'Chạm cảm xúc' bằng sản phẩm 18+?

MV Mẩy thật mẩy của BigDaddy và MV Hâm nóng của Emily là sản phẩm thứ 2 và 3 trong dự án tổng Trạm cảm xúc gồm 7 sản phẩm của 7 nghệ sĩ khác nhau.

Cả hai MV đều chung concept 18+. Trong đó, bài hát Mẩy thật mẩy là lời cánh mày râu động viên người phụ nữ của mình làm đẹp, bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, lời bài hát lại sa đà vào thể hiện sự thèm muốn dung tục với cơ thể phụ nữ. MV cũng lấp đầy những động tác lắc mông, ngực của các vũ công nữ gợi cảm.

3 ngày sau, bà xã Big Daddy là Emily phát hành MV Hâm nóng. Nữ ca sĩ đã có phần thể hiện nóng bỏng quá đà từ hình ảnh đến âm nhạc. Cụ thể, bên cạnh khoe triệt để thân hình gợi cảm của Emily, MV có nhiều hình ảnh ẩn dụ về tình dục. Bài hát Hâm nóng cũng mượn chuyện bếp núc (hâm nóng thức ăn) để ám chỉ chuyện "hâm nóng" tình cảm vợ chồng trên giường.

2 MV của vợ chồng nghệ sĩ đều theo concept 18+.

Sau khi phát hành, cả hai MV của vợ chồng nghệ sĩ đều vấp phải phản ứng trái chiều. Nhiều bình luận cho rằng hai MV này thô tục, phản cảm. Bạn Hoàng Thùy Dương bình luận: "Âm nhạc phản cảm thực sự. Xem MV toàn thấy mông với ngực". Bạn Lê Đức Anh viết: "Ngay cả hình ảnh tượng trưng thì đưa vào quá nhiều cũng thành dở rồi". Bạn Đông Kỳ cho rằng: "Nếu làm MV sexy như vậy thì chỉ thấy tục và thô".

Một số khán giả cho rằng ngay cả khi loại trừ concept 18+ thì phần nhạc cũng chưa hay, lời sáo rỗng, nghệ sĩ thể hiện chưa trọn vẹn. Bạn Việt Hoàng viết: "Chưa bao giờ nghe BigDaddy rap chán như vậy". Bạn Hoàng Văn Tùng bình luận: "Nhạc dở thật sự, thà Big Daddy đừng ra còn hơn". Bạn Hoàng Vượng viết: "Emily hát như tắt thở. Lời lẽ sáo rỗng hơn cả bài Cắm sừng của Phí Phương Anh".

Đáng lưu ý, trước đó, album Trạm cảm xúc được giới thiệu mang tôn chỉ "dùng âm nhạc chạm đến cảm xúc, góp phần nâng và đỡ đời sống tinh thần khán giả Việt Nam". Một số khán giả cũng đặt câu hỏi liệu sản phẩm của BigDaddy và Emily chạm đến cảm xúc gì của người nghe và chạm như thế nào với concept 18+?

'Sản phẩm nhạy cảm nhưng chấp nhận được, không đi quá giới hạn'?!

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, BigDaddy đại diện vợ chồng cho biết cả hai có đọc bình luận và quan tâm khán giả đánh giá thế nào về sản phẩm của mình.

BigDaddy khi chọn đề tài nhạy cảm đã tính trước việc sản phẩm gây tranh cãi dù thông điệp "Hãy ủng hộ người phụ nữ của mình làm đẹp nếu cô ấy muốn" được đưa ra một cách rõ ràng, văn minh. Khán giả phản ứng tiêu cực vì chỉ quen với những ca khúc Pop có nội dung trong khuôn khổ, luôn mặc định âm nhạc phải nên thơ, lãng mạn và ý nhị.

{keywords}
Emily gợi cảm chưa từng thấy.

