- Không chỉ trình diễn thành công ca khúc do chính mình sáng tác, chàng trai Lê Thiện Hiếu còn khiến các huấn luyện viên lẫn khán giả bất ngờ khi tiết lộ trong quá khứ mình từng là một cô gái.

Tối 20/11, Sing my song - Bài hát hay nhất đã chính thức lên sóng sau khoảng thời gian dài tuyển chọn thí sinh và ghi hình. Đây là cuộc thi dành riêng cho các ca - nhạc sĩ có cơ hội được thể hiện những ca khúc do chính mình sáng tác. Thí sinh chiến thắng sẽ là người sở hữu ca khúc nhận được số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả và hội đồng chuyên môn.

{keywords} 

Gây nhiều sự bất ngờ nhất cho khán giả là chàng trai 21 tuổi Lê Thiện Hiếu.

Dự thi với ca khúc Ông bà anh cùng thông điệp ý nghĩa về tình yêu của giới trẻ thời hiện đại, Hiếu hoàn toàn ghi điểm bằng giọng hát run run khá độc đáo cùng phong thái tự tin. Phần thi của Thiện Hiếu đã hoàn toàn thuyết phục các huấn luyện viên gạt cần chọn anh về đội của mình.

Ngay sau đó, Lê Thiện Hiếu khiến cả khán phòng bất ngờ khi tiết lộ rằng trước khi đến với cuộc thi, anh đã từng là một cô gái. Lê Thiện Hiếu đã mất một năm để trải qua quá trình chuyển đổi giới tính, từ một cá thể nữ mang tên Lê Phương Thảo để trở thành nam như thời điểm hiện tại.

Cũng chính trong thời gian này, Thiện Hiếu đã gặp phải khủng hoảng khi cơ thể đột ngột thay đổi, anh bắt đầu bị vỡ giọng do ảnh hưởng từ việc chuyển giới. Thiện Hiếu đã tìm đến âm nhạc như một cách để giải tỏa căng thẳng và xem đây làm điểm tựa giúp mình cân bằng lại cuộc sống. Đến nay, anh đã sáng tác cho mình được khoảng 10 bài hát với nhiều thể loại khác nhau.

Trước câu chuyện của nam thí sinh, HLV Lê Minh Sơn cảm phục và nhận xét Thiện Hiếu sẽ là một ngôi sao sáng tại "Sing My Song" năm nay mà không cần bất cứ scandal nào. Nam HLV này cũng là người được Lê Thiện Hiếu lựa chọn để về đội của mình.

{keywords}

Phạm Hồng Phước

Đêm thi tối qua còn có sự xuất hiện của nam ca sĩ Phạm Hồng Phước. Nổi tiếng với những bản tình ca buồn, nam ca sĩ tiếp tục để lại dấu ấn ở lĩnh vực này khi mang đến tiết mục dự thi vô cùng cảm động, Đã có anh hai. Đây cũng là ca khúc được anh viết riêng dành tặng cho em gái khuyết tật của mình.

Kết thúc màn trình diễn, Phạm Hồng Phước xúc động cho biết chính em gái cũng là nguồn cảm hứng và động lực để anh sáng tác nên bài hát này. Phần thi của anh đã nhận được sự đồng thuận từ ba HLV Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Giang Son. Tuy nhiên vì muốn nghe theo lựa chọn của em, Phạm Hồng Phước đã quyết định về đội của HLV Đức Trí khi cô bé chỉ tay về vị trí chiếc ghế nam HLV đang ngồi.

{keywords}

Hồng Ngọc


Mang đến không khí sôi động, máu lửa qua ca khúc Why Not, thí sinh Hồng Ngọc là một điểm nhấn thú vị cho đêm thi tối qua. Pha trộn chất liệu giữa R&B cùng phần đọc Rap của người bạn trợ diễn, cô nàng đã thuyết phục được HLV Nguyễn Hải Phong và Giáng Son gạt cần chọn lựa mình. Nhận thấy sự tương đồng trong cá tính âm nhạc, Hồng Ngọc đã chọn về đội của HLV Nguyễn Hải Phong với mong muốn nam HLV này sẽ khai thác được tối đa tiềm năng của mình.

{keywords}

Đào Bá Lộc

Đào Bá Lộc, ca sĩ khá quen mặt với nhiều bạn trẻ cũng tìm đến Sing my song - Bài hát hay nhất với mong muốn được mọi người nhìn nhận khả năng sáng tác và ca hát của bản thân. Trình bày Goodbye my love với giai điệu lãng mạn cùng giọng hát khá nhẹ nhàng, Đào Bá Lộc đã thuyết phục được HLV Đức Trí gạt cần lựa chọn.

{keywords}

Justyn Wesly

Với giọng hát mang màu sắc riêng biệt và được mô tả giống phong cách của ngôi sao quốc tế Sam Smith, Justyn Wesly, thí sinh mang quốc tịch Canada đã được lựa chọn bởi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, nam thí sinh vẫn nuôi dưỡng hoài bão về niềm đam mê âm nhạc và xem Sing my song - Bài hát hay nhất là nơi để có thể hiện thực hóa ước mơ của anh.

{keywords}

Hứa Kim Tuyền

Với mong muốn được trở thành một nhạc sĩ và producer trong tương lai, Hứa Kim Tuyền đã bắt đầu tập sáng tác những ca khúc đầu tiên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Sau phần trình diễn, HLV Giáng Son đã quyết liệt mời gọi nam thí sinh này về đội khi phải tranh giành cùng HLV Nguyễn Hải Phong. Kim Tuyền chia sẻ, ca khúc anh vừa thể hiện được lấy cảm hứng từ ca khúc Thu cạn của nhạc sĩ Giáng Son. Với lời lý giải này, nam thí sinh đã quyết định đầu quân chọn về đội nhạc sĩ Giáng Son trước sự tiếc nuối của NS Nguyễn Hải Phong.

Đêm thi đầu tiên của Sing my song - Bài hát hay nhất kết thúc với sự dẫn đầu số lượng thí sinh tạm thời thuộc về đội HLV Đức Trí. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về HLV Giáng Son, Nguyễn Hải Phong và Lê Minh Sơn. Vào tuần sau, các HLV sẽ tiếp tục nhiệm vụ đãi cát tìm vàng để bổ sung những chiến binh mạnh cho đội hình của mỗi đội.

Kiệt Huỳnh