Ngày 15/12 ca sĩ Nhật Huyền ra mắt dự án âm nhạc Ngũ Hành. Đây là dự án âm nhạc được Nhật Huyền đầu tư nhiều tâm sức trong vòng 2 năm với tổng chi phí lên tới 13 tỷ đồng, với 7 MV đã ra mắt khán giả. Nhật Huyền chia sẻ, với dự án này, cô gần như "chơi tất tay" với toàn bộ sức lực, tài sản, năng lượng và thời gian, cô muốn đầu tư và cố gắng hết mình để có những sản phẩm không chỉ chỉn chu cả về phần nghe và phần nhìn mà còn phải là những tác phẩm có chiều sâu và ý nghĩa và mang tính thời đại.

Đạo diễn Lê Hoàng dẫn dắt buổi họp báo khẳng định: "Hôm nay chỉ có nói thật, bóc hết sự thật về Nhật Huyền". Ông khẳng định chưa từng thảo luận trước sẽ hỏi gì Nhật Huyền, mọi thứ trong họp báo sẽ là tự nhiên nhất.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng dẫn dắt buổi họp báo.

Khi đạo diễn Lê Hoàng hỏi Nhật Huyền phân khúc MV này hướng tới khán giả nào nữ ca sĩ đáp: "Thấy mọi tầng lớp đều thích MV này của Huyền". Đạo diễn Lê Hoàng nhận định Nhật Huyền tham vọng và hẳn là cũng hơi "điên" vì nghệ thuật. 

Lê Hoàng liên tục chất vấn Nhật Huyền về việc cô là ca sĩ sẽ hướng tới nghệ thuật hay thị trường. Khi ca sĩ này trả lời cô muốn chinh phục những người làm nghề thì Lê Hoàng nói: "Tôi cho rằng, Nhật Huyền không cần tiền thì mới không thích là ca sĩ thị trường. Bản thân tôi vì cuộc sống nên vẫn phải nhận tiền để làm những điều mình không thích, dù nó không sai trái. Trong khi đó, Nhật Huyền có thể bỏ qua áp lực kinh tế để làm những gì mình muốn. Cô ấy rất đặc biệt và đáng khâm phục.

Tôi hay tự cao rằng phim của mình cao siêu, kén khán giả, nhưng đến rạp thấy những phim thị trường được khán giả lũ lượt đi xem, rồi tung hô các kiểu, tôi chạnh lòng vô cùng. Nói không cần nhiều khán giả chỉ để cho oai thôi, chứ nghệ sĩ cần nhất vẫn là tiếng vỗ tay, sợ nhất sự lãng quên. Nghệ sĩ có tiền sợ bị lãng quên lắm. Nhạc thị trường có tiếng vỗ tay vô cùng khủng khiếp và bạn chỉ có thể chê nó khi chưa nhận thấy sức mạnh của nó thôi, còn nhận thấy rồi mê vô cùng.

Bởi vậy, nếu Nhật Huyền nói không chạy theo thị trường mà chỉ cần dòng nhạc của mình thì vô cùng vĩ đại. Hát chỉ cho người trong nghề chẳng khác gì mở quán chỉ có khách quen, sớm muộn cũng sập tiệm. Lúc mới tiếp xúc với Nhật Huyền, tôi nghĩ cô này là một bà có tiền và chơi sang, nhưng sau khi xem xong các MV trong Ngũ Hành, tôi thấy cô ấy có cái "điên", rất đáng trân trọng".

{keywords}
Nhật Huyền chia sẻ với dự án lần này cô đã đầu tư tất tay.

Nhật Huyền trả lời cô luôn ý thức về dòng nhạc mình theo đuổi nên khá kén chọn show để biểu diễn, và dám chơi những dự án "tất tay" cho âm nhạc.