"Đẹp đẽ được thì cũng xấu xí được. Bay bổng được thì cũng hiện thực được. Đó mới là cuộc sống. Không sao, chỉ là quan điểm âm nhạc khác nhau", BigDaddy nói.

Theo đó, mỗi thể loại âm nhạc có đặc trưng tính cách riêng, cách thể hiện góc nhìn riêng. Nhạc Hip Hop có lúc chân thực đời thường, hơi bỗ bã, trần tục chứ không phải lúc nào cũng lung linh, ảo mộng. Cá nhân BigDaddy là rapper nên ngôn ngữ và góc nhìn có phần gai góc, trực diện, đời thường chứ không thể quá hiền lành. Anh cũng nhấn mạnh hình ảnh trong MV gợi cảm, cởi mở nhưng không hở hang quá mức. "Mức độ nhạy cảm ở đây là chấp nhận được, không có gì là đi quá giới hạn", rapper nói.

Về việc từng là HLV cuộc thi The Voice Kids cũng như trách nhiệm cộng đồng khi phát hành MV nhạy cảm, BigDaddy nói ngay đã dặn các bé và cha mẹ đừng xem MV của vợ chồng mình. "Tôi đã dặn rằng: Nếu muốn ủng hộ cô chú thì 10 năm nữa quay lại xem sau", anh cho hay.

Trong The Voice Kids, BigDaddy là HLV trực tiếp sản xuất nhiều ca khúc thiếu nhi nhất cho thí sinh với thông điệp phù hợp lứa tuổi cũng như hướng các bé nghe và hát những thể loại âm nhạc phù hợp với mình. Nên khi kết thúc vai trò HLV, anh quay lại con đường âm nhạc riêng của mình và hướng đến đối tượng khán giả là người trưởng thành.

"Trách nhiệm giáo dục trẻ em là của chung chúng ta nhưng trên hết là trách nhiệm của cha mẹ các em. Bậc cha mẹ phải có trách nhiệm với những nội dung mà con mình tiếp cận. Tôi đã thực hiện trách nhiệm cảnh báo của mình. Đừng lúc nào cũng chỉ đổ trách nhiệm cho mỗi nghệ sĩ vì giới hạn tiếng nói cá nhân của họ", rapper phản hồi.

{keywords}
BigDaddy cho rằng vợ chồng anh không đi quá giới hạn.

Cuối cùng, về dự án tổng thể Trạm cảm xúc, BigDaddy cho biết cảm xúc được truyền tải từ Mẩy thật mẩy qua chất nhạc, bản phối, chứ không đơn thuần qua nội dung.

"Đây là âm nhạc, không phải bài văn. Một ca khúc Tech House phù hợp bật trong môi trường bar, club, tiệc tùng đông người kết nối, khiến con người có cảm xúc vui vẻ, hưng phấn, sôi nổi. Một chút cảm xúc bất ngờ với cách thể hiện nội dung táo bạo", anh nói.

Cá nhân Emily đã trải qua 3 năm liền loanh quanh với mang thai, sinh con và chăm em bé. "Nhiều khi, tóc tai tôi rối bời, mặt mũi hốc hác, nhìn vào gương không nhận ra chính mình. Tôi cũng có nhiều đêm thức trông con và nghĩ đến tương lai công việc bấp bênh, tưởng như sẽ chẳng thể nào tiếp tục con đường ca hát này nữa. Tôi đã cố gắng mỗi ngày để hôm nay phát hành sản phẩm solo, được xinh đẹp, quyến rũ, thể hiện bản thân mình một cách tươi mới, táo bạo mà mình chưa từng làm trước đây", ca sĩ trải lòng.

Gia Bảo

Người chơi nói về tiết mục bị chỉ trích gợi dục trên truyền hình

Người chơi nói về tiết mục bị chỉ trích gợi dục trên truyền hình

Nghệ sĩ xiếc Hoàng Khang tỏ ra bất ngờ trước những chỉ trích từ khán giả về tiết mục của anh trong show Kèo này ai thắng.