Nguyên Thảo lần đầu xuất hiện trong “phòng khách” Music Home số thứ 5 vào lúc 20h30 thứ 6 ngày 29/3.

Đây là lần đầu tiên live concert của Nguyên Thảo kể từ ngày bước vào làng nhạc, thay vì lựa chọn một nhà hát, Nguyên Thảo lại quyết định hội ngộ với ban nhạc Anh Em để đưa âm nhạc đến với “phòng khách” của mọi nhà, đánh dấu sự trở lại mới mẻ của một giọng hát được xem là bí ẩn nhất nhạc Việt.

{keywords}
Nguyên Thảo lần đầu xuất hiện trong “phòng khách” Music Home số thứ 5 vào lúc 20h30 thứ 6 ngày 29/3 livetream trên Truyền hình FPT.

Từ lâu Nguyên Thảo chọn cách ẩn mình và tách khỏi đời sống biểu diễn. Thông tin trên báo chí đưa tin cô có con và đang hạnh phúc làm mẹ, nhưng lý do vì sao cô rất hiếm khi nhận lời mời đi hát chẳng ai biết. Thi thoảng khán giả thấy tên cô trong các đêm nhạc tác giả như Việt Anh, Dương Thụ, hoặc làm khách mời trong đêm nhạc Tùng Dương.

Vì vậy nhiều người lo Nguyên Thảo xa dần âm nhạc và ngọn lửa đam mê, khát vọng âm nhạc cũng nguội lạnh trong tâm hồn cô. Nhưng Nguyên Thảo đặc biệt ở chỗ, giá trị của cô nằm ngoài quy luật đào thải của thị trường âm nhạc. Nguyên Thảo vắng bóng nhưng không vì thế tên tuổi bị lãng quên. Khán giả mộ điệu vẫn cưng chiều và những khán giả yêu mến giọng hát mỏng manh, nắn nót, sâu sắc đầy tính nghệ sĩ ấy vẫn luôn chờ và hi vọng cô trở lại với năng lượng và cảm hứng mới.

{keywords}
Sự trở lại của Nguyên Thảo cùng ban nhạc Anh Em trong phòng khách Music Home chứng minh sức sống của âm nhạc.

Nhạc sĩ Huy Tuấn nói: “Music Home không chỉ hướng đến những nghệ sĩ trẻ, giới thiệu phong cách âm nhạc mới của họ. Music Home còn là lựa chọn của những giọng hát quý hiếm, kén chọn, bí ẩn như Nguyên Thảo.

Nguyên Thảo sẽ có cuộc chơi hội ngộ với những cộng sự trong album đầu tiên của cô. Suối cỏ hiện vẫn là album duy nhất của Thảo cho đến giờ phút này được nhạc sĩ Anh Quân và Dương Thụ đứng vai trò sản xuất cách đây hơn chục năm, tuy đã đưa giọng hát Nguyên Thảo từ chỗ bước ra ánh sáng và khẳng định được đẳng cấp, nhưng album này chưa bao giờ được trình diễn một cách đầy đủ và trọn vẹn.

Sự trở lại của Nguyên Thảo cùng ban nhạc Anh Em trong phòng khách Music Home chứng minh sức sống của âm nhạc, của một giọng ca, những tâm hồn nghệ sĩ luôn muốn mang đến sự tươi mới và ưu tú cho âm nhạc. Âm nhạc của Nguyên Thảo cần có một không gian vừa đủ nhưng tinh tế để có thể cảm nhận trọn vẹn sự mong manh nhưng đầy ắp những tự sự của giọng hát này”.

Tình Lê

"Ngày của mẹ" nghe Nguyên Thảo, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Tùng Dương hát

"Ngày của mẹ" nghe Nguyên Thảo, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Tùng Dương hát

Nhân "Ngày của mẹ" 14/5, xin cùng điểm lại những ca khúc hay, cảm động viết về những người mẹ qua các giọng ca: Nguyên Thảo, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Hà Trần, Tùng Dương.