Ngày 14/1, cựu thành viên MTV Thành Nguyễn qua đời tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi bệnh ung thư. Anh không tiết lộ về bệnh tình của mình với đồng nghiệp và người thân, vì vậy, thông tin trên khiến nhiều nghệ sĩ bất ngờ, xót xa.

Lễ tang đơn giản

Tang lễ của Thành Nguyễn được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm. Trong Vãn sanh đường, khu vực đặt di ảnh và vòng hoa của giọng ca quá cố nép gọn trong khoảng không gian nhỏ. Cùng lúc này, còn 3 đám tang khác đang diễn ra tại đây.

Không khí tang lễ của cựu thành viên MTV khá yên ắng. Nhiều nghệ sĩ không tới được đã gửi vòng hoa tới viếng. Đa phần những người xuất hiện trong tang lễ là họ hàng và bạn bè.

Nhung ngay cuoi doi cua cuu thanh vien nhom MTV hinh anh 1

Khu vực tang lễ của cựu thành viên MTV.

Một số người hâm mộ tìm đến viếng nghệ sĩ một thời. Họ đến, lặng lẽ thắp hương rồi nhanh chóng rời đi.

Phía ngoài khu vực viếng, mẹ ruột, vợ và ba con của cựu ca sĩ, nhiếp ảnh gia ngồi lặng lẽ bên chiếc bàn dài tiếp khách. Do không có nhiều người thân cùng lo tang sự, 5 người thay phiên nhau nghỉ ngơi, mua đồ ăn và tiếp khách.

Ba con của cựu thành viên MTV - một cặp sinh đôi nam và một con gái - lần lượt cúi người cảm ơn những quan khách đến thắp hương. Theo nguồn tin thân cận, Thành Nguyễn đã ly hôn với vợ từ lâu. Ba con của anh sống cùng mẹ..

Mẹ ruột giọng ca quá cố sức khỏe không tốt, cần người giúp đỡ khi di chuyển. Bà tiếp chuyện một số đồng nghiệp của con trai. Khi gặp người quen biết sẽ gọi cháu nội ra để giới thiệu.

“Tôi thường xuyên đọc trang cá nhân của anh Thành nhưng anh không hề đăng bất cứ thông tin gì. Anh ấy gần như biến mất khỏi mạng xã hội. Không nhiều người biết anh Thành bị bệnh”, Quốc Thuận tiếp tục chia sẻ.

Cựu người mẫu Tuyết Ngọc nán lại trò chuyện cùng mẹ Thành Nguyễn khá lâu. Theo lời Tuyết Ngọc, cựu thành viên MTV chỉ tiết lộ bệnh tình với một số ít bạn bè cách đây không lâu.

Muốn về bên mẹ

“Thành Nguyễn là người anh tôi ngưỡng mộ từ khi chưa bước chân vào ngành giải trí”, Quốc Thuận tâm sự. Anh nói thêm: “Tôi dành cho anh sự ngưỡng mộ lớn. Tôi may mắn có cơ hội làm việc chung với anh một lần khi các nghệ sĩ cùng chụp bộ ảnh về bóng đá. Tôi còn nhớ bộ ảnh đó chụp tại chính studio của anh ấy”.

Cựu người mẫu Tuyết Ngọc cũng tâm sự cô từng được anh dìu dắt, giúp đỡ khi mới bước chân vào nghề mẫu. “Khi ấy, anh Thành là nhiếp ảnh gia nổi tiếng còn tôi chỉ là người mẫu mới vào nghề”, cô chia sẻ.

Nhung ngay cuoi doi cua cuu thanh vien nhom MTV hinh anh 2 90.JPG

Vợ và các con Thành Nguyễn cảm ơn người thân đến viếng cố ca sĩ. Ảnh: Chí Hùng.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, cựu thành viên MTV gần như biến mất khỏi showbiz. Anh không tiếp tục làm studio ảnh.

“Anh Thành từng nói gặp khó khăn về cuộc sống, công việc”, Tuyết Ngọc nhớ lại. Diễn viên Quốc Thuận và ca sĩ Thiên Vương cũng chia sẻ điều tương tự.

“Những nhiếp ảnh gia đời trước và các bạn trẻ sau này có tư duy, cách làm việc khác nhau. Có thể anh Thành không chấp nhận và hòa nhập được với sự chuyển giao thế hệ giữa cũ và mới, vì vậy anh ấy gặp khó khăn trong công việc”, nam ca sĩ Thiên Vương chia sẻ.

Nhung ngay cuoi doi cua cuu thanh vien nhom MTV hinh anh 3

Thiên Vương (MTV) xót xa khi đàn anh qua đời vì bệnh ung thư. Ảnh: Chí Hùng.

“Những năm gầy đây, Thành Nguyễn không còn là cái tên mà nhiều người nhớ tới nữa. Lớp khán giả 7X hoặc đầu 8X như tôi mới biết về anh ấy. Các bạn trẻ thì không”, Quốc Thuận nói.

Diễn viên hài 41 tuổi chia sẻ: “Đây là thời của mạng xã hội, của những nghệ sĩ mới trẻ trung. Anh Thành hơi lớn tuổi với khán giả trẻ thời hiện đại và cũng chẳng còn hoạt động showbiz nữa, gần như biến mất”.

Giai đoạn cuối đời, giọng ca quá cố từng liên lạc bạn bè. Các thành viên MTV hoặc một số nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết đều nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ Thành Nguyễn. Tuy nhiên, anh ít khi nói về bệnh tật.

"Tôi và nhiều người bạn đều biết anh bị bệnh, nhưng không nghĩ anh đi nhanh tới vậy", Thiên Vương xót xa.

“Nghe tin anh Thành ra đi, tôi bất ngờ và rất đau lòng. Chiều qua, tôi còn đang ở dưới tỉnh. Vừa về đến TP.HCM, tôi vội chạy đến đám tang ngay”, Quốc Thuận nói.

Thành Nguyễn sống một mình từ lâu. Tuy nhiên, những ngày cuối đời, anh dọn về sống cùng mẹ. “Có lẽ vì anh ấy biết mình bị bệnh và muốn trở về với mẹ”, diễn viên Quốc Thuận nói.

(Theo Zing)

Cựu thành viên nhóm MTV qua đời ở tuổi 49 vì ung thư phổi

Cựu thành viên nhóm MTV qua đời ở tuổi 49 vì ung thư phổi

- Ca sĩ, nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn qua đời vào sáng 14/1, sau thời gian điều trị ung thư phổi, hưởng dương 49 tuổi.