“Tôi nhận thấy có những show diễn có kinh phí tổ chức lên đến tiền tỉ vẫn còn bị chê nên thôi, tốt nhất đừng làm, mất công người ta chê” – Quang Linh cho biết.

Sáng ngày 25/10, buổi họp báo liveshow riêng Chế Linh đã được tổ chức tại một  nhà hàng ở Hà Nội. Trong sự kiện này, Quang Linh đặc biệt gây được sự chú ý từ giới truyền thông bởi anh nổi tiếng là người kín tiếng, ít khi chia sẻ về bản thân cũng như sự nghiệp của mình với báo giới.

{keywords}
Quang Linh xuất hiện trong buổi họp báo liveshow Chế Linh

Trước câu hỏi về dự định làm liveshow riêng, Quang Linh cho biết, hiện tại anh vẫn chưa hề có ý định tổ chức một đêm nhạc của riêng mình. Nam ca sĩ dí dỏm: “Nếu mọi người để ý sẽ thấy các ca sĩ Việt Nam đều đã thực hiện liveshow, chỉ có riêng tôi thì chưa từng. Nhiều người cũng ngỏ ý muốn giúp tôi làm liveshow, tôi cũng có suy nghĩ về việc đó, nhưng lại thấy tính mình khó chiều quá. Ví dụ, khi đề ra bài gì đấy, tôi sẽ băn khoăn mình sẽ hát thế nào, dàn dựng ra sao, nguyên liệu dàn dựng tìm đâu ra… thấy rối quá nên không làm nữa.

Có lẽ hơi cực đoan, nhưng làm như vậy, mình sẽ trở thành đồ quý hiếm. Mười mấy năm qua, tôi đi làm khách mời cho các liveshow của Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Anh Thơ, thấy cũng thú vị lắm. Dự định đó tôi vẫn để ngỏ thôi, không nói trước được điều gì, có thể đến năm 70 tuổi, tôi sẽ tổ chức cho đặc biệt”.

Anh cũng cho biết thêm: “Tôi nhận thấy có những show diễn có kinh phí tổ chức lên đến tiền tỉ vẫn còn bị chê nên thôi, tốt nhất đừng làm, mất công người ta chê. Nói vui vậy thôi vì tôi biết, sự góp ý từ báo chí, truyền thông sẽ giúp những nghệ sĩ như chúng tôi rút kinh nghiệm nhiều hơn. Nhưng tôi cũng từng xem một số chương trình và nhận thấy có những lời chê không hợp lý. Cũng có thể do cách nhìn nhận giữa khán giả và người làm nghề có nhiều điểm khác biệt.

{keywords}
Quang Lê và Chế Linh

Âm nhạc hiện tại không còn như ngày xưa nữa. Ngày xưa Quang Linh hát, cả ông, bà, bố, mẹ, con cháu trong nhà đều có thể nghe, còn bây giờ, khi thị phần âm nhạc đã khác, tôi hát thì chỉ có ông bà, bố mẹ nghe được thôi, giới trẻ chưa chắc đã cảm được. Đó là vừa là cái khó, vừa là cái dễ trong việc tổ chức, vì khi muốn đảm bảo tính nghệ thuật thì lại ảnh hưởng đến doanh thu”.

Cũng tại sự kiện, anh cũng lên tiếng về việc kết hôn của bản thân mình. Nam ca sĩ 51 tuổi khẳng định: “Lấy vợ không khó, tôi cũng không sợ lấy vợ, ăn thua là ở mình nhưng cái chính là đã có ai đâu mà cưới”.

Chú Chế Linh là thư viện sống

Quang Linh là một trong những khách mời đặc biệt trong liveshow riêng của Chế Linh, bên cạnh những giọng ca thân thiết, gắn bó với ông như Sơn Tuyền, Phương Dung, Anh Thơ, Giáng Tiên, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

{keywords}
Quang Linh và Chế Linh trò chuyện thân thiết trong sự kiện

Chia sẻ về lý do nhận lời tham gia liveshow Chế Linh, nam ca sĩ dành nhiều lời khen ngợi cho bậc tiền bối đi trước. Anh tâm sự: “Theo tôi, chú Chế Linh là người hát hay nhất và nhiều kinh nghiệm nhất về bolero. Chú là thư viện sống để mọi người gần gũi, tiếp xúc. Tôi và chú Chế Linh thật ra không thân nhau, trước đây chú cũng chỉ biết Quang Linh qua băng đĩa thôi. Khi làm việc, chúng tôi không cần thân, thậm chí ghét nhau mà tư duy sống, gu âm nhạc có sự đồng điệu thì vẫn mời”.

Danh ca Chế Linh cũng tiết lộ rằng, ông đã cùng Quang Linh lựa chọn một vài ca khúc ấn tượng để song ca, như phần quà đặc biệt dành tặng cho khán giả. Ông cho biết: “Khi ở bên nước ngoài, chưa từng gặp Quang linh nhưng tôi thấy anh ấy mặc áo dài, hát giọng miền Trung thì thật sự muốn gặp gỡ và kết hợp một bài bài hát. Có một số bài sẽ đặc biệt dành tặng quý khán giả”.

Đứng cạnh lớp thế hệ trẻ như Quang Linh và Anh Thơ, nguồn năng lượng trong âm nhạc của Chế Linh vẫn thể hiện rất rõ ràng. Ở tuổi 75, ông vẫn về nước chạy show và thể hiện những ca khúc bolero một cách ngọt ngào, sâu lắng. Danh ca mỉm cười cho hay: “Tiền bạc với tôi giờ không còn là điều quan trọng nhất. Tôi chỉ muốn được cống hiến giọng hát đến những trái tim yêu thương mình đến hơi thở cuối cùng”.

Dương Di