"Giữa năm 2019 bạn tôi, đạo diễn NSND Việt Hương chia sẻ muốn cùng tôi làm MV về một ca khúc gắn liền với tên tuổi Thái Bảo vừa để tri ân khán giả vừa lưu giữ lại những đóng góp của tôi đã cống hiến trong sự nghiệp của mình. Sau vài tháng 2 tâm hồn đồng điệu cùng nhau, chúng tôi quyết định làm MV ca khúc "Thăm bến Nhà Rồng'' - NSND Thái Bảo thổ lộ.

Tại sao chị không chọn một ca khúc mới để thực hiện MV thay vì thể hiện lại tác phẩm đã gắn bó quá quen thuộc với tên tuổi mình?, đặt câu hỏi cho NSND Thái Bảo, chị nói: "Vì đề tài về Bác không bao giờ giờ là cũ. Sẽ luôn mới trong trái tim cho các thế hệ bởi Bác luôn giữ vị trí thiêng liêng trong lòng dân. Với tôi mỗi khi hát các ca khúc về Bác luôn có một cảm xúc đặc biệt'' - NSND Thái Bảo trải lòng.



MV "Thăm bến Nhà Rồng'' của NSND Thái Bảo.

Với ca khúc cũ đã ''đóng đinh'' trong lòng tình cảm khán giả thì việc sáng tạo một bản phối mới vượt qua bản phối cũ không hề đơn giản. Bởi giọng hát Thái Bảo với phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Chín cách đây 30 năm đã ăn sâu vào tiềm thức khán giả mấy chục năm qua. Vì vậy NSND Thái Bảo rất cân nhắc trong việc làm mới và cuối cùng tin tưởng nhờ cậy nhạc sĩ Lưu Hà An phối khí.

NSND Thái Bảo nói: "Tôi muốn Lưu Hà An sẽ thổi vào ca khúc với tinh thần của hôm nay, để làm sao các bạn trẻ khi nghe ca khúc vẫn cảm nhận được sâu sắc các giá trị của tác phẩm và vẫn gần gũi với thời đại họ đang sống. Tôi sẽ là người đóng vai trò như một người kể chuyện, dẫn dắt để nhiều tầng lớp khán giả họ thấu hiểu hơn về câu chuyện tìm đường cứu nước của Bác Hồ''.

NSND Thái Bảo khẳng định làm MV không phải để nổi tiếng hơn, không phải để PR. Bởi vậy chị không kiếm nhà tài trợ mà làm bằng những giọt mồ hôi, bằng sự lao động đầy nhiệt huyết để thỏa mãn niềm đam mê luôn cháy trong tâm hồn mình.

{keywords}
NSND Thái Bảo bên cây đàn bầu quen thuộc.

Ca khúc "Thăm bến Nhà Rồng" khi nhạc sĩ Trần Hoàn mới sáng tác xong ca sĩ Thái Bảo được giao là người đầu tiên thể hiện. Chính nhạc sĩ Trần Hoàn cũng là người đã chỉ cho Thái Bảo cách thể hiện ca khúc đó sao cho đúng với tinh thần của ông nhất.

NSND Thái bảo may mắn được sinh ra ở Nghệ An, quê hương của Bác Hồ. Ba chị ngày xưa là Giám đốc Bảo tàng Kim Liên, nơi cất giữ nhiều kỷ vật thiêng liêng về cuộc đời của Bác Hồ. Từ nhỏ Thái Bảo đã được nghe ba kể rất nhiều câu chuyện về Bác nên trong lòng luôn có một tình yêu, sự ngưỡng mộ dành cho Người. Có lẽ bởi tất cả những điều đó nên mỗi khi biểu diễn ca khúc về Bác Hồ, NSND Thái Bảo luôn hát với một sự xúc động chân thành, bằng cả trái tim và tâm hồn của mình.

Anh Phương

NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái

NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam – NSND Thải Bảo đã dành cho người mẹ hiền đã quá cố của mình nhiều lời yêu thương và biết ơn.