Lê Minh Hiếu vừa thực hiện chuỗi dự án âm nhạc cover tại nhà trong những ngày giãn cách. Các sản phẩm được đăng tải trên kênh YouTube của anh nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Theo nhà sản xuất, đây là cách để anh thích nghi với hoàn cảnh khó khăn. Do dịch bệnh, các dự án trước đó của anh đều bị hủy hoặc hoãn lại vô thời hạn.

“Trong năm 2021 tôi vẫn duy trì công việc sản xuất âm nhạc và hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ trong dự án. Thế nhưng vì tình hình dịch bệnh phức tạp, bản thân tôi cũng không muốn bị ù lì nên cho ra mắt một số bài hát cover đơn ca hoặc kết hợp cùng một số người bạn nghệ sĩ thân thiết”, anh chia sẻ.

Lê Minh Hiếu sinh năm 1995 tại Vũng tàu. Năm 2014, anh rời quê lên TP.HCM lập nghiệp. Dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy, anh định hướng được đam mê và phát triển công việc sản xuất âm nhạc. Đến giữa năm 2017, Minh Hiếu thành lập phòng thu cá nhân. 

Lê Minh Hiếu là nhà sản xuất “mát tay”, đứng sau loạt dự án hit của các ca sĩ trên thị trường thời gian qua. Một số ca khúc như: Sóng gió (Jack), Anh đang ở đâu đấy anh (Hương Giang), Gặp nhưng không ở lại (Hiền Hồ), Chạm khẽ tim anh một chút thôi (Noo Phước Thịnh)... đều do anh phụ trách hòa âm, phối khí.

{keywords}
Lê Minh Hiếu và Noo Phước Thịnh trong show của nam ca sĩ. 

Góp phần thực hiện nhiều bản hit đình đám, Lê Minh Hiếu cho biết anh không có quy chuẩn hay công thức nhất định để tạo nên một sản phẩm thành công. Tuy nhiên, nam producer cho rằng yếu tố con người là tiên quyết.

“Để cho ra một bài hát hay, được hòa phối tốt mà không làm mất đi giá trị giai điệu hay giọng hát của nghệ sĩ là điều quan trọng. Đây là một cách gián tiếp mình đã giúp người nghệ sĩ phần nào thổi thêm tâm hồn vào bài hát.

Một ca sĩ chú tâm với âm nhạc, giọng hát hay kết hợp với cộng sự giỏi nghề thì sản phẩm làm ra sẽ ổn. Viêc thành công hay không còn phụ thuộc vào thị hiếu nhưng chắc chắn sản phẩm đó không thể dở được", anh chia sẻ. 

Ngoài vai trò sản xuất âm nhạc, Lê Minh Hiếu còn tham gia ca hát. Tuy nhiên, anh chỉ xem việc hát hò để thỏa niềm đam mê. Định hướng lâu dài của anh vẫn là đứng sau hỗ trợ nghệ sĩ. 

Ca khúc 'Chạm khẽ tim anh một chút thôi' do Lê Minh Hiếu sản xuất

Thúy Ngọc

Làm thế nào để xác định ca sĩ đạo nhạc?

Làm thế nào để xác định ca sĩ đạo nhạc?

Việc trở thành ngôi sao trong lĩnh vực bán beat vốn rất khó khăn. Vì vậy, khi bị sử dụng chất xám trái phép, các nhà sản xuất âm nhạc thường phẫn nộ.