- Trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh thận trọng hơn trong các mối quan hệ. Chị bảo giữa phi công trẻ hay đàn ông chững chạc có tuổi thì điều quan trọng nhất là phải có kinh nghiệm và trải qua tình trường.

Phi công trẻ hay đàn ông chững chạc đều phải có kinh nghiệm!

Bạn kín tiếng trong chuyện tình cảm kể từ cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ. Nhưng tôi không tin người như Ngọc Anh lại cô đơn. Những cuộc "săn đuổi" từ đàn ông trước khi bạn có chồng và sau khi đã từng trải qua một cuộc hôn nhân khác gì nhau?

Câu hỏi này tôi từng tự đặt ra cho bản thân. Hình như khi là với con gái sự theo đuổi đơn giản, có sự chân thành nhất định hơn là đổ vỡ một lần. Đàn ông tương đối tính toán khi đến với phụ nữ. Tất nhiên không phải tất cả đều xấu xa nhưng có những người khi đến không đặt sự chân thành lên hàng đầu, tiêu chí của họ chỉ là tìm một đối tác để giải phóng cơ thể.

{keywords}
 
Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh.

Họ nghĩ trong đầu: Cô này "single mom rồi", tôi có quyền lựa chọn và chúng ta đến với nhau ở mức độ thỏa mãn - cần nhau. Rất nhiều người sẽ chối bỏ điều này, nhưng đó là sự thật mà tôi thấy không chỉ trong giới nghệ sĩ mà còn có rất nhiều trong các giới khác đang đối diện. Đàn ông bây giờ có cảm giác họ như những kẻ đi săn. Hiện trạng ấy đang diễn ra nhiều. Nếu có sự lựa chọn tôi vẫn muốn quay lại thời kỳ còn trong sáng để có quyền được hưởng một tình yêu chân thành.

Một người phụ nữ càng đổ vỡ, đau khổ trong cuộc sống cá nhân bao nhiêu càng mong có một tình yêu chân thành. Tôi cũng vậy, luôn mong người đàn ông đến với mình bằng tình yêu thực sự, vì còn người thật của mình chứ không phải những thứ hào nhoáng bên ngoài hay vì mục đích động cơ gì đấy. Con người ta khi hiểu được giá trị cuộc sống quý sự chân thành càng thích sự giản dị, giống như hôm nay mình có xe đạp thì mong có xe máy, có xe máy mong có ô tô và khi có ô tô lại muốn đi bộ...

Nhiều phụ nữ khi tan vỡ trong hôn nhân hoặc là sẽ khắt khe, dè chừng với đàn ông hơn hoặc sẽ sống phóng túng kiểu "còn gì để giữ nữa đâu". Ngọc Anh đã trải qua cảm giác này chưa?

- Có chứ, nhiều là đằng khác. Vấn đề chị đề cập nhiều lúc phụ thuộc vào bản năng. Có những người nghĩ thế và cộng thêm bản năng hoang dã làm rất bừa bãi. Tôi bản năng làm nghệ thuật lớn nhưng không đồng nghĩa mình sống buông thả. Tôi còn gia đình, bố mẹ, có anh chị em, các cháu và đặc biệt là con gái. Con còn nhỏ nên tôi càng phải khắt khe hơn trong cuộc sống của mình.

Ngọc Anh bây giờ thích một chàng trai ngây thơ - kiểu như "phi công trẻ" hay một người đàn ông từng trải?

- Là phi công trẻ hay một người đàn ông chững chạc thì điều quan trọng phải có kinh nghiệm. Họ phải kinh nghiệm về tình trường. Tôi bây giờ không mong chờ gì tình yêu như chuyện cổ tích. Người đàn ông trân trọng mình mới quan trọng, điều này thể hiện trong cư xử hàng ngày với người thân, gia đình và bạn bè. Tôi cần một sự chân thành hơn tất cả.

{keywords}
 

Trọng Tấn chiều chứ không sợ vợ!

Hình như bạn đang yêu trở lại? Và động lực này giúp bạn chuẩn bị cho một liveshow lớn đầu tiên của cuộc đời?