"Cái tôi tôn thờ không phải sự đón nhận ngay của khán giả mà sản phẩm của tôi vẫn còn mãi trong hàng chục năm nữa. Tôi cần sức sống bền bỉ của sản phẩm chứ không phải thị trường chớp nhoáng", Nhật Huyền cho biết.

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, nhân chuyện bàn về nhạc thị trường, cô cũng sẽ cố gắng mời Sơn Tùng tham gia cùng mình trong một sản phẩm âm nhạc.

Ngũ hành lấy ý tưởng từ 5 nguyên tố nguyên thủy của tự nhiên là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Nhật Huyền chia sẻ: “Ngũ hành là 5 nguyên tố tự nhiên, nguyên thủy hình thành nên vạn vật, cũng từ đó hình thành nên con người và tình yêu. Với Ngũ Hành, Nhật Huyền muốn dùng âm nhạc để kể những câu chuyện về sự sống, về con người và về tình yêu một cách tráng lệ và giàu tính nghệ thuật. Đây cũng là dự án Nhật Huyền muốn hướng đến môi trường, đến Trái Đất, cũng là lòng biết ơn của con người với mẹ thiên nhiên.

{keywords}
Quá đam mê âm nhạc, Nhật Huyền thừa nhận vợ chồng cô đã ra toà. Nhưng rất may, hiện tại gia đình cô đã ổn.

Tại buổi họp báo, Nhật Huyền cũng bồi hồi vô cùng khi nói lời xin lỗi tới gia đình mình vì đã bỏ bê nhiều thứ để dành tâm huyết cho Ngũ Hành, cô xin lỗi mẹ chồng, các con và đặc biệt chồng mình. 

“Con xin lỗi mẹ vì bận làm sản phẩm không về kịp khi mẹ đột quỵ phải nằm viện. Mẹ xin lỗi hai con vì đã có lúc bỏ bê các con. Nhiều lúc mẹ làm nhạc đến mức về quá muộn, để các con phải đợi. Em xin lỗi anh vì trong quá trình làm Ngũ Hành đã có nhiều lời đồn đại không hay khiến vợ chồng mình suýt tan vỡ, đứng trước bờ vực ly hôn.

Nhiều người hỏi tôi lấy đâu ra nhiều tiền như thế, cặp đại gia à, rồi cứ đi tối ngày, tới 2, 3 giờ sáng mới về. Nếu chồng mình không thông cảm thì chỉ có chia tay.

Có người còn nói với chồng tôi là tôi quan hệ với anh này anh kia, khiến chồng tôi khó chịu vô cùng. Những lời đồn đại, cãi vã làm ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng của tôi. Và tôi cũng nói luôn, ca sĩ rất hẹp hòi, luôn tức nhau tiếng gáy, chỉ luôn moi móc nhược điểm ra để nói tới khi được thì thôi, chứ không bao giờ chịu ghi nhận', Nhật Huyền chia sẻ.

Ca sĩ Nhật Huyền từng đạt giải Khuyến khích Sao Mai 2003, giải Nhì giọng hát hay Hà Nội, giải Ba tiếng hát Truyền hình Thái Bình, Nữ Nghệ sĩ cống hiến cho Album Ave Maria năm 2017…

Những ca khúc thành công nhất của Nhật Huyền: Ave Maria, Ở rừng nhớ anh của nhạc sĩ An Thuyên, Lời con muốn nói của nhạc sĩ Xuân Thủy, Cô gái Đại dương của Hoàng Hồng Ngọc, Bình Yên của Quốc Bảo…

 

Mời quý vị xem clip tại đây:

Tình Lê

Nhật Huyền ra mắt bộ ảnh Ngũ Hành từ đồ tái chế kêu gọi bảo vệ môi trường

Nhật Huyền ra mắt bộ ảnh Ngũ Hành từ đồ tái chế kêu gọi bảo vệ môi trường

Ca sĩ Nhật Huyền lột xác trong bộ ảnh Ngũ Hành hướng tới môi trường.