Những ngày này không khí Tết đã ngập tràn, xôn xao mọi nẻo đường, hai chị em quán quân Sao mai Lương Nguyệt Anh - Lương Hải Yến rủ nhau đi thực hiện bộ ảnh tại vườn đào Hà Nội, cùng nhau ngắm sắc Xuân đã đến khắp mọi nơi.

Trong bộ ảnh, Lương Nguyệt Anh- Lương Hải Yến chọn cho mình những thiết kế áo dài rực rỡ, duyên dáng cùng “đua sắc” với hoa lá ngày xuân. Đây cũng là bộ ảnh kỷ niệm cho một năm thành công của cả hai chị em.

{keywords}

 

Năm vừa qua, quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian 2011 Lương Nguyệt Anh đã tốt nghiệp chương trình thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc với số điểm tuyệt đối cùng lời khen từ những vị giám khảo trong buổi báo cáo tốt nghiệp. Còn Lương Hải Yến cũng đã thi đỗ và chính thức bước vào khoá học thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Lương Nguyệt Anh chia sẻ, bình thường năm nào cô cũng dành thời gian về quê sớm để chuẩn bị Tết cùng bố mẹ, ngày cuối năm dù có phải đi diễn “chóng mặt” đến tận giao thừa nhưng vừa rời sân khấu là nhanh chóng chạy về nhà đón giao thừa cùng gia đình. Nhưng năm nay, Lương Nguyệt Anh có lịch trực đến hết mùng 2 Tết ở ĐH Văn hoá nghệ thuật Quân đội, nơi cô hiện đang làm giảng viên thanh nhạc nên không thể về nhà đón Tết như mong ước được.

“Không được đón Tết cùng gia đình ai cũng sẽ cảm thấy chạnh lòng buồn, vì Tết là quây quần, là sum họp, nhưng tôi đã khoác lên mình màu xanh áo lính luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ không nề hà. Tôi sẽ về Tết sớm với bố mẹ sau đó sẽ quay trở lại Hà Nội làm nhiệm vụ”, cô nói.

{keywords}

Năm nay, dịch Covid-19 bất ngờ có những diễn biến phức tạp, căng thẳng dịp cận Tết Nguyên đán, cũng như hầu hết các ca sĩ khác, chị em Lương Nguyệt Anh - Lương Hải Yến cũng bị huỷ nhiều show diễn cho đến tận đêm giao thừa. Các chương trình đều phải hoãn, huỷ để đảm bảo an toàn cho người dân trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù khá hẫng hụt, nhớ sân khấu, nhớ những cảm xúc tưng bừng đi diễn đón Tết nhưng Lương Nguyệt Anh - Lương Hải Yến chia sẻ, trong cái không may ấy cũng có những điều may mắn. Hai chị em sẽ có nhiều thời gian hơn để về nhà cùng bố mẹ chuẩn bị Tết, dành nhiều thời gian cho người thân hơn. 

Nguyệt Anh - Hải Yến bày tỏ, cả hai cũng như tất cả mọi người đều mong mỏi mỗi ngày dịch Covid-19 sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường. Các nghệ sĩ sẽ được trở lại sân khấu biểu diễn để phục vụ khán giả trong mùa xuân này. 

Nổi lửa lên em - Lương Nguyệt Anh

Hà Lan

Ảnh: Hoà Nguyễn

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh và mối lương duyên với nghề giáo

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh và mối lương duyên với nghề giáo

Không chỉ là một trong những tên tuổi nổi bật của dòng nhạc âm hưởng dân gian, Quán quân Sao mai 2011 Lương Nguyệt Anh còn là một giảng viên thanh nhạc.