Ngày 25/8, Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch TP. Hồ Chí Minh cho hay: "Nghệ sĩ Phạm Lân - trưởng bè Trombone của Dàn nhạc giao hưởng HBSO đã từ trần ngày 23/8/2020 sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật. Hưởng dương 52 tuổi". 

phạm Lân đã ra đi - ảnh 1

Nghệ sĩ Phạm Lân (bên phải, hàng trên cùng)

Nghệ sĩ Phạm Lân đã công tác tại HBSO từ năm 1999, 20 năm cống hiến và hoạt động nghệ thuật với 3 lần lưu diễn tại Nhật Bản cùng HBSO năm 2008, 2014 và 2019, anh là một trong những nghệ sĩ quan trọng của nhà hát.

Nhà hát HBSO chia sẻ: "Sự ra đi của nghệ sĩ Phạm Lân là sự mất mát đối với dàn nhạc giao hưởng nói riêng và HBSO nói chung. HBSO xin gửi lời chia buồn tới gia đình và mong gia đình mạnh mẽ vượt qua được sự mất mát này". 

phạm Lân đã ra đi - ảnh 2

Anh luôn lạc quan và vui vẻ và vẫn luyện tập biểu diễn suốt năm qua

Đồng nghiệp của nghệ sĩ Phạm Lân, nghệ sĩ kèn A Tách cho Tiền Phong biết: "Anh Phạm Lân là nghệ sĩ rất giỏi, một tài năng, và anh làm việc cho dàn nhạc từ những ngày đầu tiên. Cuối năm vừa rồi anh cùng dàn nhạc còn đi biểu diễn tại châu Âu. Thật quá đau xót". 

Theo nghệ sĩ A Tách thì nghệ sĩ Phạm Lân bị ung thư và anh lạc quan kiên cường chống chọi với bệnh tật suốt một năm qua. Ngoài biểu diễn, Phạm Lân  dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình. 

Sự ra đi của nghệ sĩ Phạm Lân khiến giới yêu kèn sửng sốt vì mất mát. Năm ngoái, nghệ sĩ kèn Phan Anh Dũng cũng ra đi ở tuổi 52 vì ung thư, sau đó vài tháng, nghệ sĩ kèn Xuân Hiếu cũng ra đi ở tuổi 47 vì ung thư,..

phạm Lân đã ra đi - ảnh 3

... Dàn nhạc và người hâm mộ sẽ nhớ mãi những đóng góp của nghệ sĩ Phạm Lân.

Linh cữu của nghệ sĩ  Phạm Lân được quàn tại chùa Phật Quang, 217 Đào Duy Từ, Quận 10.  Lễ nhập quan ngày 24/8/2020. Lễ động quan sáng ngày 26/8/2020, Sau đó đưa hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa. 

(Theo Tiền phong)

Con gái NSƯT Vũ Mạnh Dũng: 'Bố em ra đi đau lòng quá!'

Con gái NSƯT Vũ Mạnh Dũng: 'Bố em ra đi đau lòng quá!'

Con gái nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi đột ngột của bố.