Quang Dũng sở hữu giọng hát ngọt ngào và trữ tình khiến anh sớm định hình phong cách và tạo dấu ấn riêng, làm đắm đuối biết bao trái tim khán giả yêu nhạc.

{keywords}
Quang Dũng trở thành 'chàng thơ' của ban nhạc Anh Em 

Sau 20 năm lập nghiệp ở Sài Gòn, Quang Dũng đã thực sự trở thành ngôi sao trong làng nhạc Việt và có những cuộc lột xác hoàn toàn với hình ảnh sang trọng, chỉn chu như "quý ông" lịch lãm. Phong thái đĩnh đạc và vững chãi của Quang Dũng cũng đã tăng dần theo thời gian và những thành công mà anh đạt được trong cuộc sống. Nhạc như người, trữ tình và lắng dọng, điềm đạm và sâu sắc khiến sự mến mộ của công chúng dành cho "chàng thơ" Quang Dũng không hề giảm theo thời gian. 

Quang Dũng thành công nhất là nhạc nhẹ, nhạc tiền chiến, nhạc trữ tình; những ca khúc mang âm hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng đi vào lòng người như: Còn ta với nồng nàn, Vì đó là em, Vị ngọt đôi môi, Anh còn nợ em, Nắng có còn xuân... Đặc biệt anh cũng để lại dấu ấn với không ít tác phẩm nhạc Trịnh. 

Thời điểm khi mới bước chân vào Sài Gòn, Quang Dũng có thể nói chỉ là một chàng trai còn nhiều thô kệch, hát bằng bản năng và chưa được trang bị những kiến thức cần có về âm nhạc. Sau lần gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Quang Dũng đã may mắn khi chiếm được cảm tình của nhạc sĩ họ Trịnh.

Trịnh Công Sơn đã từng nhiều lần mời Quang Dũng đến nhà, chỉ bảo và luyện giọng giúp Quang Dũng. Chính nhạc sĩ họ Trịnh là người đã giải thích cho Quang Dũng nghe về những ý nghĩa sâu xa, đẹp đẽ của ca từ, là người đã kể cho Quang Dũng nghe về căn nguyên, nguồn gốc ra đời của những bài hát đó. Đồng thời chỉ cho anh cách hát những bài hát đó cho thật cảm xúc, thật chân thành.

Trịnh Công Sơn cũng chỉ cho Quang Dũng cách chọn bài phù hợp với giọng hát của mình. Nhờ sự chỉ bảo đó, Quang Dũng đã có được những bước tiến vượt bậc trong giọng hát của mình cũng như trên con đường sự nghiệp.

Năm 2001, Quang Dũng đã ra album đầu tiên Biển nghìn thu ở lại. Ca khúc chủ đề của album cũng chính là bài hát Biển nghìn thu ở lại do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác và ký tặng Quang Dũng như một món quà khích lệ anh trên con đường ca hát. Duyên may với Trịnh Công Sơn luôn được Quang Dũng coi là định mệnh, bởi sau album đó, sự nghiệp của Quang Dũng đã bước sang một trang mới, giúp anh một bước trở thành ngôi sao được yêu thích trong làng nhạc với mức cát - xê ngày một cao, thể hiện vị thế ngày một vững chắc của anh.

{keywords}
Khách mời phát hiện trong phòng khách Music Home lần này bên cạnh Quang Dũng là giọng hát top 5 Vietnam Idol 2015 - Hà Nhi.

Nhạc sĩ Huy Tuấn - giám đốc âm nhạc của Music Home chia sẻ: "Giọng hát sâu lắng của Quang Dũng hoàn toàn phù hợp với không gian phòng khách ấm cũng và trữ tình của Music Home. Lâu nay khán giả đã quen với hình ảnh Quang Dũng nhẹ nhàng, chỉnh chu, mực thức. Trong không gian Music Home, với những bản hoà âm ngẫu hứng và biến báo, hiện đại, chàng thơ của dòng nhạc trữ tình sẽ một lần nữa lột xác ra khỏi vùng an toàn".

Music Home  - chân dung âm nhạc Quang Dũng sẽ lên sóng lúc 20h30 ngày 26/6 trên truyền hình FPT.

Tình Lê

Quang Dũng có tình mới, hai bóng hồng cũ giờ ra sao?

Quang Dũng có tình mới, hai bóng hồng cũ giờ ra sao?

Trong khi Quang Dũng hạnh phúc với tình mới, Jennifer Phạm cùng Thanh Thảo cũng đã có cuộc sống của riêng mình.