- Đêm mở màn của Vietnam Idol Kids, khán giả đã tìm thấy điểm sáng ở một giọng dân ca nhí khiến giám khảo rơi nước mắt.

Dù trước khi lên sóng, Vietnam Idol Kids đã gây không ít tranh cãi trong dư luận về việc lại có thêm một gameshow truyền hình thực tế dành cho trẻ em. Tuy nhiên, ngay tập đầu tiên ra mắt, Idol Kids đã thu về khá nhiều phản hồi tích cực từ khán giả xem đài. Hầu hết họ đều cảm thấy xúc động khi xem đến sự xuất hiện của cậu bé Hồ Văn Cường (13 tuổi) ở cuối tập.

{keywords}

Thí sinh Hồ Văn Cường nhút nhát với thân hình gầy gò, nhỏ nhắn.

Văn Cường sống ở Gò Công, tuy đã 13 tuổi nhưng thân hình gầy gò, đen nhẻm, cộng thêm vẻ ngoài nhút nhát của em khiến ba giám khảo rất bất ngờ vì nghĩ em còn nhỏ. Khi Văn Cường cất giọng, bài Lý đất giồng qua tiếng hát trong trẻo, mùi mẫn và có những luyến láy “rất Phi Nhung” – thần tượng của em – lập tức chinh phục Tóc Tiên, Isaac lẫn Văn Mai Hương. Sau đó, Văn Cường còn hát thêm một đoạn trong bài Bà Năm khiến bộ ba quyền lực càng bị thuyết phục.

Sau khi hát xong, ca sĩ Tóc Tiên nhìn vào đơn đăng kí và buộc miệng hỏi: “Cô thấy trong đây con có ghi là đi hát đám cưới. Tại sao con còn nhỏ xíu mà con đã đi hát đám cưới rồi?” thì Văn Cường bất ngờ biến sắc, trả lời lắp bắp: “Dạ, nhà con… Nhà con …”. Lúc này, có thể thấy trưởng nhóm 365đã nhận thấy vấn đề liền vỗ vai Tóc Tiên ám hiệu nhưng nữ ca sĩ Ngày mai vẫn ngơ ngác hỏi: “Hả? Nhà con?”. Lúc này, thí sinh nhí bắt đầu mếu máo và bật khóc nức nở. Cả hai nữ giám khảo lập tức vội vàng rời ghế nóng đến bên Văn Cường. Tóc Tiên liên tục xin lỗi và ôm chầm lấy cậu bé an ủi.

{keywords}

Cậu bé bất ngờ bật khóc khiến hai nữ giám khảo hoảng hốt.

Lúc này, hoàn cảnh khó khăn của gia đình Văn Cường mới được hé lộ. Tuy còn nhỏ nhưng Văn Cường phải đi hát đám cưới từ lớp 6 để được khách cho 200 – 300.000 đồng trang trải học phí. Cậu bé tiết lộ bố mẹ đều đi làm mướn, cụ thể bố đi làm thợ hồ còn mẹ đi nhổ rau cải thuê. Để đưa con lên TP.HCM đi thi, mẹ Văn Cường đã vay 500.000 đồng của người quen. Cậu bé chia sẻ mình rất muốn làm ca sĩ nhưng hiện tại phải có đủ tiền học hết cấp 3. Em rất muốn đi học. Mẹ em chỉ chia sẻ rằng, mình bất lực, không có khả năng để cho em theo nghề ca sĩ.

{keywords}

Á quân Vietnam Idol khóc sụt sùi, khẳng định mình không hát cảm xúc bằng Văn Cường.

Lúc này Văn Mai Hương đã rơm rớm nước mắt nhưng vẫn yêu cầu Văn Cường hát thêm một đoạn cải lương. Sau một chút bình tĩnh, cậu bé hát vài câu trong bài tân cổ giao duyên Lá trầu xanh. Lúc này, nữ giám khảo sinh năm 1994 đã khóc sụt sùi vì xúc động. Cô khẳng định: “Những người đi học hát, được đi hát rất lâu, hay người lớn đã đi hát rất lâu như cô cũng không thể hát tình cảm được như con, không bao giờ đầy cảm xúc như con hết”. Tóc Tiên lập tức trao ngay vé vàng cho “thí sinh cô yêu thích nhất” còn nam ca sĩ Isaac tặng Văn Cường một chú gấu bông kỷ niệm.

Bên dưới clip hát của Văn Cường trên kênh Youtube, rất nhiều người dùng mạng đã bày tỏ tình cảm đặc biệt với cậu bé hát dân ca này. Bạn Lynu Mark bình luận: “Nghe em nó tâm sự mà thương kinh khủng”. Còn tài khoản Lâm Kim Chi chia sẻ rằng mình đã khóc khi nghe Văn Cường hát, đồng thời khẳng định sẽ dõi theo em qua chương trình này dù đã lâu không xem truyền hình thực tế. Quản lý của ca sĩ Tóc Tiên cũng vừa tiết lộ sẽ tặng cho cậu bé một phần học bổng để Văn Cường tiếp tục theo đuổi việc học sau khi rời khỏi Idol Kids.

{keywords}

Hoàn cảnh khó khăn của cậu bé hát dân ca.

Bộ ba quyền lực trẻ trung cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Văn Mai Hương tỏ ra thẳng thắn, không ngại nêu ra ưu/nhược điểm của các thí sinh nhí. Isaac điển trai nổi bật, tuy khá kiệm lời nhưng nhận xét cũng rất thẳng thắn. Còn Tóc Tiên lại mang phong cách chấm thi hoạt bát, gần gũi, dễ tính. Trong tập đầu tiên, nhiều thí sinh tuy còn rất nhỏ nhưng đã sớm thể hiện khả năng ca hát ấn tượng. Trong đó có cậu bé Vĩnh Hoà với gout nhạc rất già dặn và cách thể hiện cũng tương tự. Nhiều khán giả cho rằng đây là tín hiệu khả quan của cuộc thi lần đầu được tổ chức này.

Gia Bảo