Xem lại toàn bộ chương trình: 

Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội đúng ngày Quốc khánh 2/9 năm 2019.

Lấy chủ đề 'Bay lên Việt Nam' vô cùng ý nghĩa trong lần thứ 10 tổ chức, điểm nhấn của Điều còn mãi 2019 chính là tác phẩm cùng tên do nhạc sĩ Văn Ký viết tặng riêng cho Báo VietNamNet năm 2006. Chương trình được dàn dựng công phu với phần tham gia trình diễn của các ca sĩ cùng Dàn hợp xướng Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam do nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi phối khí dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Lê Phi Phi. Trong chương trình, nghệ sĩ Bùi Công Duy violin kết hợp Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với tác phẩm Bài ca chung thủy của nhạc sĩ Hoàng Dương. 

{keywords}

Điều Còn Mãi 2019 giới thiệu nhiều ca khúc đã đi cùng năm tháng như: Lời ca dâng Bác, Sông Lô chiều cuối năm, Hoa hồng trên điểm tựa, Người con gái Sông La, Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Trên biển quê hương... Những tác phẩm viết cho thiếu nhi của cố nhạc sĩ Hoàng Vân - cha của Nhạc trưởng Lê Phi Phi được dàn dựng công phu và mới lạ. Liên khúc: Em yêu trường em, Chim vành khuyên, Mùa hoa phượng nở, Mùa xuân dưới bàn tay phối khí của nhạc sĩ Minh Đạo sẽ được Dàn hợp xướng Cung Thiếu nhi Hà Nội và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trình diễn.

Đặc biệt, ca khúc Tâm hồn của đá của nhạc sĩ Trần Lập được Tùng Dương trình diễn với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam. Ca sĩ Dương Hoàng Yến cũng góp mặt khi thể hiện Nhà em ở lưng đồi với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam. Trọng Tấn trở lại với Đất mũi Cà Mau.

{keywords}

Ngoài những gương mặt quen thuộc như Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan, Điều còn mãi 2019 còn có sự trở lại của Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác đến từ TP.HCM. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều ca sĩ lần đầu tham gia như: Phạm Thùy Dung, Trần Hồng Nhung, Dương Hoàng Yến. 

Hình ảnh các nghệ sĩ tham gia chương trình

{keywords}
Ca sĩ Trọng Tấn
{keywords}
NSƯT Đăng Dương
{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương.
{keywords}
Ca sĩ Trần Hồng Nhung.
{keywords}
Ca sĩ Phạm Thùy Dung
{keywords}
Ca sĩ Khánh Ngọc.
{keywords}
Ca sĩ Lê Anh Dũng.
{keywords}
Ca sĩ Đào Tố Loan.
{keywords}
Ca sĩ Dương Hoàng Yến.
{keywords}
Nghệ sĩ Bùi Công Duy.
{keywords}
Nhạc trưởng Lê Phi Phi và dàn nhạc

VietNamNet

Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi: Nốt nhạc thăng cho một Việt Nam bay lên

Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi: Nốt nhạc thăng cho một Việt Nam bay lên

Thời kỳ nào cũng thế, âm nhạc hàn lâm luôn có một vị trí quan trọng. Với những nỗ lực của mình, hòa nhạc Điều còn mãi đang góp phần chắp cánh cho âm nhạc hàn lâm Việt bay lên và tỏa sáng.