Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng là một trong những ca sĩ ồn ào bậc showbiz Việt và không ít lần nhận phải dư luận trái chiều bởi có những phát ngôn và hành động gây phản cảm.

Đàm Vĩnh Hưng bức xúc vì bị đăng ảnh với Nguyễn Hữu Linh

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng đáp trả gay gắt khi người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh mình chụp chung với Nguyễn Hữu Linh.

Mới đây, tài khoản Lê Hoài Anh đăng hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng chụp chung với Nguyễn Hữu Linh - người vừa bị cơ quan công an quận 4 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố trong vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy với chú thích: "Trong bức ảnh này, giờ ai nổi tiếng hơn ai nhỉ?".

Ngay lập tức, Mr Đàm đã "đăng đàn" yêu cầu người phụ nữ này phải xóa bài đăng nếu không sẽ "xử". Những lời lẽ mang tính dọa dẫm được nam ca sĩ nổi tiếng viết trên mạng xã hội khiến không ít người bức xúc. Đàm Vĩnh Hưng thậm chí còn tuyên bố mình là "vùng đất cấm".

Sau phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng, bà Hoài Anh đã gỡ bỏ bức hình trên trang cá nhân. Trả lời truyền thông, bà Lê Hoài Anh khẳng định không có ý nói riêng ai trong bức hình, mà chỉ muốn nhấn mạnh việc ông Linh đã trở thành gương mặt dân mạng nào cũng biết.

Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng đã xóa bỏ những chia sẻ ban đầu về vụ việc. Tuy nhiên hai người vẫn tiếp tục có những dòng trạng thái "đá xéo" nhau trên facebook bằng những ngôn từ nặng nề.

Theo người đại diện truyền thông, nam ca sĩ đang đi nước ngoài nên chưa có phản hồi với truyền thông.

Nhiều cư dân mạng tranh cãi gay gắt về phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng

Nhiều người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng là người của công chúng, nổi tiếng và có sức ảnh hưởng tới một bộ phận fan nhưng anh lại có những lời lẽ không đúng mực như vậy không phải là một cách hành xử thông minh.

Một người dùng mạng chia sẻ: "Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố như vậy thì quá quắt quá. Chuyện chị Lê Hoài Anh chỉ đưa tấm hình cậu chụp với ông Linh hỏi giờ ai nổi tiếng hơn. Vậy mà Đàm tuyên bố như tuyên chiến, hùng hổ cho mình có lực lượng hùng mạnh để diệt chị Lê Hoài Anh. Fan Đàm nhiều thế, sao không huy động ủng hộ bao việc có ích".

Một người khác bình luận: "Thay vì nói những điều không hay, những người nghệ sĩ hãy cùng lên tiếng đấu tranh với cái ác cái xấu trong xã hội. Như vậy, hình tượng của họ sẽ mãi tốt đẹp sâu đậm trong lòng người hâm mộ".

Tuy nhiên cũng có ý kiến bênh vực Đàm Vĩnh Hưng. Có ý kiến cho rằng tài khoản Lê Hoài Anh không xin phép và đăng hình ảnh bất lợi cho Đàm Vĩnh Hưng khiến nghệ sĩ khó có thể bình tĩnh.

Nhiều người tán đồng với chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng: "Một ngày tôi chụp không biết bao nhiêu tấm hình với họ… Các buổi biểu diễn, event, tiệc cưới, sinh nhật, đám ma, đầy tháng… ai cũng kéo tôi chụp hình hết bàn này đến bàn khác! Không lẽ trước khi chụp tôi phải hỏi và bắt họ tuyên thệ: Không sàm sỡ, không buôn lậu, không giật chồng người khác,...".

"Nghệ sĩ thì cũng chỉ là người thôi mà. Họ cũng có quyền nói lên những bức xúc của mình chứ. Có rất nhiều trường hợp những người không phải người nổi tiếng phát ngôn quá quắt hơn nhiều nhưng lại chẳng ai để ý. Tôi thấy mọi người cũng không cần làm quá lên như vậy", một thành viên mạng bày tỏ ý kiến.

