Một buổi biểu diễn không hề có ánh đèn sân khấu lung linh huyền ảo, càng không có những tiếng hò hét cổ vũ, nhưng lại mang đầy tính nhân văn đến từ các nghệ sĩ Italia giữa tâm dịch Covid-19.

"Musica che unisce" (Âm nhạc gắn kết tất cả) được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình RaiUno (một kênh truyền thông rất nổi tiếng ở Italia) cũng như trên nền tảng Youtube.

{keywords}
Poster của show diễn "Musica che unisce", với sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng như Alessandra Amoroso, Andrea Bocelli, Calcutta,...

Rất nhiều những gương mặt có tên tuổi và gạo cội trong nền âm nhạc Italia đều góp mặt trong buổi biểu diễn này, có thể kể đến một vài cái tên như Tiziano Ferro, Diodato, Tommaso Paradiso, Andrea Bocelli, Gigi D'Alessio, Levante, Ludovico Einaudi...

Mục đích của buổi diễn tại nhà này là để quyên góp từ thiện cho CPD (Cục bảo vệ Dân sự) của Italia, những người đang phải trực tiếp đối mặt với những tác hại khôn lường do đại dịch Covid-19 gây ra trên lãnh thổ đất nước này.

Tuân thủ chỉ thị cách ly tại nhà của chính phủ Italia, các nhạc sĩ sẽ tự biểu diễn tại nhà, và sau đó quay lại rồi phát trực tiếp trên RaiUno cũng như Youtube (không bị gián đoạn bởi quảng cáo truyền hình).

{keywords}
Ca sĩ Tiziano Ferro đang thực hiện màn trình diễn của mình.

Thông qua trang Instagram chính thức của mình, đại diện của dự án "Musica che unisce" cho biết: "Tất cả những nhạc sĩ và ca sĩ sẽ thực hiện phần trình diễn của mình tại nhà, và sẽ được phát qua những nền tảng trực tuyến.

Chúng tôi hy vọng qua dự án này, mọi người sẽ có thể cùng nhau chung tay, kết nối lẫn nhau để đẩy lùi mối nguy mang tên COVID-19''.

Roberto Bolle và Virginia Raffaele trình diễn "Điệu nhảy cách ly"


Mặc dù dịch bệnh đang có mặt ở khắp nơi trên thế giới, nhưng ngay trong tâm dịch, những hoạt động tuyên truyền trên đường phố cũng vô cùng hiệu quả.

Đó là bức vẽ biếm họa mang hình ảnh của hai diễn viên Gregory Peck và Audrey Hepburn đang cùng ngồi trên một chiếc xe máy, trên tay nàng Hepburn là một tờ giấy có dòng chữ "Clear air now" (Hãy làm sạch bầu không khí ngay đi) ở Roma.

{keywords}
'Gregory Peck và Audrey Hepburn' tại Roma, Ý, ngày 14/3/2020.

Một trong những người tiêu biểu nhất, đi đầu cho phong trào nghệ thuật vẽ tranh đường phố mùa dịch là TvBoy, một nghệ sĩ ở vùng Palermo, Ý. Anh là người đã vẽ nên tác phẩm "Mona Lisa đeo khẩu trang" kia, nhằm mục đích tuyên truyền và giáo dục đến người dân các nước châu Âu giữa tâm dịch bệnh.

{keywords}
TvBoy, một trong những nghệ sĩ vẽ tranh cổ động mùa Covid.

TvBoy không phải là người đầu tiên đưa ra những biện pháp cổ động người dân ở nhà mùa dịch bệnh. Trước đó, ở Italy cũng đã xuất hiện khắp nơi các hashtag Tôi ở nhà để hưởng ứng những nỗ lực dập tắt mối nguy mang tên Covid-19 này.

Thành Long

Covid-19: Tâm sự của 'Hoa hậu giàu nhất Việt Nam' từ nước Ý

Covid-19: Tâm sự của 'Hoa hậu giàu nhất Việt Nam' từ nước Ý

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Ý, Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên và gia đình dù ở Rome vẫn chịu ảnh hưởng không ít.