Diễn viên Phan Anh đánh dấu ngã rẽ mới của mình bằng một đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng và Nguyễn Ánh 9.

Tại một không gian nhỏ ấm cúng gần Nhà hát Âu cơ, đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng và Nguyễn Ánh 9 với chủ đề "Ru em - Một mình - Cô đơn". Ca sĩ Đức Long, nhóm Mộc Miên... và đặc biệt là diễn viên Phan Anh cũng hát trong đêm nhạc này. Các ca sĩ thể hiện những ca khúc chọn lọc của 3 người nhạc sĩ tài danh đã từng làm lay động biết bao trái tim người yêu nhạc.

{keywords}
Diễn viên Phan Anh lần đầu trên sân khấu âm nhạc

Vốn được nhiều khán giả biết đến với vai trò diễn viên khi xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim như: "Cảnh sát hình sự", "Bí mật Eva", "Thời gian sống", "Hồ Xuân Hương", "Những cánh hoa bay", "Tìm lại chính mình"..., Phan Anh gây bất ngờ khi quyết định đi hát. 

Chia sẻ về việc chuyển hướng làm ca sĩ, diễn viên Phan Anh ngượng ngạo bảo, anh chưa muốn mọi người gọi mình là ca sĩ, 'kẻ du ca' thích hợp nhất với anh vào thời điểm này. 

"Đây là lần đầu tiên tôi đứng trên sân khấu và cũng là ngày chính thức tôi bước chân vào con đường ca hát. Thực ra tôi theo đuổi dòng nhạc Bolero. Nhưng hôm nay là ngày thầy tôi - nhạc sĩ Đức Long tổ chức đêm nhạc này để tri ân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng và Nguyễn Ánh 9. Thầy Đức Long có cho tôi được cơ hội đứng trên sân khấu để được hát vào đêm nhạc đầy ý nghĩa này. Tôi rất run. Nhưng cũng mong mọi người gọi tôi là kẻ du ca, chưa gọi tôi là ca sĩ vội vì xuất thân là diễn viên, được đào tạo chính quy từ nghề này, chuyển sang ca hát, thời gian đầu sẽ có những lúc chưa chuẩn. Mong thời gian, mọi người công nhận tôi và lúc đó, nếu có được gọi là ca sĩ, tôi cũng bớt ngại hơn", diễn viên Phan Anh chia sẻ.

Phan Anh trên sân khấu ca nhạc 

Diễn viên Phan Anh song ca cùng ca sĩ, MC Lưu Kỳ Hương

Hỏi diễn viên Phan Anh, lý do anh chọn dòng nhạc Bolero có phải theo xu hướng bây giờ và cũng là dòng nhạc đang 'hát ra tiền' của các ca sĩ? Phan Anh chia sẻ: "Ngay từ lúc bạn còn bé xíu, tôi đã được nghe dòng nhạc này. Tôi thuộc gần như hết các bài hát và hát hầu hết các bài hát thuộc dòng nhạc này chứ không phải bây giờ. Chọn Bolero không phải là xu hướng mà là tôi được trở về với đúng nghĩa của tôi, tôi tìm được hạnh phúc đích thực của mình, đó là đam mê từ nhỏ của tôi mà do cuộc sống tôi chưa được quyền chọn lựa nó. Nhưng tới thời điểm này, tôi chọn đi hát, đương nhiên sẽ không vì tiền nữa mà vì tôi, vì tôi được sống hạnh phúc với đam mê của mình. Làm gì mà có niềm đam mê và yêu thích, tôi nghĩ sẽ tốt hơn rất nhiều công việc mà bạn bị bố mẹ ép hoặc bản thân không muốn nhưng vì sinh nhai, bạn phải làm".

{keywords}
Diễn viên Phan Anh- ca sĩ Lưu Kỳ Hương tính tứ trên sân khấu

Trong đêm nhạc, diễn viên Phan Anh cũng thành thật rằng, mới đi học kỹ thuật thanh nhạc được vài tháng nên có thể có những lúc anh hát chưa được tròn nốt nhưng anh tin, mình hát từ cảm xúc, từ trái tim thì sẽ chạm tới được trái tim người nghe.

T.Lê