MV Ngọt ngào tuổi thơ tựa như một phim ngắn, dài tới gần 12 phút với hai ca khúc Ngọt ngào tuổi thơ Trở về quê mẹ. Với 12 phút kể chuyện, MV đưa người xem đến với câu chuyện dưới mái nhà đơn sơ mà ấm áp tình mẹ của một người phụ nữ vùng quê vất vả sớm hôm. Căn nhà lá đơn sơ, đời mẹ vất vả nắng mưa khi đêm hôm vẫn tần tảo bên sông giăng lưới, bắt cá, ban ngày cháy bỏng thịt da cùng những cánh đồng muối trắng bất tận… nhưng nơi căn nhà ấy chưa bao giờ ngớt tiếng cười của ba mẹ con. Người mẹ ấy đã dành tất cả những gì tốt đẹp nhất, dành tình yêu thương vô bờ để các con được bình yên, hạnh phúc, được học hành và rồi thành đạt.

{keywords}
Lương Nguyệt Anh mặc áo mỏng trong tiết trời lạnh giá quay MV. 

Ca khúc Trở về quê mẹ được Lương Nguyệt Anh đặc biệt phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ - nhạc sĩ Lê Xuân Bắc. Cô chia sẻ: "Khi nhận được bài thơ của nhà thơ - nhạc sĩ Lê Xuân Bắc, tôi đặc biệt xúc động với từng lời thơ, vì vậy đã quyết định phổ nhạc bài thơ này. Trở về quê mẹ là những tâm tình chứa chan của một người con khi trở về, thấy bóng dáng mẹ hiền in đậm trong từng khung cảnh quê hương, trong từng nỗi trăn trở cuộc sống. Tôi thấy mẹ tôi, thấy những người mẹ Việt Nam mình ở trong đó - những người mẹ suốt đời kiên cường, mạnh mẽ là chỗ dựa bình yên cho con cái. Chính vì vậy, tôi đã dành nhiều tâm huyết để phổ nhạc cũng như thể hiện ca khúc này".

{keywords}
Cảnh xúc động trong MV. 

Khá thú vị khi lần đầu tiên Lương Nguyệt Anh đã lôi kéo một chàng trai đặc biệt vào MV. Đó là cậu bé Minh Trí, 13 tuổi, con trai nuôi của Lương Nguyệt Anh. Minh Trí cùng bé Hà Linh đóng vai con trai và con gái của Lương Nguyệt Anh trong MV. Minh Trí là con trai cưng của nghệ sĩ Piano Đào Thu Lê và nhạc sĩ Phạm Minh Thành. 

{keywords}
Minh Trí cùng bé Hà Linh đóng MV cùng Lương Nguyệt Anh. 

Mặc dù còn độc thân và chưa có con, nhưng Lương Nguyệt Anh rất tự hào khi có con trai nuôi là Minh Trí, cô tiết lộ, Minh Trí ngoan và thông minh, rất hiếu thảo. Mỗi sự kiện của mẹ Lương Nguyệt Anh, Minh Trí đều đến ủng hộ hết lòng. Nhận Minh Trí là con nuôi cũng thêm khẳng định sự gắn bó khăng khít giữa Lương Nguyệt Anh và cặp vợ chồng nghệ sĩ piano Đào Thu Lê - nhạc sĩ Phạm Minh Thành. Bản thân Lương Nguyệt Anh cũng từng chia sẻ cô mong muốn sau này sẽ có một gia đình ấm áp và hạnh phúc như gia đình của hai nghệ sĩ này.

Mai Linh

Lương Nguyệt Anh run khi đóng cảnh tình cảm với Hà Việt Dũng

Lương Nguyệt Anh run khi đóng cảnh tình cảm với Hà Việt Dũng

Giáp Tết, Lương Nguyệt Anh vẫn “bôn ba” từ miền Trung đến miền Bắc trên hành trình thực hiện loạt sản phẩm âm nhạc cô sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới đây.