- Giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2011 Lương Nguyệt Anh vừa cho ra mắt MV gây xúc động người xem với câu chuyện về cuộc sống khó khăn nhưng đầm ấm của một gia đình ngư dân biển miền Trung.

"Răng anh không về biển ngày ni" là một bài hát mang đậm chất dân gian miền Trung, mang âm hưởng xứ Nghệ. Tác giả Lê An Tuyên chia sẻ ông và cha của chị là những người đánh cá ở biển; nhiều đời gia đình bám biển. Bản thân chị cũng lớn lên ở biển.

MV 'Răng anh không về biển chiều ni" của Lương Nguyệt Anh

Nhạc sĩ Vũ Trọng Phương - người phối khí ca khúc kể rằng anh nhận được điện thoại của nữ nhạc sĩ Lê An Tuyên lúc 1h sáng chia sẻ về ca khúc. "Nhạc sĩ Lê An Tuyên rất thẳng thắn ngỏ ý hết bao nhiêu kinh phí chị sẽ gửi, miễn là bài phải đảm bảo chất lượng trong thời gian thật nhanh. Ê kíp chúng tôi có 4 ngày để hoàn tất mọi việc từ phối khí, thu âm đến quay MV là sự nỗ lực rất lớn", Trọng Phương nói.

{keywords}
 
Ca sĩ Lương Nguyệt Anh.

Đạo diễn Anh Quân cho biết MV tập trung khai thác chiều sâu hai nhân vật là người cha và người mẹ. Người cha với gánh nặng trụ cột của gia đình mang nặng trong mình trăn trở mỗi lần ra khơi không đánh được cá. Trong khi đó, người mẹ trong lúc hoàn cảnh khó khăn luôn cố gắng động viên gia đình an tâm và mọi việc sẽ sớm vượt qua.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh cho biết khi hát và diễn xuất trong MV này cô không còn cảm giác như một nghệ sĩ, diễn viên mà như đang sống trong nhân vật người con trong gia đình ngư dân đó. Vậy nên, khi thu có nhiều lúc Lương Nguyệt Anh không kìm được nước mắt phải tạm dừng để lấy lại thăng bằng cảm xúc.

Anh Phương