ một nghệ sĩ lớn rất thiệt thòi bạn ạ vì suốt ngày phải đi theo, chờ đợi. Tôi hát cô ấy cũng chờ, tôi làm gì cô ấy cũng phải chờ và có quãng thời gian cô ấy thấy điều này buồn chán quá. Vậy là tôi quyết định mở công ty kinh doanh trong gia đình để cô ấy có việc để làm.

Vợ tôi bây giờ bận bịu với công việc nhưng rất hạnh phúc với điều đó. Chính vì vậy tôi không muốn cô ấy đi theo mình khi sang Việt Nam lần này. Nhưng biết đâu đấy chúng tôi sẽ quay trở lại Việt Nam một ngày nào đó để tận hưởng những cảnh đẹp, đồ ăn lạ của đất nước các bạn.

{keywords}
Thomas cởi mở khi nói về vợ.
Ông có đôi mắt sâu và hút hồn. Người Việt Nam chúng tôi quan niệm rằng đàn ông mắt sâu thì đa tình. Ông có phải là người đàn ông đào hoa không? Đã bao nhiêu lần người phụ nữ hiện tại của ông phải ghen?

- Tôi nghĩ rằng mỗi quốc gia có một quan điểm về sức thu hút và vẻ đẹp. Với tôi, đôi mắt không phải là điều lớn nhất. Tôi biết có những người yêu mình bởi vì giọng hát và chỉ đơn giản là vì tôi viết được nhạc. Đôi khi họ cũng yêu tôi vì ngoại hình bề ngoài nữa.

Nhưng tất cả những điều đó cộng chung lại, cộng thêm đôi mắt sâu - như bạn khen ngợi có lẽ tạo nên tình cảm chung của những người phụ nữ về tôi. Còn ghen ư? Có lẽ phải hỏi câu này với vợ của tôi chứ bởi đôi khi "sóng ngầm" ở bên trong làm sao tôi cảm nhận... Tôi đùa thôi, tôi yêu cô ấy mà!

{keywords}
Nụ cười của Thomas sau khi nhắc đến vợ.

Nhưng đây liệu có chắc sẽ là người đàn bà cuối cùng của ông?

- Tôi rất mong muốn đây là người đàn bà cuối cùng của mình. Tôi mong muốn được cầm tay cô ấy, được hát cho cô ấy nghe và hi vọng chúng tôi chung sống đến cuối đời. Tôi có một người con đang học ở Mỹ và vợ chồng tôi vẫn dành thời gian để sang thăm con.

Con trai tôi dù ở xa nhưng đó không phải là điều gì mất mát mà càng có cớ để tôi và vợ mình phải biết thu xếp công việc ở Đức để cùng nhau sang thăm con trai. Niềm vui là do chúng ta tự tạo ra và tôi quý những khoảnh khắc của gia đình.

Một số hình ảnh của Thomas trong buổi họp báo. 

{keywords}
Thomas trầm tư suy nghĩ trước câu hỏi liên quan đến Dieter.
{keywords}
Thomas cởi mở chia sẻ mọi thắc mắc của báo giới.
{keywords}
Nam ca sĩ bày tỏ sự cảm kích về tình cảm của báo giới dành cho ông.
{keywords}
Ông Trần Tuấn Việt (giữa) - đại diện đơn vị tổ chức nói lý do mời Modern Talking là bởi muốn phục vụ cơn khát của các khán giả Việt Nam từ mấy chục năm qua.
{keywords}
Fan hâm mộ tặng bức hình Thomas cho chủ nhân.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà
Ảnh: Hòa Nguyễn