Nghệ sĩ Huyền Lâm - vợ nhạc sĩ An Thuyên bày tỏ sự xúc động vì nhiều nghệ sĩ và bạn bè không quản ngại đường xá xa xôi để tề tựu tại nơi ở và mảnh vườn ở Sóc Sơn - nơi cách đây 10 năm khi nhạc sĩ An Thuyên khi còn sống đã rất thích về nghỉ ngơi nơi này.

{keywords}
Nghệ sĩ Huyền Lâm - vợ nhạc sĩ An Thuyên cùng MC Hạnh Phúc trong đêm tưởng nhớ.

Tình cảm của mọi người khiến tôi, cháu An Hiếu, Bông Mai hôm nay vô cùng xúc động. Chắc ở một nơi rất xa ông nhà tôi - nhạc sĩ An Thuyên sẽ rất vui vì tình cảm ông nhận được từ mọi người như vậy. Xin được thay mặt gia đình cảm ơn và tri ân các nghệ sĩ, bạn bè và người thân đã không quản đường xa về đây’’ - nghệ sĩ Huyền Lâm chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Phạm Phương Thảo, Tố Nga, MC Hạnh Phúc trong nhà vườn của gia đình cố nhạc sĩ An Thuyên. Ảnh: PPT.

Đạo diễn Bông Mai, con gái nhạc sĩ An Thuyên cũng bày tỏ sự biết ơn đến các vị quan khách đã có mặt trong đêm tưởng nhớ cha mình. Chị cho biết khu vườn này hiện lưu trữ các đồ vật mà ba chị để lại. Ngoài ra, các khán giả yêu mến ông có thể vào mạng để xem bảo tàng số được làm riêng cho các tác phẩm và hiện vật về nhạc sĩ An Thuyên.

{keywords}
Nhiều ca sĩ tề tựu tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên

Đạo diễn Bông Mai cho biết dự án bảo tàng số về cố nhạc sĩ An Thuyên do gia đình và các thành viên trẻ của một công ty công nghệ xây dựng. Chỉ với mã QR code khán giả có thể truy cập vào đây để xem, đọc và nghe các câu chuyện cũng như các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của ông.

"Dự án này sẽ chính thức bước vào hoạt động với quy mô lớn, đồ sộ về cố nhạc sĩ An Thuyên bắt đầu từ tháng 10/2019. Dự án này xóa bỏ mọi khoảng cách về không gian, thời gian, lứa tuổi để có thể hiểu thêm về ông qua việc số hóa tài liệu, hình ảnh dưới ứng dựng công nghệ.

{keywords}
Nhiều đồ vật, kỷ vật của cố nhạc sĩ An Thuyên được lưu trữ tại nhà vườn Sóc Sơn.

Bảo tàng số được xây dựng và thực hiện bởi các thành viên phần lớn là ở thế hệ 9X, 8X. Đây chính là hình ảnh thể hiện về sự tiếp nối của thế hệ trẻ ngày hôm nay giữa thời đại công nghệ số với những tinh hoa của các thế hệ cha ông đi trước'' - đạo diễn Bông Mai cho biết.

Các ca sĩ Tùng Dương, Phạm Phương Thảo, Tấn Minh, Lê Anh Dũng, Tố Nga, Đông Hùng, Đinh Mạnh Ninh,… cùng MC Hạnh Phúc, đạo diễn An Ninh, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, nhạc sĩ Anh Quân, nhạc sĩ Dương Cầm, nhạc sĩ Hoàng Anh Minh... cũng có mặt trong sự kiện ấm cúng của gia đình cố nhạc sĩ An Thuyên.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương, Đông Hùng và MC Hạnh Phúc.

Các tác phẩm nổi tiếng đã đi vào tiềm thức của khán giả được nhạc sĩ An Thuyên viết như: Ca dao em và tôi, Dương cầm thu không em, Hà Nội tình yêu tôi, Thơ tình của núi, Đi tìm bóng núi… đã được các ca sĩ Tùng Dương, Lê Anh Dũng, Đông Hùng trình diễn nhiệt tình theo phong cách “cây nhà lá vườn” dưới đêm trăng tròn sáng vằng vặc.

{keywords}
Ca sĩ Lê Anh Dũng đắm chìm với ca khúc "Dương cầm thu không em".

Đặc biệt, tác phẩm “Bao giờ được về ao quê” - sáng tác được nhạc sĩ An Thuyên viết đêm cuối cùng trước khi ra đi được nhạc sĩ Hoàng Anh Minh hoàn chỉnh để đưa ra bản nhạc cuối cùng cũng được ca sĩ Tấn Minh thể hiện trong đêm tưởng nhớ lần này.

{keywords}
Ca sĩ Tấn Minh.

Các ca sĩ Tấn Minh, Tùng Dương, Lê Anh Dũng, Phạm Phương Thảo, Tố Nga... đều bày tỏ sự trân trọng đối với cố nhạc sĩ An Thuyên không chỉ bởi những tác phẩm hay ông để lại cho đời mà tính cách hiền hoà và bao dung và sự giúp đỡ chia sẻ với các thế hệ nghệ sĩ sẽ mãi được họ khắc ghi và biết ơn. 

Anh Phương
Ảnh: Hồng Vĩnh

Thu Phương bật khóc trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên

Thu Phương bật khóc trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên

 - Quá xúc động, ca sĩ Thu Phương đã bật khóc trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên tối 5/11.