- Từng kết hợp rất thành công với Bùi Anh Tuấn trong ca khúc “Phố không mùa”, mới đây Dương Trường Giang lại bắt tay với Giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM – Đình Nguyên cho ra mắt album gồm những bài hát về mùa đông.

''Chuyện tình mùa đông" gồm 10 ca khúc như: Đêm đông (Nguyễn Văn Thương), Đêm lao xao (Tường Văn), Đời không còn nhau (Diệu Hương), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Người tình mùa đông (nhạc: Nhật, lời Việt: Anh Bằng), Phố mùa đông (Bảo Chấn), Những bước chân âm thầm (Y Vân), Hai mùa Noel (Nguyễn Vũ), Mùa đông sẽ qua (Lê Bá Duy), Xa rồi mùa đông (Nguyễn Nam).

Trích đoạn MV "Đêm lao xao"

Nhạc sĩ Dương Trường Giang cho hay, các ca khúc trong album “Chuyện tình mùa đông” tuy ra đời vào những thời điểm khác nhau nhưng đó đều là những ca khúc trữ tình lãng mạn. Anh đã phủ lên cả album một màu pop ballad nên người nghe sẽ không cảm nhận được sự khác biệt về thời gian giữa các ca khúc. Mặt khác, khi phối khí cho những ca khúc này, Dương Trường Giang cũng không đặt nặng việc phá cách.

Nhận xét về giọng hát của Đình Nguyên, Dương Trường Giang cho hay: ''Anh Đình Nguyên là một trong số ít những ca sĩ sở hữu giọng nam trung trầm nhưng lại có quãng giọng rộng và có khả năng hát rất rõ lời. Anh hát những nốt trầm rất đẹp mà lên cao cũng sáng.

{keywords}
Ca sĩ Đình Nguyên

Hơn nữa, với hơn 13 năm đi hát, anh Nguyên đã có đủ những trải nghiệm, không chỉ trong giọng hát mà còn trong cuộc sống để thổi được những cảm xúc cá nhân vào những ca khúc mang nhiều tâm trạng trong album ‘Chuyện tình mùa đông’. Anh có thể làm việc liên tục trong phòng thu nhiều tiếng đồng hồ mà không mệt mỏi, giọng hát vẫn tình cảm và tràn ngập cảm xúc''.

Nam ca sĩ Đình Nguyên cho hay, trong buổi thu âm đầu tiên, cả hai làm việc liên tiếp trong 12 tiếng đồng hồ và chỉ thu được 3 ca khúc. Tuy nhiên, bản thân anh và Dương Trường Giang vẫn chưa hài lòng với bản thu này. Cả đêm sau đó, anh ngồi nghe lại tất cả các bản phối và ghi lại những suy nghĩ của mình.

Dương Trường Giang tiết lộ bí mật nhỏ, trong ngày thu âm cuối cùng, khi hát ca khúc ''Đời không còn nhau'', Đình Nguyên đã bật khóc. Nam ca sĩ gốc Đà Lạt giải thích, bản phối của Dương Trường Giang mang lại cho anh rất nhiều cảm xúc. Hơn nữa, ca khúc gợi nhắc lại những kỷ niệm đã qua, những tâm tư mà anh chưa từng thổ lộ cùng ai.

Giang Giang