Trợ lý của ca sĩ Mỹ Linh xác nhận với chúng tôi thông tin ca sĩ Mỹ Linh hát Quốc ca trước Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày 24/5.

Tổng thống Barack Obama vừa kết thúc ngày làm việc bận rộn đầu tiên trong chuyến công du tại Việt Nam. Hôm nay, ông Obama sẽ có sẽ buổi phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia do Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Mỹ tổ chức.

Đây cũng là hoạt động cuối cùng trong lịch trình tại Hà Nội của Tổng thống Mỹ trước khi rời tới thăm TP HCM. Sự kiện diễn ra vào trưa 24/5 với điểm nhấn là phần giao lưu văn học đặc biệt – nơi Quốc ca Việt Nam và Mỹ sẽ được vang lên.

{keywords}

Mỹ Linh chia sẻ bức hình tập luyện chuẩn bị cho phần trình diễn ngày 23/5. ảnh: FBNV

Mỹ Linh là ca sĩ sẽ thể hiện Quốc ca Việt Nam trước Tổng thống Barack Obama. Chia sẻ với báo Thể thao Văn hóa về vinh dự “có một không hai” này, giọng ca Em mơ về anh cho biết: "Hát tại một sự kiện trọng đại của đất nước, trước tổng thống Mỹ cũng như các quan khách trong nước và quốc tế là một sự vinh dự đối với tôi".

"Đặc biệt là lần này tôi chỉ hát một mình và hát Quốc ca, không có nhạc nền, không có dàn nhạc. Nhưng đây cũng là một công việc mà một nghệ sĩ như mình phải thấy bình thường để làm cho tốt.  Hiện tại, tôi phải tập trung toàn bộ tâm trí của mình cho việc luyện tập để có thể hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này vào ngày mai” - nữ ca sĩ cho biết thêm.

Năm 2008, cô từng khiến nhiều người Việt sinh sống tại Nhật xúc động khi hát Quốc ca Việt Nam trước Hoàng gia Nhật Bản với phiên bản accapella.

Theo Zing.vn