Đêm nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc với những bài hát đầy sâu lắng về con người, đất nước Việt Nam.

Tối 7/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, báo điện tử Tổ Quốc đã tổ chức đêm nhạc "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc". Đêm nhạc được tổ chức nhân dịp đón Tểt cổ truyền Đinh Dậu và thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2017). Đây cũng là món quà nhân dịp Năm mới gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và kiều bào ta đang sinh sống ở nước ngoài hướng về Tổ Quốc.

'Vang mãi giai điệu tổ quốc' đã thực sự đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc thì sôi sục khí thế tự hào cùng lịch sử đấu tranh của dân tộc, của tuổi trẻ quyết tâm xây dựng đất nước giàu mạnh, lúc lại rưng rưng nhớ lời Bác dặn trước lúc đi xa, khi lại da diết với những lời ca chan chứa tình yêu quê hương đất nước,...

{keywords}

NSƯT Tấn Minh với hai ca khúc Giai điệu Tổ Quốc

Mở đầu chương trình là Tổ khúc Hồi Tưởng của nhạc sĩ Hoàng Vân làm thức dậy trong người nghe niềm tự hào về những năm tháng hào hùng của dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, nhân dân Việt Nam đã trải qua những năm tháng đấu tranh vô cùng oanh liệt với những hy sinh to lớn để giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội, lập nên những chiến công có ý nghĩa lịch sử và thời đại sâu sắc.

{keywords}

NSƯT Phương Thảo trình bày ca khúc Trông cây lại nhớ đến Người

Sau Tổ khúc Hồi tưởng, chương I với chủ đề: Tự hào Tổ Quốc tôi đã đem đến cho khán giả những giây phút lắng đọng cùng giọng ca của NSƯT Tấn Minh với hai ca khúc Giai điệu Tổ Quốc- Đất nước. Những hình ảnh đất nước từ địa đầu Lũng Cú tới mũi Cà Màu cho thấy dáng hình đất nước theo chiều dài lịch sử như nhân lên lòng tự hào trong lòng mỗi người.

Sau Tổ Quốc, hình ảnh Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam hiện lên thật dung dị. Ca khúc Trông cây lại nhớ đến Người qua giọng ca trong trẻo, cao vút của NSƯT Phương Thảo như gieo vào lòng người nỗi niềm nhớ Bác, thương Bác khôn nguôi.

{keywords}

Ca sĩ Trọng Tấn với tác phẩm Tiếng đàn bầu

Giọng ca Trọng Tấn với Tiếng đàn bầu với 'cung thanh là tiếng mẹ, cung trầm là giọng cha' khép lại phần I như một lời tri ân tưởng nhớ đến thế hệ cha anh đã hi sinh máu xương của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một Sông Lô chiều cuối năm da diết qua giọng ca của Lê Anh Dũng; một Thời hoa đỏ đầy khát khao yêu thương của NSND Thái Bảo, hay một Chiều biên giới nhẹ nhàng, bình yên qua giọng ca của nhóm Phương Bắc… đã được thể hiện vô cùng ấn tượng qua phần II của chương trình.

Tiết mục đã lấy nước mắt của khán giả là phần múa “Rẽ sóng” do NSƯT Quỳnh Dương. Biên đạo đã mô phỏng lớp người rẽ sóng ra biển cả, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng, giương cao ngọn cờ đỏ sao vàng bất chấp quân thù hay bão tố.

Vang mãi giai điệu tổ quốc là chương trình nghệ thuật không một hạt sạn, với những giọng ca đã được khẳng định tên tuổi. Bất cứ ai, khi ngân lên những giai điệu Tổ quốc đều rất hay, nhưng với giọng ca của Trọng Tấn, Tấn Minh, Thái Bảo,.. những giai điệu Tổ quốc như tình hơn, sâu hơn. 

Hy vọng sẽ có nhiều đêm nhạc như thế nữa để những người con đất Việt khắp mọi miền Tổ quốc, những người con xa xứ thêm tự hào về nguồn cội, về lịch sử hào hùng của dân tộc mình. 

T.Lê