- Từ 5, 6 năm nay tôi đã học được cách tách bạch giữa công việc và tình yêu. Dù tình yêu có vui hay buồn cũng không ảnh hưởng với công việc mình đang làm. Tất nhiên khi yêu động lực công việc lớn hơn nhưng cũng có hai mặt kể cả khi yêu nhau cũng sẽ có lúc cảm thấy tệ hại cho công việc. Còn liveshow "Bốn mùa trong em" diễn ra ngày 12/6 tại Cung Văn hóa Việt xô, Hà Nội là đến thời thời điểm tôi phải làm chứ không phải vì tôi đang yêu nên có động lực.

Lý do nào bạn mời Trọng Tấn bên cạnh một Tấn Minh đã song ca quen thuộc? Nếu người ta nói rằng vì nhu cầu bán vé thì...

- Tôi chơi với anh Trọng Tấn cũng lâu. Hai anh em đi diễn với nhau nhiều và tương đối hiểu nhau nhất là có cảm xúc âm nhạc đồng điệu. Mọi người tưởng anh Tấn hát nhạc đỏ sẽ cứng nhưng tâm hồn anh Tấn lại rất thơ, rất nghệ. Anh ý có những ý tưởng âm nhạc khá trùng sóng với tôi. Bên cạnh đó tôi cũng rất thích giọng Trọng Tấn. Anh Tấn hát có sự xử lý bằng con tim ngoài thanh nhạc rất tốt không ai bàn cãi.

Giới nghệ sĩ hay nói vui rằng ca sĩ Trọng Tấn hát hay khỏi bàn nhưng trong các hoạt động của anh luôn có sự giám sát của bà xã. Là người hát cùng với Trọng Tấn nhiều, bạn có nhận xét gì về điều này?

{keywords}
 

- Mọi người nghĩ chị Hoa (vợ anh Tấn) quản lý anh ấy hả? Nhưng tôi lại thấy rằng đấy là cách chị ấy chăm lo cho chồng. Thời tôi học trường ĐH Văn hóa, lúc đó anh Tấn mới được giải nhất lần đầu đi diễn nhìn thấy chị Hoa đứng chỉnh vest cho anh Tấn tôi đã thầm nghĩ giá mà mình cũng được ai chăm sóc như thế thì tốt biết bao. Theo dõi cuộc sống của Trọng Tấn, tôi thấy rằng thành công của anh là nhờ người vợ.

Chúng tôi đã có những chuyến đi công tác dài ngày với nhau ở châu Âu và tôi càng cảm nhận được chị Hoa là người rất chiều anh Tấn. Chiều theo kiểu quan tâm chăm sóc chứ không phải là canh me. Anh Tấn hiền, sống cũng tình cảm, chiều chứ không phải sợ vợ. Đi mua đồ chỉ lo sắm cho vợ chứ bản thân chẳng thấy mua gì. Tôi ngưỡng mộ tình yêu của cặp vợ chồng ấy. Quả là một người đàn ông có sự nghiệp cần có một người phụ nữ biết hy sinh.

Bạn theo đuổi dòng nhạc Pop, vậy trong liveshow tới sẽ "biến hóa" thế nào để mình không bị rơi vào tình trạng "một màu"?

- Tôi rất vui vì liveshow lớn trong đời có sự góp sức của những người thân thiết như anh Đỗ Bảo sẽ là đạo diễn âm nhạc, anh Phạm Hoàng Nam làm tổng đạo diễn. Liveshow này tôi có đặt một vài bài mới, mang phong cách mới. Anh Đỗ Bảo cũng viết thêm cho tôi những ca khúc màu sắc trẻ trung. Theo đó, tôi sẽ hát những chùm ca khúc của Phạm Hải Âu, Khắc Hưng, Đỗ Bảo, Hồ Hoài Anh, Dương Cầm, Thanh Tùng, Tuấn Phương.

Nghe "Lắng nghe con tim" của Khắc Hưng do Ngọc Anh thể hiện.

- Cảm ơn Ngọc Anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà