Sự việc căng thẳng giữa Orange và Châu Đăng Khoa đã khiến cả showbiz Việt xôn xao từ tối 26/2 khi hàng loạt những tin nhắn trao đổi, mâu thuẫn giữa ca sĩ và công ty quản lý được đưa lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng sôi sục bàn tán và tranh luận.

{keywords}
Orange và Châu Đăng Khoa.

Theo các tâm thư được đăng tải, công ty do Châu Đăng Khoa làm Chủ tịch có hành vi gian lận tài chính, ăn chặn tiền diễn show của Orange và Lyly, thiếu minh bạch về tài chính. Cả Orange và Lyly cũng đã tuyên bố cắt đứt mọi thứ với công ty của Châu Đăng Khoa, đồng thời thông báo sẽ kiện nếu phía công ty không có câu trả lời thỏa đáng trong thời gian được nêu trong các tâm thư.

“Mục đích của việc này chỉ là muốn công khai ra khỏi công ty để được làm nhạc một cách thoải mái, không áp lực, không có bất cứ sự bất công nào thêm nữa chứ không phải đòi lại tiền”, phía Orange và Lyly khẳng định với báo chí.

Đầu giờ chiều ngày 27/2, Nemo (Trần Huy Hùng) - người từng làm chung trong Superbrothers team - công ty quản lý nghệ sĩ cùng với Châu Đăng Khoa và hiện là nhà sản xuất âm nhạc và không còn trực thuộc công ty Superbrothers cũng đã trực tiếp viết trên trang cá nhân những thông tin bất lợi với Châu Đăng Khoa.

Chia sẻ với VietNamNet, Nemo bắt đầu làm việc cùng nhau từ cuối năm 2017 đã dừng công việc với SuperBrothers từ 5/2019. Nemo cho biết, Châu Đăng Khoa là người rủ mình cùng làm SuperBrothers và anh nhận lời vì niềm đam mê âm nhạc.

Anh cho biết mình không được trả lương cứng. "Ví dụ nếu có nghệ sĩ đặt nhạc của Khoa và Khoa nói với tôi làm nhạc thì chỉ trả cho tôi với giá là 5 triệu đồng", Nemo cho biết. Anh không than trách về số tiền Châu Đăng Khoa trả cho mình nhưng cái cần là sự tôn trọng công sức và lao động của nhau.

Trên trang cá nhân, anh kể cả 2 đã làm nên ca khúc "Người lạ ơi" thành công vào đầu năm 2018 nhưng doanh thu từ các những bài hit mang lại anh gần như không được chia sẻ. Khi anh hỏi về vấn đề doanh thu chỉ nhận được câu trả lời là doanh thu từ Youtube hay nhạc chuông, nhạc chờ rất ít nên anh đã không tìm hiểu thêm. Anh thừa nhận mình không được cả tiếng, và cũng không có miếng.

"Trong phần credit của "Người lạ ơi", Khoa để hết đường link facebook cho các nghệ sĩ như Karik, Orange, Khoa và cả một nhà sản xuất mà bọn mình mua sound guitar đó nhưng riêng anh thì không hề được dẫn đường link facebook", Nemo viết.

{keywords}
Vụ scandal giữa ca sỹ và công ty quản lý đang ngày càng ồn ào.

Nemo chia sẻ dù làm chung nhưng cảm giác mình như "bù nhìn rơm", truyền thông cũng không được lên tiếng hay được xuất hiện đàng hoàng. Thậm chí, anh cho biết Châu Đăng Khoa còn đi nói với tất cả mọi người rằng "Nemo chả làm được cái gì cả, làm nhạc chả lấy được bài nào cả". Nemo phủ nhận việc này, vì nhạc của anh làm Châu Đăng Khoa đều sử dụng hết. 

Trả lời về phát ngôn này của Châu Đăng Khoa, Nemo cho biết anh có thông tin từ những người bạn nhưng không tiện nhắc tên.

"Nếu mọi người không tin thì cứ thứ nói Khoa đưa ra toàn bộ dự án làm nhạc của 2 bản hit đi xem Khoa có không nhé vì dự án đó chỉ có một mình tôi làm và giữ', Nemo cho biết.

Nemo khẳng định những sản phẩm anh làm cho Orange gần 2 năm qua không hề thu về lợi nhuận hay một chút danh tiếng vì có bao nhiêu thì "Khoa ôm về phần mình hết rồi. Tôi thì bị mang tiếng là nhờ có Khoa thì mới có Nemo ngày hôm nay". Ngoài ra có một số dự án nhạc quảng cáo, thu về được cả ngàn đô nhưng số tiền mà anh nhận được không đáng là bao.

Về vụ lùm xùm đạo nhạc vào đạo thơ liên quan đến ca khúc "Tình nhân ơi", Nemo kể khi Châu Đăng Khoa gửi demo của bài, anh đã nhận ra đây là giai điệu của bài "Nước mắt - V4men" và có hỏi Châu Đăng Khoa về vấn đề này thì anh cho biết Châu Đăng Khoa phản hồi "càng lùm xùm thì sẽ càng hot". Nemo nói thêm, phần tin nhắn của nhạc sĩ viết bài "Nước mắt" nhắn tin cho Khoa là tin nhắn giả mạo, ê kíp hoàn toàn không biết về vụ việc đạo thơ cho tới khi bị vỡ lở.

Nemo viết tiếp, Châu Đăng Khoa có sử dụng drop nhạc của mình trong ca khúc "Còn sống còn yêu" của Thanh Hà và Orange nhưng không xin phép, cũng không trả tiền và không ghi tên trong phần credit của bài. 

Trả lời VietNamNet về lý do chọn thời điểm này để đưa ra những thông tin trên mà không phải lúc rời công ty, Nemo cho biết nếu anh lên tiếng vào thời điểm đó thì anh nghĩ sẽ không có ai tin mình và sẽ anh sẽ phải đấu tranh với cả một công ty.

Nemo nói anh khá bất ngờ với phản ứng của Orange và Lyly nhưng anh phần nào đoán được lý do vì sao 2 nghệ sĩ trên làm như vậy.

Mặc dù các nghệ sĩ và công sự cũ đã lên tiếng chính thức nhưng phía nhạc sỹ Châu Đăng Khoa chưa có phản hồi chính thức với giới truyền thông và khán giả về vụ việc lùm xùm này.

N.H

Ca sĩ 'Người lạ ơi' tố công ty Châu Đăng Khoa gian lận tài chính

Ca sĩ 'Người lạ ơi' tố công ty Châu Đăng Khoa gian lận tài chính

 - Công ty của Châu Đăng Khoa liên tiếp bị nghệ sĩ tố không minh bạch về tài chính, làm việc trái đạo đức nghề nghiệp.