Hoàng Bách đã "ghi" lại hơn 3 tháng giãn cách xã hội bằng âm nhạc và video trong MV Luôn có tôi bên bạn. Ca khúc thể loại Pop được phối Pop-Jazz, có lời bài hát dễ nhớ, dễ thuộc.

Hoàng Bách đã sáng tác và cùng con gái Hoàng Minh Hà sản xuất bài hát ngay tại nhà trong giai đoạn thành phố thực hiện giãn cách để truyền tải thông điệp: Ở đâu có gia đình, ở đó có niềm vui. Anh xem bài hát như món quà của tình thân tặng các con, mọi người cũng như chính mình.

{keywords}
Hoàng Bách và bé Hoàng Minh Hà.

Đây cũng là ca khúc thứ hai Hoàng Bách song ca con gái. Với anh, việc quan trọng nhất của các con là vui vẻ, khỏe mạnh và đi học. Anh biết các con có khiếu âm nhạc nên để bé tham gia một vài chương trình phù hợp như cơ hội để du lịch và trải nghiệm, học hỏi cùng mình chứ không đặt nặng các vấn đề khác.

Cá nhân Hoàng Bách từ bé đã học nhạc, đi diễn vẫn có tuổi thơ trọn vẹn. "Cho con xuất hiện, đi biểu diễn cùng bố; làm các công việc nho nhỏ xung quanh công việc ca hát của bố có chừng mực như một hình thức để các bé làm quen, có thêm kỷ niệm giữa bố con, thêm kinh nghiệm sống và cơ sở lựa chọn cho tương lai cho mình", anh nói.

Là bố đồng thời là nghệ sĩ, Hoàng Bách thường dùng âm nhạc để chia sẻ với các con. Các bé nhà Hoàng Bách học đàn và chơi nhạc với bố mỗi ngày. Anh xem đó là phương cách giáo dục về kiến thức và tâm hồn nhiều hơn là định hướng nghề.

{keywords}
Gia đình nhỏ của Hoàng Bách.

Ca sĩ tâm sự: "Tôi ở trong nghề đủ lâu để hiểu, làm nghề hay không, không quan trọng bằng việc được lớn lên một cách toàn diện và có một tâm hồn hạnh phúc. Các con sẽ tự đúc kết và có những bài học của riêng mình. Âm nhạc mang lại niềm vui cho bản thân và những người xung quanh. Nếu muốn vươn tới đỉnh cao, bạn bắt buộc phải dấn thân và có trình độ”.

MV Luôn có tôi bên bạn được sản xuất với chi phí... 0 đồng vì được ghi hình bằng điện thoại một cách ngẫu hứng tại nhà Hoàng Bách từ tháng 9 - tháng 10 vừa qua. Đây là những ngày khó khăn nhưng cũng đáng nhớ nhất với ca sĩ. Anh trân quý thời gian chơi nhạc, học và tập thể thao cùng các con cũng như tham gia hoạt động xã hội . 

Hoàng Bách tin rằng lúc này là thời điểm sáng tạo sung sức nhất của anh. Tư duy âm nhạc tích cực là hướng đi xuyên suốt hoạt động âm nhạc của ca sĩ. Gần đây, anh sáng tác đa dạng chủ đề hơn chứ không chỉ gói gọn chuyện tình yêu. Chất xúc tác để anh sáng tạo trong âm nhạc là phản ánh chân thực nhất của cuộc sống, tư duy và phong cách sống. Anh vẫn giữ tôn chỉ sáng tạo của mình, ngày càng thể hiện nó rõ ràng và quyết liệt hơn. 

Sau MV Luôn có tôi bên bạn, Hoàng Bách tái khởi động dự án Bach20 sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh. 

MV 'Luôn có tôi bên bạn'

Cẩm Loan 

Con trai Hoàng Bách 14 tuổi, cao 1m71, không áp lực vì nổi tiếng từ bé

Con trai Hoàng Bách 14 tuổi, cao 1m71, không áp lực vì nổi tiếng từ bé

Hoàng Bách chia sẻ con trai Tê Giác luôn thật lòng nói chuyện với bố mẹ về những vấn đề tâm sinh lý tuổi mới lớn. Cậu bé có quan điểm riêng và thi thoảng còn bổ sung kiến thức ngược lại cho bố mẹ.