Một chiều mưa bất ngờ là bài Ballad thuần Việt nhẹ nhàng, da diết, mang nỗi lòng của chàng trai chơi vơi, không thể thoát khỏi tình yêu đơn phương. Đoạn cao trào là những câu hát đầy tự sự: Một chiều mưa bất ngờ / Với nỗi buồn này chơ vơ / Chạy vào mưa anh khóc như một kẻ khờ / Anh biết tình yêu là thế / Nhưng vẫn u mê / Làm sao để thoát ra, anh không biết.

K-ICM sáng tác ca khúc này trong một lần dạo đàn: "Bài hát nói lên tâm trạng đau khổ lẫn dằn vặt của người con trai đánh tuột mất tình yêu. Khi viết ca khúc, tôi muốn đem cơn mưa vào ca khúc như một nhân chứng tình yêu, chứng kiến đôi lứa bên nhau rồi tách rời".

{keywords}
RyO trong MV "Một chiều mưa bất ngờ".

Thời điểm tung teaser, ca khúc Một chiều mưa bất ngờ bị nghi đạo nhạc bài Don't leave nổi tiếng của nhóm T-ara. Đến khi ca khúc chính thức phát hành, nghi ngờ mới được xóa tan vì giai điệu hai ca bài hoàn toàn khác nhau. RyO thấy thực sự nhẹ nhõm khi Một chiều mưa bất ngờ được phát hành thuận lợi. 

"Đây là sản phẩm chính thức đầu tiên của tôi. Vì vậy, khi ca khúc dính nghi vấn đạo nhạc T-ara, tôi không khỏi lo lắng, thậm chí mất ngủ. Từ hôm ra bản demo đến nay, tôi luôn trong trạng thái bồi hồi, mong chờ ngày sản phẩm ra mắt để xoá tan tin đồn", ca sĩ trẻ nói. 

Ngoại hình RyO hao hao Soobin Hoàng Sơn.

Bên cạnh giai điệu buồn nhẹ nhàng dễ nghe, MV quay một cú máy Một chiều mưa bất ngờ cũng thu hút bởi giọng hát ấm và nam tính cùng ngoại hình lãng tử của RyO. Không gian vắng lặng, u tối của MV tạo cảm giác dường như thế giới của chàng trai giờ chỉ còn lại khoảng không trống rỗng, cô đơn. 

RyO sinh năm 1998, bắt đầu ca hát từ những năm còn học cấp 3. Với giới trẻ TP.HCM, anh không quá xa lạ khi từng tham gia chương trình Giọng ải giọng ai, trình diễn tại Lễ hội diễu hành Chingay tại Singapore, Lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO 2020... 

Cẩm Loan

K-ICM: 'Tôi sợ fan phải hâm mộ một kẻ bất tài, thất bại'

K-ICM: 'Tôi sợ fan phải hâm mộ một kẻ bất tài, thất bại'

"Tôi ra xã hội lăn lộn kiếm tiền từ nhỏ, đi đánh đàn thuê bị người ta chửi mắng, xúc phạm, gạt tiền, quỵt cát-sê, bị bạn bè phản bội… Nhờ vậy, tôi có thể chịu đựng nổi áp lực từ vụ việc xảy ra với Jack", K-ICM kể.