{keywords}
Mr. Đàm và chủ facebook Lê Hoài Anh vẫn lời qua tiếng lại.

"Nghệ sĩ không ai có vùng cấm"

Chia sẻ về sự việc Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng cho hay, ông nghĩ không có vùng cấm cho bất kỳ người nào.

Cũng theo Tiến sĩ Thế Hùng, ông rất quý trọng những người nghệ sĩ tài năng. Tuy nhiên, đã là nghệ sĩ thì càng nổi tiếng thì càng cần phải khiêm tốn.

"Tôi rất tiếc khi những người nổi tiếng đôi khi lại hành xử không hợp dư luận. Người nghệ sĩ càng nổi tiếng, càng nhiều người hâm mộ và nhiều tiền thì nên càng khiêm tốn.

Nghệ sĩ rất dễ nổi tiếng nhưng cũng rất dễ mang tiếng bởi phát ngôn và hành xử. Không có vùng cấm nào với bất cứ người nào. Đàm Vĩnh Hưng chưa phải người nổi tiếng nhất Việt Nam. Nghệ sĩ không ai có vùng cấm cả. Tất cả nghệ sĩ hoạt động nghề nghiệp đều phải nằm trong hành lang pháp lý, theo đúng pháp luật. Một người nghệ sĩ đã có tài năng rồi thì càng nên phát ngôn, hành xử làm sao để người hâm mộ mãi yêu mến họ", Tiến sĩ Thế Hùng bày tỏ.

Liên quan đến sự việc, Nguyễn Ngọc Long - chuyên gia truyền thông cũng chia sẻ, không cần phải là người nổi tiếng mà người bình thường cũng cần phải nhận thức được những chuẩn mực về văn hóa, đạo đức và tiêu chuẩn về mặt luật pháp khi phát ngôn hay làm gì đó.

Với một người nổi tiếng, họ cần phải ý thức được việc mình làm gì đó sẽ có ảnh hưởng tới người khác, đôi khi đó là ảnh hưởng tốt, đôi khi ảnh hưởng đó lại mang ý nghĩa tiêu cực đến những người hâm mộ mình.

"Khi một nhóm đối tượng nào đó hâm mộ bạn, bạn có hào quang, chỗ đứng từ những người đó. Nhưng bạn cũng cần có trách nhiệm với họ. Trong cách hành xử của Đàm Vĩnh Hưng, anh ấy thấy được fan bảo vệ nên nghĩ rằng mình chiến thắng, chiến thắng trong cuộc đấu khẩu đó. Nhưng nghĩ đến việc 'được mất' sâu xa, cách hành xử gây nhiều trái chiều đó đôi khi sẽ mang lại ảnh hưởng không tốt cho cả những người hâm mộ.

Trong một xã hội có nhiều mối quan hệ. Tôi không nghĩ mối quan hệ của người hâm mộ với thần tượng là cả đời. Có thể ngày đó, bạn trở thành thanh xuân họ nhưng sau này họ sẽ nhìn việc họ học được gì từ bạn", Nguyễn Ngọc Long bày tỏ.

Cũng theo chuyên gia Ngọc Long, anh cũng không nghĩ ai đó có thể cố tình mang việc 'chửi nhau' ra để PR vì có nhiều cách để làm điều đó.

"Ở đây, có thể họ đang bị quá ảo tưởng về bản thân. Bởi những phát ngôn đó chưa có hậu quả nhất định và chịu sự trừng phạt ở một cấp độ nào đó", anh Ngọc Long nói.

Hà Lan

Đàm Vĩnh Hưng nổi giận vì bức ảnh bị cho thân thiết với Nguyễn Hữu Linh

Đàm Vĩnh Hưng nổi giận vì bức ảnh bị cho thân thiết với Nguyễn Hữu Linh

Bị một tài khoản facebook đăng bức ảnh chụp chung với Nguyễn Hữu Linh, Đàm Vĩnh Hưng nổi giận đòi xử nhân vật đăng ảnh.