{keywords}
 

Làn sóng âm nhạc Hàn Quốc được đánh giá cao là một trong những dòng nhạc phát triển năng động và đa dạng, từ những bài hit R&B độc đáo đến những âm thanh khiến người nghe phải lắc lư theo của K-Rock hay nhịp điệu mạnh mẽ của K-Hip Hop.

Được biết, kể từ năm 2014 tính tới nay, Spotify đã sở hữu hơn 41 tỉ lượt nghe nhạc K-Pop, và fan hiện đã dành hơn 134 tỉ phút để thưởng thức nhạc K-Pop. Với hơn 50 playlists, kho nhạc K-Pop Hub là một điểm dừng chân cho người hâm mộ, không chỉ để khám phá làn sóng âm nhạc K-Pop mà còn hòa mình cùng các nghệ sĩ, dòng nhạc và bài nhạc Hàn Quốc.

{keywords}
 

Không nằm ngoài xu hướng đó, thương hiệu ứng dụng streaming tới từ Thuỵ Điển - Spotify đã cập nhật các playlists trên kho nhạc K-Pop Hub để mở rộng và đa dạng hoá làn sóng âm nhạc này. Các playlists mới được bổ sung cũng bao gồm Cool K:IDs Rock – tập hợp những bài nhạc Rock giúp người nghe có thể hiểu hơn về ngành âm nhạc Rock đang khởi sắc tại Hàn Quốc; hay TrenChill K-R&B – thể hiện phong cách R&B Hàn Quốc với các nhóm nhạc như Crush và DPR LIVE; hoặc K-Hip-Hop +82 – tập trung vào những nghệ sĩ Hip Hop và Rap nổi bật của Hàn Quốc, từ giới chính thống cho đến giới underground.

Trong đó, thú vị nhất là sự xuất hiện của Korean OST Instrumental và Best of Korean Soundtracks - đầu tư giới thiệu những bản nhạc phim đi vào lòng người trong những series nổi tiếng ngày một nhiều trong thời gian trở lại đây; hoặc K-Club Party chuyên để làm nóng không khí “quẩy nhiệt”; hay Girl Krush là nơi hội tụ những bài nhạc của nhiều girlgroup “quốc dân” như Red Velvet, BLACKPINK…

Ngoài ra, Spotify cũng đã cập nhật một thay đổi để hậu thuẫn K-Pop: Giới thiệu một bài quiz trên kênh Twitter - @SpotifyKDaebak  - để khám phá tính cách các fan. Kết quả từ đó sẽ gợi ý những playlist K-Pop phù hợp nhất với gu thưởng thức và thói quen nghe nhạc của người dùng. Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã có thể tìm được những playlist K-Pop phù hợp cho riêng bản thân mình.

Bước 1: Nhấp vào đường link dẫn đến bài quiz đơn giản

Bước 2: Trả lời các câu hỏi được được ra

“Bạn là playlist nhạc Hàn Quốc nào?”

1. Một buổi tối thứ sáu của bạn thường như thế nào?

2. Bạn của bạn sẽ tìm đến bạn vì lý do gì?

3. Khi mọi thứ không như mong đợi, bạn sẽ làm gì?

4. Điều gì sẽ giúp bạn cảm thấy được động viên nhất?

5. Điều gì đối với bạn là quan trọng nhất?

Bước 3: Khám phá tính cách của bản thân cùng những playlist phù hợp

{keywords}
 

Tổng hợp các playlists mới trên kho nhạc K-Pop Hub:

1.  Cool K:IDs Rock: Playlist giúp bạn khám phá những ban nhạc Rock có tầm ảnh hưởng nhất.

2.  TrenChill K-R&B: Từng được biết đến với tên Sexiest K-Grooves, playlist này tập hợp những ca khúc R&B mới nhất với giai điệu mượt mà cùng những giọng ca có hồn

3.  K-Hip-Hop +82: Playlist giới thiệu các rapper tài năng bao gồm cả giới chính thống lẫn giới underground, từ Jay Park cho đến Nafla.

4.  Best of Korean Soundtracks: Playlist gồm những bài hát classic giúp bạn cảm thấy bồi hồi, gợi nhớ về những phân đoạn yêu thích trong các bộ phim truyền hình.

5.  Korean OST Instrumentals: Playlist tập hợp những bài nhạc không lời hay nhất trong các bộ phim Hàn Quốc.

6.  KimBops!: Playlist tập hợp các bài hát Hàn Quốc phổ biến trên thế giới trong các chương trình truyền hình thực tế đến những bài nhạc mới ra lò.

7.  Korean Old Vinyls: Trở về với thời đĩa nhạc của Hàn Quốc, playlist giúp bạn nhớ về những bài nhạc từ những năm 70 và 80.

8.  K-Pop Ballad Hits: Playlist bao gồm những bản nhạc ballad K-Pop êm đềm và tình cảm.

9.  Tropical K-Pop: Playlist khiến bạn nhún nhảy theo dòng nhạc dance K-Pop nóng bỏng như khí hậu mùa hè tại Hàn Quốc.

10. K-Club Party: Playlist tập hợp những bài nhạc dance K-Pop mới nhất, phù hợp khi bạn tham dự tiệc tùng.

11. Nolja!: Playlist tập hợp các ca khúc quen thuộc của những năm 2010s

12. Girl Krush: Playlist tập hợp những bài nhạc của các nhóm nhạc nữ “quốc dân” như Red Velvet, Blackpink hay ITZY.

13. Satang Mix: Playlist tập hợp các bài nhạc ngọt ngào của các quý cô K-Pop được yêu thích.

{keywords}
 

Ngọc Minh