Gắn bó gần 30 năm với làn sóng phát thanh của Đài TNVN, NSƯT Hồng Liên - giọng ca gắn liền với những bài ca đi cùng năm tháng đã có chia sẻ về live show “Một đời nhớ - Một đời thương” sẽ diễn ra vào ngày 24/6/2018.

{keywords}
NSƯT Hồng Liên - giọng ca gắn liền với những bài ca đi cùng năm tháng như: Sợi nhớ sợi thương, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây…

Chưa bao giờ dám nghĩ đến một đêm nhạc cho riêng mình

- Là người nghệ sĩ đã có thời gian gắn bó với Đài TNVN gần 30 năm, chắc hẳn chị có nhiều kỷ niệm về nơi này?

Có thể nói Đoàn ca nhạc Đài TNVN nay là Nhà hát Đài TNVN là ngôi nhà thứ 2 của tôi. Nơi nuôi dưỡng tâm hồn và rèn rũa giọng ca của tôi trở thành nghệ sỹ chuyên nghiệp. Công việc chính của tôi là thu thanh phục vụ làn sóng quốc gia, đồng thời cũng nhận nhiệm vụ đi biểu diễn phục vụ chiến sĩ và đồng bào trên toàn quốc. Có rất nhiều kỷ niệm của tôi gắn với nơi này.

Tôi còn nhớ chuyến công tác cùng nhạc sĩ Trần Hoàn và nghệ sĩ Huy Hùng tại biên giới phía bắc năm xưa. Đó là những ngày giáp Tết, cái rét của miền núi như cắt da cắt thịt. Bên này là doanh trại của bộ đội ta, bên kia biên giới thi thoảng tiếng súng vẫn nổ đì đùng. Các chiến sĩ xa nhà mang trong lòng bao nỗi niềm cảm xúc.

Tôi đã hát bằng cả trái tim để họ vơi đi nỗi nhớ nhà. Sau đêm văn nghệ, nhiều chiến sĩ đã cảm ơn tôi trong niềm xúc động. Các anh nói rằng: Cảm ơn nghệ sĩ đã đưa chúng tôi về thăm quê hương bằng chính lời ca tiếng hát. Và có biết bao những kỉ niệm tươi đẹp nữa mà tôi đã có trong những năm tháng đi biểu diễn phục vụ bà con.

- Được biết ngày 24/6/2018 tới đây chị sẽ tổ chức Liveshow kỉ niệm 40 năm ca hát. Chị có thể chia sẻ một chút về live show này?

Cả đời gắn bó với nghề ca hát, tôi cầm sổ hưu của Nhà hát Đài TNVN năm 2012. Trước đây và ngay cả sau khi đã nghỉ hưu tôi vẫn luôn giữ niềm đam mê và tình yêu ca hát.

Tôi được mời tham gia nhiều chương trình, hát tại nhiều sân khấu lớn nhỏ khác nhau nhưng thật sự chưa bao giờ dám nghĩ đến việc tổ chức một đêm nhạc cho riêng mình. Cứ cặm cụi “cày cuốc” rồi đến một ngày đủ duyên, bạn bè đồng nghiệp yêu mến đã động viên tôi và tiếp thêm năng lượng để tôi đủ điều kiện thực hiện live show đầu tiên này.

Trong đêm nhạc này, có những ca khúc cách mạng gắn liền với tên tuổi của tôi như Sợi nhớ sợi thương, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây… bên cạnh đó là giai điệu ngọt ngào, mang đậm âm hưởng dân ca Việt Nam. Trong đêm nhạc này cũng có nhiều tên tuổi của các nghệ sĩ như NSƯT Việt Hoàn; NSƯT Hồng Năm; Ngọc Ký Sao Mai; Châu Tuấn - Hải Đăng…

{keywords}
Cứ cặm cụi “cày cuốc” rồi đến một ngày đủ duyên, bạn bè đồng nghiệp yêu mến đã động viên tôi và tiếp thêm năng lượng để tôi đủ điều kiện thực hiện live show đầu tiên này - NSƯT Hồng Liên chia sẻ.

Toàn bộ số tiền vé bán dành làm từ thiện

- Chị có thể chia sẻ về tên gọi “Một đời nhớ - Một đời thương” của live show?

Về tên gọi của live show, nó như sẵn có trong tôi. “Một đời nhớ - Một đời thương” cũng chính là nỗi niềm của một người nghệ sỹ. Sau bao thăng trầm của cuộc sống, hạnh phúc có, vui buồn có…để đọng lại trong tôi là sự biết ơn cuộc sống. “Một đời nhớ - Một đời thương” cũng là đêm nhạc tái hiện lại những năm tháng mà giọng hát của tôi đến được với công chúng yêu nhạc.

{keywords}
Những chắt chiu của cuộc sống mà NSƯT Hồng Liên có được xin gửi tặng bạn yêu nhạc trong đêm liveshow

- Bên cạnh mong muốn có một sức khỏe tốt để hiện thực hóa giấc mơ của mình, chị còn có tâm nguyện gì khác từ liveshow “Một đời nhớ - Một đời thương”?

Chắc các bạn còn nhớ, tôi là một trong những tình nguyện viên đầu tiên trong chuỗi chương trình biểu diễn “Mang âm nhạc đến bệnh viện”. Khi mang tiếng hát đến các bệnh viện, tôi chỉ mong phần nào giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau và điều trị lạc quan hơn.

Trong suốt nhiều năm qua, tôi không quản ngại xa xôi, có sức khỏe là tôi tham gia các chương trình thiện nguyện khác nhau. “Thương người như thể thương thân”. Do vậy mà khi tổ chức liveshow này, tôi và ekip thực hiện có một điều ước, điều ước là show diễn “Một đời nhớ, một đời thương” kỷ niệm 40 năm ca hát sẽ thành công.

Thành công nghĩa là tôi sẽ bán được nhiều vé vì toàn bộ số tiền vé bán được Hồng Liên sẽ dành để làm từ thiện, có thể giúp được nhiều mảnh đời khó khăn ít nhiều để họ có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống này.

- Xin cảm ơn chị!

Liveshow “Hồng Liên: Một đời nhớ - Một đời thương” với  sự tham gia của NSND Thanh Hoa, NSƯT Việt Hoàn thì chương trình còn có sự tham gia của NSƯT Hồng Năm, Ngọc Ký Sao Mai, Châu Tuấn - Hải Đăng, Nhóm Mộc Miên, Ban nhạc Nam Thành… MC Lê Anh, Thảo Vân… rất nhiều gương mặt trẻ tuổi.

Thời gian: 20h ngày 24/6/2018

Địa điểm: Rạp Đại Nam- 89 Phố Huế - Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline đặt vé: 0979 000 213

Quang Anh (thực hiện)