- Phương Thảo chính thức phát hành MV được quay tại Ngã ba Đồng Lộc với một sáng tác của chính cô.

Nhân ngày giỗ của 10 nữ thanh niên xung phong đã ngã xuống tại Ngã ba Đồng Lộc, đồng thời nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, sao mai Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV được quay tại Ngã ba Đồng Lộc với một sáng tác của chính cô “Mười đoá sen thơm”.

MV “Mười đoá sen thơm” được quay tại Ngã ba Đồng Lộc, nơi 10 nữ Thanh niên xung phong đã anh dũng hi sinh. Một hình ảnh chân thực, cao đẹp, và cả những ước mơ thật bình dị của những người nữ thanh niên xung phong anh hùng ngã ba Đồng Lộc năm ấy được hiện lên rõ nét qua ca khúc của Phạm Phương Thảo.

{keywords}

Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV được quay tại Ngã ba Đồng Lộc

Từng lời ca của ca khúc cũng nói lên những mong mỏi thật đơn giản, bình dị, đầy những tâm sự rất riêng con gái của người hôm nay hướng về các chị: “Có phải còn vương vấn? riêng tư còn vương vấn? em gửi lược gương đây, bồ kết đấy, bến sông xưa còn đợi, về mà tắm gội cho mượt tóc thơm, mà ngắm dung nhan mãi mãi tuổi thanh xuân…”.

Với lời ca bình dị, cùng cảm xúc vô cùng tự nhiên, đầy sự quan tâm ở khía cạnh con gái với nhau, ca khúc “Mười đóa sen thơm” của Phạm Phương Thảo thực sự đã khiến người nghe cảm nhận rõ nét về hình ảnh những người con gái anh dũng Ngã ba Đồng Lộc như vẫn đang ở đâu đây.

Phạm Phương Thảo thường xuyên về dải đất miền Trung nắng gió biểu diễn, mỗi lần đi ngang qua Ngã ba Đồng Lộc, cô luôn tới để thắp hương, tri ân các chị như bao người dân Việt Nam khác. Nhưng, phải đến năm vừa rồi, khi được mời hát trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày giỗ của nơi 10 nữ Thanh niên xung phong, Phạm Phương Thảo mới thực sự có được sáng tác “Mười đóa sen thơm”.

Cô kể, khác với mọi lần, lần này khi được mời hát trong chương trình, “bỗng dưng” cô không muốn hát bất cứ ca khúc nào khác, mà cứ đau đáu nghĩ rằng cần có một ca khúc riêng cho các chị, viết từ chính tình cảm, tâm tư của người con gái hôm nay gửi đến các chị.

Sau khi nhận lời mời, bỗng dưng hình ảnh của những người con gái trong veo, hồn nhiên năm ấy cứ sống động trong cảm xúc của Phạm Phương Thảo, cô đóng cửa, bật ghi âm và chỉ trong đúng gần 1 tiếng đồng hồ đã hoàn thành ca khúc.

Đã từng có nhiều sáng tác ghi dấu ấn và được ghi nhận là một người sáng tác trẻ trong làng nhạc dân gian, các ca khúc của Phạm Phương Thảo như “Đất mẹ ngày về” (viết về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp), “Cho em thôi chòng chành”, “Trăng sáng một mình’... được nhiều nghệ sĩ thể hiện, chọn lựa trong các cuộc thi âm nhạc, tuy nhiên đây là sáng tác “thần tốc” nhất của Phạm Phương Thảo.

{keywords}

Phạm Phương Thảo và cả ekip đồng hành đã thực sự thực hiện MV này bằng cả tâm huyết và lòng thành kính dâng lên 10 nữ Thanh niên xung phong ngã ba Đồng Lộc

Phạm Phương Thảo kể: “Khi tôi nghĩ đến sáng tác này, bản thân tôi cũng không biết tay mình bấm ghi âm tự lúc nào, lời hát cứ thế cất lên một mạch như ai đó đã viết sẵn cho mình. Điều duy nhất tôi nghĩ ban đầu là liên tưởng đến hình ảnh bông hoa sen thuần khiết, thơm dịu thanh tao ...”.

Phạm Phương Thảo nói cô và đạo diễn Dương Lan Hương, quay phim Trịnh Minh Tuấn và cả ekip đồng hành đã thực sự thực hiện MV này bằng cả tâm huyết và lòng thành kính dâng lên các chị, dâng lên những người con đã ngã xuống anh dũng vì hòa bình của đất nước, ca khúc là nén tâm nhang của những người con hôm nay, mãi mãi biết ơn các chị cũng như những anh hùng liệt sĩ hy sinh thân mình bảo vệ đất nước.

Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Tôi đã và sẽ viết tiếp về các anh, các chị. Tôi muốn gọi họ như vậy vì với tôi, họ 'mãi mãi tuổi thanh xuân' dẫu hy sinh mà bất tử' như lời ca khúc tôi đã viết trong Mười đóa sen thơm”.

Ảnh: Tuấn Dương