MV "Sour Candy":

Tối 28/5, MV Sour Candy từ album Chromatica của Lady Gaga "lên kệ" đúng dự kiến. MV được sự trông đợi lớn từ cộng đồng fan của Lady Gaga lẫn nhóm nhạc Hàn Blackpink trên toàn thế giới suốt thời gian qua. 

Sour Candy có giai điệu bắt tai, cuốn hút dù dung lượng chỉ 2 phút 37 giây - khá ngắn so với một ca khúc Pop điện tử thông thường. Cấu trúc bài hát, Lady Gaga và 4 cô gái nhóm Blackpink chia phần hát khá đều đặn, giọng hát đôi bên cũng rất hòa hợp ăn ý, không tạo cảm giác lấn lướt nhau.

{keywords}
Lady Gaga và Blackpink kết hợp trong "Sour Candy".

Được biết, Lady Gaga mời nhóm sao nữ trẻ từ xứ kim chi kết hợp trong một ca khúc cho album Chromatica của mình vì cô từng nếm trải cảm giác cay đắng khi không được các nghệ sĩ đi trước dìu dắt, hỗ trợ thuở mới vào nghề. 

"Khi tôi gọi hỏi rằng liệu họ có muốn sáng tác một bài hát cùng không. Họ cực kỳ phấn khích và tràn đầy động lực. Đây là một sự hợp tác vô cùng thú vị. Tôi và nhóm ăn mừng với nhau vì chúng tôi đều yêu mến những người phụ nữ mạnh mẽ, và chúng tôi có một khoảng thời gian rất tuyệt khi tạo ra ca khúc này. Tôi đã nghe phần lời họ chuyển sang tiếng Hàn trong bài hát, và tôi nghĩ nó rất sáng tạo và vui nhộn. Họ là những người phụ nữ mạnh mẽ, đầy tài năng và tôi tự hào khi trở thành thành viên thứ 5 của Blackpink trong bài hát này", Lady Gaga hào hứng nói với kênh Tvgroove.

{keywords}
Lady Gaga khen Blackpink bằng lời có cánh.

Trước đó, tạp chí Forbes nổi tiếng từng đánh giá rất cao ngay cả khi Sour Candy chưa ra mắt. Theo Forbes, sản phẩm kết hợp này không chỉ là một bước tiến lớn cho 4 cô gái Blackpink mà còn là "màn kết hợp đẳng cấp nhất" giữa một nghệ sĩ phương Tây và một nhóm nhạc Hàn Quốc. Qua đó cho thấy hai ngành công nghiệp âm nhạc đang ngày càng đến gần nhau hơn. 

"Gaga chắc chắn không phải là nghệ sĩ nhạc pop phương Tây đầu tiên hợp tác với một nhóm nhạc nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, nhưng cô ấy chính là nghệ sĩ tên tuổi nhất và nổi tiếng nhất từng làm điều này.

Blackpink cũng đã làm việc với các nghệ sĩ ngoài châu Á, nhưng chưa bao giờ hội ngộ với một ca sĩ danh tiếng như Gaga.

Halsey và Sia vô cùng nổi tiếng, nhưng sự nghiệp của họ không thể nào so sánh được với Gaga, một trong những nữ ca sĩ nhạc pop có ảnh hưởng và thành công nhất mọi thời đại.

Đây chắc chắn sẽ là khoảnh khắc huy hoàng nhất đối với tất cả các nghệ sĩ và người hâm mộ Kpop khi cuối cùng điều này cũng xảy ra, và Sour Candy rất có thể sẽ trở thành bản hit lớn nhất của Blackpink tại Mỹ.", Forbes viết.

"Sour Candy" hiện thu về hơn 1 triệu lượt thích trên Youtube trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ, giữ vị trí Top 1 BXH iTunes Việt Nam cùng 37 quốc gia khác; và nằm trong top 5 ở các thị trường âm nhạc lớn như Mỹ (#3), Anh (#2), Pháp (#2),...

Gia Bảo

Lady Gaga - biểu tượng 'tắc kè hoa' của ngành thời trang

Lady Gaga - biểu tượng 'tắc kè hoa' của ngành thời trang

 - Không chỉ nổi bật trong vai trò ca sĩ, diễn viên, Lady Gaga còn là cái tên được nhiều người nhắc đến trong lĩnh vực thời trang bởi phong cách độc, lạ không giống ai.