MTV là một trong nhiều nhóm nhạc được yêu mến của âm nhạc Việt Nam nói chung và phong trào ban nhóm đặc biệt là các nhóm nhạc trẻ nói riêng. Trải qua 20 năm với một vài giai đoạn có hưng thịnh, có thoái trào, các ban nhóm đã buộc phải nói lời chia tay và vào năm 2007, MTV cũng từng nói lời tạm biệt.

Tuy mỗi người khi tách ra đều có những định hướng riêng nhưng đến năm 2011, MTV với 3 thành viên Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương đã quyết định tái hợp bởi họ nhận ra “không thể sống thiếu nhau”. 

{keywords}

Trong suốt 20 năm làm nghề, những lần thay đổi thành viên, nhiều sóng gió trong sự nghiệp nhưng đến nay MTV đang dần khẳng định sự bền vững và kiên cường. Thay vì loay hoay với sự nhiễu loạn của thị trường âm nhạc, sân khấu biểu diễn… do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cộng với tin đồn nhóm đã tan rã khiến các thành viên càng quyết tâm làm điều gì đó mới mẻ, gần gũi với khán giả để được thỏa mãn đam mê, lửa sáng tạo cũng như là lời khẳng định, MTV chưa hề có cuộc chia ly nào. 

Nói về dự án, Thiên Vương - “em út” của nhóm chia sẻ: “Không phải trên sân khấu mà trong một không gian ấm cúng nhưng nếu là những nhạc cụ như chúng ta vẫn thấy, vẫn chơi thì MTV sẽ bị xem là chạy theo những gì nghệ sĩ khác đang làm. Thế nên, chúng tôi quyết định “chơi khó” chính mình khi sử dụng tất cả các dụng cụ đời thường có thể phát ra âm thanh làm nhạc cụ bên cạnh một vài “món” cơ bản. 

Trên thế giới, nhiều người cũng đã làm rồi nhưng hiện thực hóa điều này ở Việt Nam lại không dễ vì phải viết lại toàn bộ tổng phố cho ca khúc, phải lựa chọn chính xác công cụ gì cho mỗi bài, phải phân chia hợp lý sự xuất hiện của chúng rồi cả từng câu hát, câu bè cho mỗi người mà không phải ai cũng có thể làm. Khi chia sẻ ý tưởng này với đồng nghiệp, nhiều người… không hiểu chúng tôi đang nói gì và sẽ làm gì. Thú thực, bản thân MTV cũng rất lo lắng vì sợ mình làm không tới. Nhưng đến giờ, chúng tôi đã hoàn thiện 5 tập và tự tin hơn nhiều để thực hiện tiếp tục rồi”

“Anh Lam Trường, Phương Vy, Lân Nhã, rapper Young Uno đều hào hứng với dự án khi được mời nên chúng tôi không chần chừ gì nữa, dẹp hết mọi lo lắng sang một bên để bắt tay vào sản xuất ngay. Đây cũng là một món quà gửi đến quý khán giả ngay đầu năm mới 2021 với hy vọng tinh thần âm nhạc chúng tôi gửi gắm trong dự án sẽ phần nào mang đến không khí trong lành, tươi mới, xua tan đi những u ám mà một năm không mấy thuận hòa đã xảy ra”, Lê Minh bày tỏ.

{keywords}

Tuy thời gian gấp rút nhưng MTV không hề tỏ ra hời hợt mà sự chỉn chu được thể hiện trong mỗi câu hát, âm thanh, câu bè và chỉ khi thực sự hài lòng mới thôi. Để hoàn thành 5 ca khúc đầu tiên trong dự án, MTV mất 21 giờ liên tục trong phòng thu để set từng vị trí của micro, nhạc cụ, nghệ sĩ… và thu live bên cạnh việc sắp xếp lịch đối với các khách mời. 

Dự án MTV band - Âm nhạc không giới hạn sẽ có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ khách mời như ca sĩ Lam Trường, Phương Vy, Lân Nhã, Phan Đình Tùng...

T.K

Cựu thành viên nhóm MTV qua đời ở tuổi 49 vì ung thư phổi

Cựu thành viên nhóm MTV qua đời ở tuổi 49 vì ung thư phổi

- Ca sĩ, nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn qua đời vào sáng 14/1, sau thời gian điều trị ung thư phổi, hưởng dương 49 tuổi.