Sao mai Lương Hà Mỹ Anh, Giải Ba Sao mai 2017 dòng nhạc dân gian chính thức phát hành MV Chiều biên giới nhân dịp 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Lương Hà Mỹ Anh chia sẻ, đây là MV cô đặc biệt dành tặng những người chiến sĩ nơi biên cương nói riêng cũng như các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung nhân dịp này. Lương Hà Mỹ Anh cũng vô cùng cảm kích khi thời gian dịch bệnh vừa qua, các chiến sĩ nơi tuyến đầu đã vô cùng vất vả, phải xa gia đình, xa quê hương để ngày đêm giữ bình yên cho đất nước, cho người dân.

{keywords}

Sở dĩ Lương Hà Mỹ Anh chọn ca khúc Chiều biên giới - một nhạc phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng (lời thơ Lò Ngân Sủn, nhạc sĩ Trần Chung phổ nhạc) bởi cô yêu ca khúc này từ khi còn nhỏ. Chiều biên giới là bài hát vốn được coi là bản “tuyên ngôn” về tình yêu quê hương, Tổ quốc bằng thơ và nhạc, mỗi khi nghe ca khúc này, nhắm mắt lại là Lương Hà Mỹ Anh hình dung đến hình ảnh của một người chiến sĩ và một cô gái dân tộc với tràn đầy tình yêu quê hương đất nước trước những khung cảnh tươi đẹp, hùng vĩ nơi biên giới của quê hương.

Bản thân Lương Hà Mỹ Anh sinh ra và lớn lên ở vùng đất biên giới giáp với Lào, cô đã được chứng kiến rất nhiều câu chuyện về những người chiến sĩ ở biên cương luôn tận tâm giúp đỡ, sống gần gũi, chan hòa cùng người dân, từ đó đã khắc sâu vào trái tim cô hình ảnh vô cùng đẹp của những người chiến sĩ nơi biên giới. Đó là những tình cảm giản dị mà vô cùng thiêng liêng mà Mỹ Anh nói, cô rất khó để diễn tả hết, chỉ có thể dùng tiếng hát của mình để tri ân.

{keywords}

MV Chiều biên giới của Lương Hà Mỹ Anh cũng giản dị như tình cảm của người quân nhân và người dân mà Mỹ Anh từng cảm nhận. Trong MV là màn hòa giọng của một cô gái dân tộc Thái xinh đẹp cùng người chiến sĩ nơi núi non thơ mộng và đẹp đẽ trên quê hương. 

Phía sau MV lại chứa đựng những điều hết sức thú vị: Lương Hà Mỹ Anh là một cô gái Thái thật sự và nam ca sĩ Hoàng Nhật hòa giọng cùng cô trong MV cũng là một quân nhân thật sự. Hoàng Nhật là một thiếu úy, hiện đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, anh từng lọt vào top 9 Sao mai Toàn Quốc 2017 dòng nhạc thính phòng.

Lương Hà Mỹ Anh nói, ca khúc Chiều biên giới là một tác phẩm âm nhạc rất nổi tiếng, được nhiều thế hệ nghệ sĩ đi trước thể hiện rất thành công, chính vì vậy trong MV lần này, cô làm mới ca khúc như một lời khẳng định rằng mỗi thế hệ, mỗi người có một cách thể hiện khác nhau về tình yêu quê hương đất nước, nhưng đều ở điểm chung là tình yêu, niềm tự hào đó luôn dâng tràn trong trái tim bất cứ ai.

Thu Hà

Sao mai Huyền Trang, Việt Tú ra MV tặng các cặp đôi sắp cưới

Sao mai Huyền Trang, Việt Tú ra MV tặng các cặp đôi sắp cưới

MV 'Trai tài gái sắc' vừa được ra mắt cách đây ít ngày như là món quà mà Huyền Trang và Việt Tú gửi tặng các cặp đôi uyên ương khi mùa cưới 2021.