Tối 29/9, Mỹ Tâm ra mắt MV Đúng cũng thành sai do chính cô làm đạo diễn. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng. Ca khúc theo thể loại pop-ballad sở trưởng của nữ ca sĩ người Đà Nẵng. Ngay khi vừa tung ca khúc mới, khán giả hâm mộ đã nhiệt tình chia sẻ để ủng hộ Mỹ Tâm.

Điểm đáng chú ý đầu tiên của MV Đúng cũng thành sai là phần trang phục. Mỹ Tâm sử dụng tới 16 set đồ với nhiều phong cách khác nhau để lột tả tâm trạng của cô gái trong MV, từ mềm mại với với đầm, cá tính với vest hay mạnh mẽ với sơ mi kết hợp nơ to bản,...

Đúng cũng thành sai không khó về mặt kỹ thuật và có phần điệp khúc khá dễ nhớ với người hâm mộ. MV khai thác nội dung của ca khúc về nhận thức khi tình yêu đã kết thúc, mọi điều đều có thể thay đổi, điều đúng có thể thành sai. 

Bên cạnh việc đầu tư khá nhiều trang phục, Mỹ Tâm truyền tải câu chuyện trong MV biến chuyển liên tục với nhiều bối cảnh đa dạng. Nhưng cũng chính vì sự thay đổi liên tục, nên những ẩn dụ về hình ảnh và cảm xúc của nhân vật nữ chính trong MV chưa tạo được trọn vẹn.

Mỹ Tâm là ca sĩ dám mạo hiểm và thử thách bản thân khi thường âm thầm thực hiện những dự án riêng rồi mới công bố. Thay vì sự cộng tác với nhiều cộng sự khác nhau, đôi lần, các sản phẩm của cô thường mang màu sắc cá nhân rõ nét và gây ra những dư luận trái chiều

Với các sản phẩm của mình, Mỹ Tâm thường không hát hay thực hiện MV theo xu hướng của các ca sĩ giải trí. Ý tưởng và cách thực hiện của cô luôn có sự riêng biệt, không theo khuôn mẫu. Các bài hát có thể không theo xu hướng nhưng vẫn là dòng nhạc dễ nghe, hợp thị hiếu của nhiều khán giả và đạt lượng theo dõi cao trên mạng xã hội.

Trong MV lần này, Mỹ Tâm có khoảnh khắc tự đối thoại với chính mình khi cùng xuất hiện với 2 hình ảnh khác nhau trong một khung hình. Một nhẹ nhàng, nữ tính, một cá tính, mạnh mẽ mới mái tóc nhuộm đặc biệt.

Kết thúc MV mới, Mỹ Tâm xuất hiện đầy nữ tính với hình ảnh công chúa với váy bồng đính hoa, xuất hiện giữa bối cảnh được bày trí cầu kỳ.

So với các sản phẩm trước đây, Đúng cũng thành sai chưa phải là một ca khúc có sự đột phá mới hay lạ về ca khúc, nhưng khai thác tốt sở trường của Mỹ Tâm. Mặt hình ảnh và dàn dựng đầu tư khá nhiều nhưng lại tạo cảm giác ngợp, thay vì cần tiết chế để khán giả theo dõi câu chuyện, cảm nhận về ca khúc nhiều hơn.

Minh Tâm

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Cát Phượng chia sẻ về phim 'Ròm'

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Cát Phượng chia sẻ về phim 'Ròm'

Mỹ Tâm là một trong những ngôi sao xuất hiện trong buổi ra mắt phim 'Ròm' tối 23/9 tại TP.HCM