– Là một người yêu và đam mê ca hát nên dù đã 76 tuổi nhưng mẹ của nghệ sĩ Hoài Linh vẫn khiến nhiều người bất ngờ về giọng hát của mình.

Mới đây, trên trang cá nhân của nam ca sĩ Dương Triệu Vũ - em trai nghệ sĩ Hoài Linh, đã đăng tải một đoạn clip ngắn được quay lại trong lúc mẹ anh đang khoe giọng hát. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, mẹ anh năm nay đã 76 tuổi nhưng vẫn rất đam mê ca hát.

Trong clip, mẹ nam ca sĩ ngồi trên giường, tay cầm mic hát say sưa bên cạnh bố của anh. Dù đã có tuổi nhưng bà vẫn rất khoẻ mạnh, giọng hát ngọt ngào và chắc chắn không hề có dấu hiệu bị hụt hơi. Không những vậy, bà còn có trí nhớ rất tốt khi nhớ trọn vẹn cả giai điệu và phần lời của bài hát Tàu đêm năm cũ của nhạc sĩ Trúc Phương.

Clip hát Tàu đêm năm cũ của mẹ danh hài Hoài Linh

Người hâm mộ của Dương Triệu Vũ sau khi xem clip đã đều bày tỏ sự ngạc nhiên và thán phục trước niềm đam mê ca hát của mẹ nam ca sĩ. Nhiều người cho rằng chính bà là người đã truyền niềm đam mê nghệ thuật cho các con của mình, để giờ đây nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Dương Triệu Vũ đều có sự nghiệp vững vàng.

{keywords}
Bố mẹ của nghệ sĩ Hoài Linh và Dương Triệu Vũ.

Vì sự mến mộ niềm đam mê và sức khoẻ của mẹ ca sĩ Dương Triệu Vũ, rất nhiều người đã gửi lời chúc cho bà. 

Facebooker Hang Vuong viết: “Bà có một tâm hồn rất trẻ, giọng hát ngọt ngào quá, chúc bà có nhiều sức khỏe dồi dào, sống lâu bên gia đình và con cháu”.

Ivy Nguyen bình luận: “Bác gái hát hay, bác trai nằm thưởng thức cười tủm tỉm nhìn 2 bác vui vẻ làm mình cùng thấy vui theo. Chúc hai bác mạnh khỏe vui vẻ bên con cháu”.

Đây không phải là lần đầu giọng hát của mẹ Dương Triệu Vũ – Hoài Linh được quay lại. Trước đó đã từng có 1 clip của bà hát cùng nghệ sĩ Chí Tài được đăng tải trên mạng và thu hút được nhiều sự chú ý. Trên Youtube clip này thậm chí đã đạt hơn 2 triệu lượt xem, hơn nhiều lượt xem MV của các ca sĩ trẻ khác.

Clip mẹ Hoài Linh hát cùng danh hài Chí Tài

Nhiều người không thể tin mẹ nghệ sĩ Hoài Linh đã 76 tuổi vì bà vẫn khoẻ mạnh, tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Không chỉ sức khoẻ và niềm đam mê ca hát, gu thời trang của bà cũng được đánh giá cao. Bà có cách phối hợp màu sắc và kiểu dáng trang phục rất quý phái và sang trọng.

Bố mẹ của Hoài Linh và Dương Triệu Vũ là người hết lòng ủng hộ con cái trong cuộc sống và sự nghiệp. Gần đây nhất là khi nghệ sĩ Hoài Linh xây đền thờ Tổ nghiệp, bà không hề phản đối dù biết để xây được ngôi đền thờ như vậy sẽ rất tốn kém và vất vả. Cũng chính vì vậy trong lúc xây dựng đền thờ thỉnh thoảng bà lại chạy xuống cho tiền mấy người thợ để họ vui vẻ mà làm.

{keywords}
Mẹ của Hoài Linh và Dương Triệu Vũ là người hết lòng ủng hộ con cái.

Ít người biết rằng để có được cuộc sống như ngày hôm nay bà đã từng khổ cực như thế nào. Trong một cuộc phỏng vấn với VietNamNet, bà bộc bạch về quá khứ đã từng một mình nuôi 5 đứa con với hai mẹ già, khổ cực đến nỗi phải ở chuồng heo mà người ta mới xây xong chưa kịp nuôi heo, rồi phải làm rất nhiều công việc để nuôi cả gia đình.

Để đền đáp lại công ơn đã sinh thành và chăm sóc, thương yêu của cha mẹ, nên nghệ sĩ Hoài Linh – với vai trò anh cả - cùng các em rất hiếu thảo, yêu thương cha mẹ mình.

Lục Hoàng