Nhạc sĩ Dương Cầm vừa tổ chức họp báo trực tuyến ra mắt series Bandland (Vùng đất dành riêng cho ban nhạc). Đây có thể coi là vùng đất mới ươm mầm, phát hiện, phát triển các ban nhạc trẻ tài năng, triển vọng của Việt Nam. Số đầu tiên của Bandland theo mô hình live in studio lên sóng lúc 21h30 ngày 2/4 trên kênh Youtube Bandland Channel đã giới thiệu ban nhạc Jazz Glory cover bài hát Close to you.

{keywords}
Nhạc sĩ Dương Cầm.

Nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ, trong vòng 3 tháng qua, Bandland đã thực hiện được 13 số, giới thiệu 7 ban nhạc, lên sóng đều đặn vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần và thu hút được hơn 100.000 lượt view, đặc biệt đón nhận nhiều sự hào hứng của khán giả trẻ cho một sân chơi mới dành riêng cho các ban nhạc trẻ, nhất là những ban nhạc độc lập. 

"Tôi là người được nuôi dưỡng và trưởng thành từ mô hình ban nhạc và hiện đang là trưởng ban nhạc Background, hơn ai hết tôi hiểu những khó khăn để duy trì và phát triển ban nhạc ở Việt Nam. Nung nấu suốt một thời gian dài và có cơ hội bắt tay thực hiện trong mùa giãn cách vì Covid-19 để mang lại món ăn tinh thần cho khán giả, câu chuyện Bandland cũng chính là câu chuyện của tôi", nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.

Dương Cầm cho hay, bản thân các thành viên trong ban nhạc của anh cũng đang rất thiếu một sân chơi. Để duy trì được ban nhạc ở Việt Nam hiện nay, ngoài tình cảm gắn bó, anh và các thành viên của mình hiện vẫn loay hoay và mày mò, chấp nhận chơi những sân chưa hẳn là đúng với mong muốn. 

{keywords}
Các ban nhạc đang thiếu sân chơi.

"Các ban nhạc hiện nay các bạn rất tài năng, tôi muốn Bandland là sân chơi chung của chính mình và các đồng nghiệp. Được chơi với các ban nhạc indie tôi thấy mình cũng trẻ ra và cập nhật hơn. Hơn cả sân chơi, tôi hy vọng với sự góp sức, đam mê của từng người, Bandland sẽ trở thành vùng đất ươm mầm, phát hiện và phát triển cho ban nhạc sinh sôi và phát triển trong tương lai", nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ. 

Mô hình Bandland sẽ bao gồm 2 số Live in studio (sản phẩm phòng thu) vào 20h30 tối thứ 5 (tuần thứ nhất và tuần thứ ba của tháng). Bandland live studio sẽ có thời lượng từ 15-25 phút mỗi số, gồm hai nội dung: Đời sống của ban nhạc (Life of band) và sản phẩm phòng thu (Live in studio). Ngoài ra, Bandland còn tổ chức 1 số live on stage (chơi trên sân khấu) vào tối thứ bảy (tuần thứ hai của tháng) tại sân khấu tượng đài cảm tử, phố đi bộ Hồ Gươm.

Nhạc sĩ Dương Cầm cho hay, ngoài việc tạo sân chơi chuyên nghiệp cho các ban nhạc, từ phòng thu ra sân khấu, Bandland sẽ tổ chức chuỗi chương trình Out do Bandland Season (4 mùa trong năm) với mục đích các ban nhạc trẻ sẽ có thêm cơ hội được giới thiệu sản phẩm, nâng cấp khả năng biểu diễn và đến gần với khán giả. 

Bên cạnh mở rộng phát triển những hoạt động kích thích sự sáng tạo và nâng cấp nền tảng chuyên môn cho ban nhạc trẻ như Bandland Camp (trại sáng tác) các chương trình, toạ đàm giáo dục âm nhạc, định hướng thưởng thức, quy trình sản xuất âm nhạc; cuối cùng hướng tới một lễ hội âm nhạc thường niên, các tour diễn dành riêng cho các ban nhạc tại Việt Nam. 

20h30 tối 2/7, ban nhạc HUB đã mở màn cho series live in studio.

Tình Lê

Nhạc sĩ Dương Cầm: Sao Mai 2019 vô cùng khắc nghiệt!

Nhạc sĩ Dương Cầm: Sao Mai 2019 vô cùng khắc nghiệt!

BTC giải Sao Mai 2019 cho biết, với fomat chương trình thay đổi, mỗi phần thi là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thí sinh. 

.