Một người đàn ông họ Yang lợi dụng tên tuổi những ngôi sao hàng đầu như BTS, Taeyeon... để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến 185 triệu won (khoảng 3,85 tỷ đồng).

Năm 2017, một người đàn ông họ Yang, khoảng 40 tuổi đã tiếp cận một nhà tổ chức sự kiện (được gọi là ông Im), cho biết mình có kinh nghiệm mời các ngôi sao nổi tiếng trong showbiz và đưa ra lời đề nghị hấp dẫn. Thời điểm đó, ông Im đang phụ trách điều phối concert của BTS ở Macau (tháng 7/2017).

Ông Yang đã đưa thông tin gian dối rằng BTS đã xác nhận xuất hiện trong sự kiện do mình tổ chức để thuyết phục ông Im kí hợp đồng. Ông Im tin tưởng và gửi ông Yang 50 triệu won (hơn 1 tỷ đồng) tiền đặt cọc.

{keywords}
BTS, và trước đó là Taeyeon, là những ngôi sao bị mạo danh trong vụ kiện "ông Yang" gây xôn xao dư luận xứ Hàn.  

Trước đó, vào năm 2016, ông Yang đã thuê một nhân viên làm giả poster fanmeeting của trưởng nhóm SNSD Taeyeon. Ông tung tin mình đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện với chi phí 210 triệu won (khoảng 4,3 tỷ đồng). 

Yang đã làm giả hợp đồng, mạo danh một giám đốc điều hành của công ty SM và một công ty "D" khác để ký vào thoả thuận các bên. Sau đó, ông này đem bản hợp đồng tiếp cận một người tên Lee, cho biết công ty ông sẽ phối hợp cùng công ty SM và công ty D tổ chức fanmeeting của Taeyeon ở Đài Loan hòng thuyết phục Lee đầu tư 135 triệu won (khoảng 2,8 tỷ đồng).

Sau khi biết mình bị lừa, các nạn nhân đã gửi đơn kiện đến toà án. Bằng việc mượn danh những ngôi sao hàng đầu Kpop, ông Yang đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền là 185 triệu won (khoảng 3,85 tỷ đồng). Trong quá trình bị điều tra, ông này còn cố gắng tiêu huỷ các tang chứng, vật chứng.

Với những tội danh nêu trên, mới đây, ông Yang đã bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam, 3 năm tù treo cùng 200 giờ phục vụ cộng đồng.

Gia Bảo

Khán giả Mexico cày view cho BTS sau trận Hàn - Đức ở World Cup

Khán giả Mexico cày view cho BTS sau trận Hàn - Đức ở World Cup

Cộng đồng mạng đoán đây là động thái "cảm ơn" của người Mexico đến đội tuyển xứ kim chi giúp đội của nước họ tiến vào vòng trong.

BTS gây náo loạn tại lễ trao giải Billboard

BTS gây náo loạn tại lễ trao giải Billboard

Nhóm nhạc Hàn Quốc - BTS một lần nữa vượt qua những ngôi sao quốc tế như Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato và Shawn Mendes để giành giải thưởng "Nghệ sĩ xuất sắc nhất trên mạng xã hội".

Taylor Swift và loạt sao đình đám khoe ảnh chụp cùng BTS

Taylor Swift và loạt sao đình đám khoe ảnh chụp cùng BTS

Bức ảnh Taylor Swift vui vẻ chụp cùng nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đang làm dậy sóng cộng đồng mạng bởi trước đó, hai nghệ sĩ còn so kè nhau trong việc lập kỷ lục thế giới.

Nhóm nhạc Hàn gây chú ý vì chọn áo dài, nón lá Việt Nam trong MV mới

Nhóm nhạc Hàn gây chú ý vì chọn áo dài, nón lá Việt Nam trong MV mới

Nhóm nhạc Momoland của Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi giới thiệu hình ảnh đội nón lá, mặc áo dài và nhảy trong MV mới của mình.

Fan chen lấn, té ngã, ngất xỉu vì gặp nhóm nhạc Hàn

Fan chen lấn, té ngã, ngất xỉu vì gặp nhóm nhạc Hàn

Vì quá háo hức gặp GOT7, hàng trăm cô gái đội nắng chờ từ trưa đến tối. Một số fan đã ngất xỉu ngay sát giờ đêm nhạc bắt đầu.