- Từ tình yêu dành cho bóng đá, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã sáng tác ca khúc “Việt Nam vô địch” với kỷ lục thời gian sáng tác trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm này đó là trong vòng 30 phút.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nói: ‘’Trong dòng người đi bộ ở Bờ Hồ ăn mừng chiến thắng sau trận U23 Việt Nam gặp U23 Qatar, những nốt nhạc cứ từ từ hiện lên trong đầu tôi và khi trở về nhà tôi đã viết ca khúc “Việt Nam vô địch”.

Nghe ca khúc "Việt Nam vô địch"

Cũng theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, đây là tình cảm của cá nhân ông cũng như các nghệ sĩ Việt Nam nói chung dành tặng đến các cầu thủ U23 Việt Nam và đặc biệt vị huấn luyện viên tài ba người Hàn cũng được nhắc tới trong lời bài hát.

{keywords}

Để hoàn thành bài hát này trong vòng chưa đầy 1 ngày tôi đã nhận được sự hỗ trợ sát sao chỉ đạo của nhạc sĩ Xuân Thuỷ - Hiệu trưởng trường ĐH Văn hoá Nghệ thuật quân đội. Trong đó có nhạc sĩ An Hiếu với vai trò tổ chức sản xuất.

Nhạc sĩ An Hiếu cũng bày tỏ sự hào hứng với tác phẩm mới của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Anh nói: ‘’Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân rất cẩn thận và ngay cả khi nhóm Aladin đã thu xong lần một thì ông vẫn quyết sửa lời để thu lại.

“Chúng tôi mong món quà âm nhạc của mình sẽ được đến với các cầu thủ U23 và mong họ có thêm tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo và đá trận quyết đấu chung kết thắng trong vinh quang” - nhạc sĩ An Hiếu nói.

Anh Phương