Trung thành với lựa chọn con đường âm nhạc bán cổ điển, Phạm Thu Hà được ví như “đóa hoa nở muộn” trong làng nhạc. Sau gần 11 năm theo đuổi sự nghiệp học tập và rèn luyện thanh nhạc, cô nhanh chóng được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao với những sản phẩm đầu tư bài bản mà gần đây nhất là đĩa than Đường em đi, đĩa nhạc cách mạng Giai điệu tự hào, các dự án âm nhạc kết hợp cùng nhiều tên tuổi lớn như nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, Đức Trí…

Phạm Thu Hà từng trả lời VietNamNet rằng đến với dòng nhạc bán cổ điển hoàn toàn từ tình yêu, chứ không vì một lý do gì khác. Trót đem lòng yêu mến những ca từ của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Lam Phương, cô mang bản năng của một giọng ca cổ điển pha trộn, hài hòa cũng những bản tình ca mượt mà, sâu lắng.

{keywords}
Bạn bè, đồng nghiệp tới chúc mừng ca sĩ Phạm Thu Hà ra mắt album 'Chạm'.

"Chạm" - album thứ 6 của Phạm Thu Hà tập hợp 9 ca khúc nhạc xưa từ các tên tuổi lẫy lừng của làng nhạc nhẹ Việt Nam một thời như Phạm Duy, Cung Tiến, Nguyễn Ánh 9, Lam Phương, Từ Công Phụng… Với chất giọng được đào tạo bài bản về thanh nhạc, Phạm Thu Hà mang tới những bản thu được đánh giá cao về mặt kỹ thuật nhưng không vì thế mà các bài hát của cô thiếu đi sự trải nghiệm, thiếu đi cái tình của một người đàn bà “yêu và được yêu” đúng nghĩa.

Đâu đó bảng lảng không khí chia ly trong “Nghìn trùng xa cách” của Phạm Duy, bơ vơ chênh vênh như “Một mình” của Lam Phương, tình đớn đau trong “Mắt lệ cho người” của Từ Công Phụng… Phạm Thu Hà hát mà như không hát. Cô giống như một người đàn bà nhiều trải nghiệm, đang kể lại chuyện tình bằng lời thủ thỉ của tâm hồn.

{keywords}
Ca sĩ gốc Hải Phòng hào hứng chia sẻ về những dự định mới của tương lai. Nhiều người lo ngại Phạm Thu Hà dấn thân nhiều lĩnh vực sẽ mất dần đi một Phạm Thu Hà của âm nhạc, nhưng cô bảo, tất cả những thứ cô đang theo đuổi cuối cùng cũng chỉ vì mục đích âm nhạc, bổ trợ cho âm nhạc mà thôi.

Cũng trong dịp này, Phạm Thu Hà ra mắt công ty truyền thông hoạt động trong các mảng giáo dục văn hóa nghệ thuật; tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các cuộc triển lãm...; dịch vụ sản xuất âm nhạc và tổ chức biểu diễn; thiết kế thời trang chuyên dụng.

Phạm Thu Hà mong muốn các hoạt động của công ty sẽ giúp bản thân được nối dài cánh tay, cống hiến hiều hơn cho nền văn hóa, giải trí của nước nhà. 

{keywords}
Một thiết kế của ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ được giới thiệu với công chúng trong thời gian tới đây.

Liệu Phạm Thu Hà có quá ôm đồm khi liên tục lấn sân nhiều lĩnh vực?, trước thắc mắc của truyền thông, nữ ca sĩ tự tin trả lời mình hoàn toàn tự tin bởi các hoạt động mở rộng giúp cô có thêm trải nghiêm và thậm chí hỗ trợ tốt hơn cho công việc ca hát. Hiện cô hoàn thiện bộ sưu tập mới nhất trên chất liệu linen và chuẩn bị ra mắt. Còn ở hoạt động tổ chức sự kiện, cô sẽ bắt tay ngay với liveshow "Về nhà" tại Hải Phòng tháng 10 tới.

Tình Lê

Ca sĩ Phạm Thu Hà tái xuất với hình ảnh rực rỡ khác lạ

Ca sĩ Phạm Thu Hà tái xuất với hình ảnh rực rỡ khác lạ

Ca sĩ Phạm Thu Hà khiến công chúng bất ngờ với hình ảnh mới trẻ trung và nhiều màu sắc, khác hẳn với hình ảnh trên sân khấu.