- Trong chương trình Người hùng tí hon, cậu bé Vĩnh Khang xuất hiện trong tạo hình Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP, thể hiện màn đọc thơ con cóc khiến ban giám khảo thích thú.

Tập 5 của chương trình Người hùng tí hon là sự thể hiện của 3 biệt đội đang có số điểm cao nhất trong phần thi Tranh tài: Biệt đội Ngựa một sừng – Dâu Tây – Tia chớp.

Đội Hải Anh – Biệt đội Ngựa một sừng

{keywords}
Hà Anh – Bảo Minh là hai thí sinh mở màn cho chương trình bằng một bài nhảy uyển chuyển, cuốn hút. Hai em đã hóa thân thành những con búp bê khoe những động tác Rumba và Ba - lê nhẹ nhàng, lướt trên nền nhạc Beauty and the beast. Giám khảo Đại Nghĩa khen ngợi động tác mềm mại của hai thí sinh nhí làm cho anh như đang lạc vào câu chuyện cổ tích. Kết quả, cặp đôi đã nhận được 8 điểm từ hội đồng giám khảo.

{keywords}
Tấn Bảo gây chú ý khi xuất hiện trong trang phục của dân tộc Tày cùng chiếc đàn Tính đặc trưng, trổ tài ca hát với ca khúc cách mạng Tiếng hát trên rừng Pác Bó. Nhận xét về tiết mục, giám khảo Cẩm Ly cho rằng cậu bé hát chưa rõ và thiếu lực ở đoạn thấp. Hơn nữa, biểu cảm của em không được thoải mái và tươi tắn như đêm thi trước. 

{keywords}
“Thánh biển số xe” Hoàng Long tuần này không thể hiện trí nhớ siêu phàm mà bất ngờ trổ tài đóng kịch siêu đáng yêu. Cậu bé 5 tuổi thể hiện hình ảnh của một cậu học sinh lí lắc với những câu thoại khiến cả khán phòng thích thú. Thêm vào đó, cậu bé còn liên tục có biểu cảm “há hốc” đáng yêu làm cho Cẩm Ly, Đại Nghĩa cười nghiêng ngả. Sau đó, để “lấy lòng” giám khảo Cẩm Ly, cậu bé đã đề nghị hôn tay nữ ca sĩ khiến cô vô cùng phấn khích. Kết quả, 8.2 là số điểm dành cho Hoàng Long.

Đội Song Ngư – Biệt đội Tia chớp

{keywords}
Ca khúc hit Khoảng trời của bé do ca sĩ Thùy Chi thế hiện được bé Gia Nhi trình diễn lại thành công. Đại Nghĩa ấn tượng với sự thay đổi bất ngờ từ giọng hát đến hình tượng của cô bé ở tiết mục này. Tuy nhiên, nam giám khảo cho rằng ca khúc có tiết tấu nhanh nên có nhiều đoạn phát âm bị mờ, chưa rõ lời ở những đoạn thấp. 7,8 là số điểm Gia Nhi có được từ ban giám khảo.

{keywords}
Cô bé Khánh Uyên xuất hiện lôi cuốn khán giả theo từng câu nói, biểu cảm và hành động đáng yêu, lanh lợi của em. Nhận xét về phần trình diễn của cô bé, biên đạo John Huy Trần cho rằng tiết mục nhẹ nhàng, đơn giản nhưng rất dễ thương và hài hước. Giám khảo Đại Nghĩa đánh giá cao trong việc buông câu nhả chữ, nhấn nhá, bỏ nhỏ của cô thí sinh nhí. Tiết mục của Khánh Uyên đã mang về cho biệt đội Tia Chớp số điểm 8.5. 

{keywords}
Cặp đôi Thạch Tùng, Bảo Nguyên xuất sắc thể hiện phần nhảy đưa khán giả đưa từ trầm trồ thán phục đến vỡ òa trong cảm xúc. Hai bé đã hóa thân thành những người lính cứu hỏa thể hiện phần nhảy hip hop trên nền nhạc sôi động với những động tác mạnh mẽ, dứt khoát và lồng ghép các động tác khó. Chưa dừng ở đó, hai thí sinh đã trổ tài diễn xuất, tái hiện lại công việc khó khăn của người lính cứu hỏa khi phải lao vào biển lửa để cứu một cháu bé khiến giám khảo Đại Nghĩa bật khóc. 9,2 là số điểm dành cho màn trình diễn thành công này.

Tiết mục xuất sắc của hai thí sinh Thạch Tùng - Bảo Nguyên:

Đội Sam - Biệt đội Dâu tây

{keywords}
Sở hữu chất giọng ngọt ngào, cô bé Khánh An “đốn tim” người nghe với những ca khúc Dân ca Nam bộ. Đến với đêm thi này, cô bé 11 tuổi thể hiện ca khúc Tuổi học trò của dòng nhạc Bolero trữ tình từng được danh ca Hương Lan thể hiện rất thành công. Mặc dù rất yêu thích chất giọng của Khánh An, nhưng Cẩm Ly nhận xét cô thí sinh nhí hát vài nốt còn chưa tới nên làm người nghe chưa thấy “đã”. Ban giám khảo dành tặng số điểm 7.7 cho tiết mục của Khánh An.

{keywords}
Lựa chọn tiết mục múa Ấn Độ mang độ khó nhất định nhưng cặp đôi đến từ đội Sam đã xuất sắc thể hiện những cái “chất” của vũ đạo sôi động, tràn đầy năng lượng đậm chất Bollywood. Giám khảo Đại Nghĩa đặc biệt khen ngợi cô bé Bảo Châu với những động tác lắc hông uyển chuyển cùng những biểu cảm đa màu sắc trên gương mặt. Kết quả, cặp đôi giành được số điểm 8.8 từ Ban giám khảo.

{keywords}
Cậu bé Vĩnh Khang xuất hiện với tạo hình hệt như nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong ca khúc Lạc trôi khiến cả khán phòng bất ngờ. Cậu bé 6 tuổi còn trổ tài làm “thơ con cóc” khiến Cẩm Ly cười bò. Giám khảo John Huy Trần cũng “cạn lời” trước màn ngâm thơ bằng tiếng Anh của cậu bé.  Sau cùng, ban giám khảo dành tặng cho cậu bé số điểm 8.8.

Phần thi của Vĩnh Khang:

Như vậy, sau hai đêm thi tranh tài, biệt đội Tia Chớp của Song Ngư dẫn đầu với tổng điểm 50.2. Tiếp đến là biệt đội Dâu Tây của Sam với số điểm 49.8 và Hải Anh với biệt đội Ngựa Một Sừng với số điểm 48.6.

Khổng Hà