- Với mong muốn tạo sân chơi cho các ban nhạc để thể hiện mình, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân đã tự bỏ tiền túi ra thực hiện The BandFest và đặc biệt hơn khi mời nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê về nước biểu diễn.

Nhạc sĩ Anh Quân cho biết âm nhạc Việt Nam từng chứng kiến thời hoàng kim của các ban nhạc. Ở đó, các ban nhạc trở thành yếu tố chủ chốt cách tân, định hướng và tiên phong mở ra các xu hướng âm nhạc mới.

Tuy nhiên, cũng theo nhạc sĩ Anh Quân hiện nay chúng ta đang bị mất cân bằng giữa ca sĩ và ban nhạc. Các ban nhạc đang hoạt động manh mún và không có sân khấu biểu diễn thực thụ và thị trường của mình. Sự trụ lại của một số ban nhạc hiện nay chỉ được xem như yếu tố phụ làm nền cho ca sĩ.

{keywords}
Nhạc sĩ Anh Quân mời nghệ sĩ Nguyên Lê về nước biểu diễn

"Tôi hi vọng The BandFest sẽ trở thành điểm hẹn, điểm đến mới để các ban nhạc trẻ, tiềm năng của Việt Nam được chơi và giao lưu với các ban nhạc gạo cội, danh tiếng quốc tế. The BandFest được định hướng tổ chức thường niên dự kiến mỗi dịp tháng Tư' - nhạc sĩ Anh Quân nói.

Theo tiết lộ của nhạc sĩ Anh Quân, The BandFest 2018 diễn ra vào ngày 30/4 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội sẽ quy tụ các ban nhạc trẻ triển vọng trong nước với các thành viên ở lứa tuổi đôi mươi như Jazz Glory, Yellow Star Big Band, FB Nation, Màu nước band, cùng ca sĩ khách mời Mỹ Linh, ca sĩ người Thụy Điển Anna Hogberg.

{keywords}
Nghệ sĩ Nguyên Lê về nước biểu diễn.

Đặc biệt, nghệ sĩ người Pháp gốc Việt nổi tiếng thế giới Nguyên Lê và ban nhạc của ông sẽ đến Việt Nam tham dự The BandFest. Ban nhạc quốc tế của nghệ sĩ Nguyên Lê gồm nghệ sĩ piano Benjamin Schatz (Đức), nghệ sĩ bass Hogyu Hwang (Hàn Quốc).

Từ Pháp, nghệ sĩ Nguyên Lê chia sẻ, ông nhận lời tham gia The BandFest vì tin tưởng và mong muốn ủng hộ thế hệ trẻ Việt Nam. Nghệ sĩ trống Lê Minh Hiếu, Trưởng nhóm Jazz Glory Band, sẽ cùng chơi với nhóm nhạc quốc tế của nghệ sĩ Nguyên Lê.

Clip: Nghệ sĩ Nguyên Lê chơi nhạc với Ngô Hồng Quang

Anh Phương

Vì 4000 USD, Anh Quân cả đời trả nợ Mỹ Linh

Vì 4000 USD, Anh Quân cả đời trả nợ Mỹ Linh

Ca sĩ Mỹ Linh và ban nhạc Anh em vừa cho ra mắt album "Chat với Mozart II" và cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng Anh Quân - Mỹ Linh có những chia sẻ vô cùng cởi mở về cuộc sống và dự án đầy tâm huyết của mình.

Anh Quân: Mỹ Linh có nhiều tật xấu, chỉ tôi biết!

Anh Quân: Mỹ Linh có nhiều tật xấu, chỉ tôi biết!

Lần đầu tiên nhạc sĩ Anh Quân đưa ra những suy nghĩ về hai người đàn ông đặc biệt của vợ, đó là nhạc sĩ Dương Thụ và họa sĩ Thành Chương.

Con gái riêng của Anh Quân sợ bị so sánh với Mỹ Linh

Con gái riêng của Anh Quân sợ bị so sánh với Mỹ Linh

"Sự so sánh với mẹ thật sự rất khó khăn đối với Anna vì Anna còn trẻ và giọng hát cũng như rất nhiều điều rất khác với mẹ Mỹ Linh", Anna Trương.