Hai nghệ sĩ violon tên tuổi sẽ chơi một trong những bản Concerto Grosso đương đại hay nhất của cuối thế kỷ 20 được viết bởi cố nhạc sĩ người Nga, gốc Đức Alfred Schnittke. Tác phẩm này được viết năm 1976 tặng cho huyền thoại violon thế giới người Nga - Latvia, gốc Đức Gidon Kremer và nghệ sĩ violon Tatiana Grindenko (người đoạt giải thưởng Tchaikovsky năm 1970).

Năm 1977 tác phầm được viết xong và đã được công diễn ngày 21/3/1977 bởi Gidon Kremer, Tatiana Grindenko - Violon & Yuri Smirnov - harpsichord. Tác phẩm sau khi công diễn đã nhanh chóng nổi tiếng và là bản concerto không thể thiếu trên các sân khấu lớn trên thế giới.

{keywords}
NSƯT Bùi Công Duy sẽ có buổi biểu diễn với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia VN.

Đồng hành với NSƯT Bùi Công Duy và nghệ sĩ violon Chương Vũ trong chương trình lần này là nhạc trưởng người Anh Christopher Zimmerman và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam.

“Việc được chơi những tác phẩm đỉnh cao của thế giới và đặc biệt là công diễn lần đầu tại Việt Nam là điều tôi và nhiều nghệ sĩ luôn chờ đợi. Sự hội ngộ lần này của tôi và anh Chương Vũ còn đặc biệt hơn khi chúng tôi cách đây chưa lâu cùng nhau tổ chức và làm giám khảo cuộc thi violon quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

{keywords}
 NSƯT Bùi Công Duy và Chương Vũ.

Cả tôi và anh Chương Vũ rất bất ngờ vì tình cảm khán giả TP.HCM dành cho đêm nhạc đầu tiên được tổ chức ngày 26/10 vừa qua và chúng tôi tiếp tục mong rằng mình lại có được giây phút thăng hoa với âm và các khán giả Hà Nội sẽ không thất vọng vào concert diễn ra 2/11 tại Hà Nội” - NSƯT Bùi Công Duy chia sẻ.

Mời quý vị xem clip tại đây:

Anh Phương

NSƯT Bùi Công Duy: Tôi đóng 5 vai mỗi ngày

NSƯT Bùi Công Duy: Tôi đóng 5 vai mỗi ngày

NSƯT Bùi Công Duy chia sẻ cảm xúc khi trở lại với Điều còn mãi 2019, những quan điểm nghề nghiệp và cách anh cân bằng cuộc sống của mình.