Theo đó, 2 bên quyết định tiến hành hòa giải, đi đến thống nhất chung để khép lại vụ kiện. Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không có mặt ở tòa án mà uỷ quyền cho luật sư của mình tham dự giải quyết.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng quyết định trả phí bản quyền, đồng thời đính chính trên mạng xã hội về thông tin ca khúc.

Theo kết quả thỏa thuận, phía Đàm Vĩnh Hưng đồng ý trả tiền tác quyền ca khúc “Chút tình” cho tác giả, đồng thời đính chính trên mạng xã hội với nội dung: “Trước đây, công ty Tiếng hát Việt xuất bản album Góc khuất, trong đó có bài hát Chút tình phai do giọng hát Đàm Vĩnh Hưng thể hiện, nay chúng tôi chia sẻ thông tin bài hát trên là bài Chút tình do nhạc sĩ Trường Nhân sáng tác".

Về phía nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân, anh bày tỏ hài lòng với kết quả vì cuối cùng cả 2 bên đã tìm được tiếng nói chung, nhằm khép lại vụ việc ồn ào kéo dài 6 năm. “Cho dù bất kỳ lý do gì, việc khép lại vụ việc cũng mong muốn cho ca sĩ và nghệ sĩ vẫn còn có điều kiện phát triển phục vụ tốt hơn trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc cho xã hội", anh chia sẻ với truyền thông.

{keywords}
Nam ca sĩ từ chối đưa ra phản hồi vụ việc. Trong các phiên xét xử của tòa, anh nhờ luật sư thay mặt mình tham dự.

VietNamNet đã liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng về vụ việc. Tuy nhiên, nam ca sĩ từ chối đưa ra phản hồi và cho biết luật sư của anh sẽ thay mặt giải quyết và phát ngôn về vụ việc.  

Tháng 4/2013, nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân gửi đơn lên Tòa án Nhân dân TP.HCM để khởi kiện Đàm Vĩnh Hưng về việc nam ca sĩ đã và đang sử dụng bài hát giống của anh để biểu diễn, phân phối tác phẩm trên thị trường mà không được sự đồng ý hay cho phép của tác giả.

Theo đơn kiện, nhạc sĩ  cho biết anh là tác giả, đồng thời là chủ sở hữu tuyển tập nhạc "Vị ngọt", trong đó có bài hát Chút tình. Đây là một trong 8 bài hát đã được Cục Bản quyền tác giả văn học nghệ thuật cấp giấy chứng nhận tác quyền vào ngày 30.6.2006.

Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Trường Nhân, anh phát hiện Đàm Vĩnh Hưng có ca khúc Chút tình phai nằm trong album "Góc khuất", ra mắt vào năm 2012, ghi do Trương Tuấn Huy sáng tác, nhưng nội dung giống hệt ca khúc Chút tình của anh

{keywords}
Bìa CD Góc khuất của Đàm Vĩnh Hưng phát hành năm 2012.

Thời điểm này, Trường Nhân cho biết anh đã nhiều lần liên hệ yêu cầu khắc phục nhưng phía Đàm Vĩnh Hưng không có thiện chí hợp tác. Vì thế, nam nhạc sĩ quyết định viết đơn khởi kiện.

Trong đơn gửi tòa án, Trường Nhân yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng phải đăng cải chính công khai xin lỗi trên báo 4 kỳ liên tục, cam kết chấm dứt về việc vi phạm này. Đồng thời, phía nguyên đơn đề nghị nam ca sĩ đền bù số tiền 150 triệu đồng bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, tư vấn pháp lý...

Tuấn Chiêu

Vũ Hà tiết lộ về cát-xê ‘khủng’ của Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm

Vũ Hà tiết lộ về cát-xê ‘khủng’ của Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm

Theo Vũ Hà, với mức cát-xê "khủng" ở mỗi show diễn, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm nếu lấy nhau sẽ có thu nhập khoảng 1 tỷ đồng/ngày.